image hoi dap
image hoi dap

Anh/chị có đồng ý với ý kiến: Tuổi trẻ bây giờ có tiềm năng lớn về tri thức, thông tin, sức bật

icon-time25/3/2024

Để hiểu hơn về tuổi trẻ hãy cùng làm rõ về Anh/chị có đồng ý với ý kiến: Tuổi trẻ bây giờ có tiềm năng lớn về tri thức, thông tin, sức bật nhé 


Dàn ý Anh/chị có đồng ý với ý kiến: Tuổi trẻ bây giờ có tiềm năng lớn về tri thức, thông tin, sức bật

1. Mở bài 

Giới thiệu về vấn đề nghị luận.

2. Thân bài

- Giải quyết vấn đề.

+ Tuổi trẻ là lớp tuổi khỏe nhất, nhiều năng lượng, hoài bão và sống bứt phá.

+ Tri thức là những kiến thức thu thập từ cuộc sống và có ích cho bản thân.

+ Thông tin là những điều được cập nhật hằng ngày. 

+ Sức bật là những năng lượng giúp con người vượt qua khó khăn để gặt hái thành công.

+ Thời đại của giới trẻ dễ dàng tiếp cận tri thức. 

- Nguyên nhân: 

+ Xã hội phát triển đồng nghĩa với việc cơ hội tiếp xúc những thứ mới lạ, thông tin, tri thức, sức khỏe và mọi mặt một cách nhanh chóng.

+ Sức mạnh lan tỏa nhanh chóng nhờ công nghệ, internet, đường truyền và các trang mạng xã hội. 

+ Hiện đại hóa đất nước. 

- Biểu hiện và kết quả

+ Mọi kiến thức được đưa ra cho mọi người cùng nắm được. 

+ Thông tin được các bạn trẻ tiếp nhận và đưa đi nhanh chóng. 

+ Các bạn trẻ nắm bắt cho mình rất nhiều điều và sự thành công đến nhanh. 

+ Các bạn có cơ hội tiếp xúc những thông tin mình quan tâm một cách nhanh chóng. 

+ Từ những thông tin có ích sẽ khiến các bạn tiến nhanh hơn tới sự hiểu biết. 

+ Từ sự hiểu biết sẽ dẫn đến những thành công trong cuộc sống. 

- Bàn luận mở rộng: 

Tuy nhiên một số bạn trẻ ngại việc tìm hiểu và học vậy nên đã lãng phí tài nguyên và không giúp ích được cho cuộc sống. 

- Bài học bản thân. 

3. Kết bài: 

Khẳng định vấn đề bàn luận.

Tuổi trẻ bây giờ có tiềm năng lớn về tri thức, thông tin, sức bật.

Bài mẫu Anh/chị có đồng ý với ý kiến: Tuổi trẻ bây giờ có tiềm năng lớn về tri thức, thông tin, sức bật.

Trong thời đại công nghệ tiên tiến, mọi điều xung quanh con người đều được hiện đại hóa, con người được tiếp xúc với những điều mới mẻ một cách nhanh chóng. Điều này khiến tôi suy nghĩ và cảm thấy rất đồng tình với ý kiến: “Tuổi trẻ bây giờ có tiềm năng lớn về tri thức, thông tin, sức bật.”

Tuổi trẻ, lứa tuổi tràn trề sức khỏe với đầy những đam mê và hoài bão muốn đạt được. Ở độ tuổi muốn khám phá và chinh phục mọi thứ ấy, trong thời đại ngày nay có vẻ thật dễ dàng. Chỉ cần những thao tác đơn giản và dễ dàng, mọi người có thể truy cập và hiểu hết về những thông tin mình đang tò mò. Trong đó bao gồm tri thức, những kiến thức từ lý thuyết đến trải nghiệm có ích cho chính đời sống mỗi người. Có thể là thông tin, những điều xảy ra xung quanh ta từ trong nước đến quốc tế đều có thể nắm rõ. Và những thông tin ấy sẽ tạo tiền đề làm nên sức bật, động lực đưa con người đến với thành công. Tuổi trẻ trong xã hội ngày nay quả thật đã nắm trong mình những điều kiện hoàn hảo để có thể chinh phục được mọi thứ. 

Thực chất, tuổi trẻ có thể có những tiềm năng lớn để tiếp cận mọi thứ như vậy là điều khá dễ hiểu. Xã hội phát triển đồng nghĩa với việc cơ hội tiếp xúc những thứ mới lạ, thông tin, tri thức, sức khỏe và mọi mặt một cách nhanh chóng. Đây là một điều khá hiển nhiên, bởi lẽ mọi người có quyền tiếp xúc thông tin, tìm hiểu vấn đề là như nhau trong thời đại này. Bên cạnh đó là sức mạnh lan tỏa nhanh chóng nhờ công nghệ, internet, đường truyền và các trang mạng xã hội. Đây là một trong những cơ hội tuyệt vời giúp mọi người có thể biết được mọi thứ. Đó là quá trình của việc hiện đại hóa đất nước, toàn cầu hóa. Là cầu nối giúp tất cả các bạn trẻ tìm kiếm được nền tảng phát triển cho bản thân. 

Tuổi trẻ ngày nay nắm bắt được những điều thuận lợi mà tính hiện đại sẽ có một cuộc sôngs tốt đẹp hơn hết. Đầu tiên về những kiến thức, không còn chỉ nằm trên sách vở, giờ đây chỉ cần tra trên mạng hay xem video ta có thể nắm bắt dễ dàng. Việc tìm sách và hỏi đáp không còn khó khăn khi có sự trợ giúp của internet. Bên cạnh đó các bạn cũng được cập nhật tin tức hằng ngày một cách dễ dàng và hiểu cuộc sống đang diễn ra những gì. Và cũng chính điều đó đã giúp các bạn có một cuộc sống dễ dàng hơn, có đủ điều kiện để biến bản thân trở nên tốt hơn trước. Ngày nay rất nhiều bạn trẻ đã có được danh tiếng, có thể tự lập được tài chính và có chỗ đứng trong xã hội. Điều đó không thể phủ nhận, vì các bạn biết tận dụng thời điểm, thuận lợi của cuộc sống để khiến mình thành công. 

Ấy vậy mà có những bạn không tận dụng cơ hội ấy, để rồi biến mình thành người tụt lại phía sau. Những bạn trẻ chỉ chăm chú tận dụng những điều kiện thuận lợi của xã hội hiện đại làm những điều không chính đáng hoặc sử dụng sai mục đích đã khiến cho chính bản thân mình trở nên tồi tệ hơn. Không tìm được cách sử dụng công nghệ hợp lý là điều khiến tuổi trẻ trở nên lãng phí. 

Vậy nên, ngay từ bây giờ chính bản thân tôi cũng tự tìm cho mình những hướng đi tốt hơn. Nhờ xã hội hiện đại này, tôi có thể nắm bắt rất nhiều thứ trong cuộc sống. Chúng đã giúp tôi rất nhiều từ học tập đến những công việc xung quanh. CŨng chính vì vậy, lúc nào tôi cũng nahwcs nhở bản thân phải sử dụng chúng sao cho hợp lý và giúp mình tiến bộ hơn mỗi ngày. 

Ý kiến “Tuổi trẻ bây giờ có tiềm năng lớn về tri thức, thông tin, sức bật” rất đúng đắn, điều này có thể gây nên những suy nghĩ trong xã hội, tạo tiền đề giúp các bạn trẻ nhìn nhận bản thân và tìm cách phát triển cuộc sống. 
 

Tuyết Nhung
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question