image hoi dap
image hoi dap

Anh/chị hãy nêu mục đích, thủ đoạn đánh phá, khả năng tiến công của vũ khí công nghệ cao của địch trong chiến tranh

icon-time30/11/2023

Câu hỏi: Anh/chị hãy nêu mục đích, thủ đoạn đánh phá, khả năng tiến công của vũ khí công nghệ cao của địch trong chiến tranh.


Mục đích của vũ khí công nghệ cao của địch trong chiến tranh

Mục đích: Để tiêu hao, tiêu diệt, phá hủy tiềm lực chiến tranh của đối phương. Các mục tiêu tiến công là các trung tâm kinh tế chính trị, quân sự và cơ quan đầu não của quốc gia với mục tiêu chính là làm tan rã ý chí và khuất phục đối phương là chính.


Thủ đoạn đánh phá của vũ khí công nghệ cao của địch trong chiến tranh

Tiến công hoả lực bằng vũ khí công nghệ cao là phương thức tiến hành chiến tranh kiểu mới đồng thời là biện pháp tác chiến của địch. Nhằm mục đích giành quyền làm chủ trên không, làm chủ chiến trường, phá hoại tiềm lực kinh tế, quốc phòng, đánh gục khả năng chống trả của đối phương, tạo điều kiện thuận lợi cho các lực lượng tiến công trên bộ, trên biển, đổ bộ đường không và các hoạt động bạo loạn lật đổ của lực lượng phản động nội địa trong nước, gây tâm lý hoang mang, lo sợ trong nhân dân. Qua đó gây sức ép về chính trị để đạt mục tiêu chính trị hoặc buộc chúng ta phải chấp nhận điều kiện chính trị do địch đặt ra.

Anh/chị hãy nêu mục đích, thủ đoạn đánh phá, khả năng tiến công của vũ khí công nghệ cao của địch trong chiến tranh

Ví dụ điển hình: Thực tế trong cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam, chủ nghĩa đế quốc đã khai thác các thành tựu khoa học và công nghệ mới nhất để chế tạo các kiểu vũ khí hiện đại hòng giành thắng lợi trong cuộc chiến tranh như công nghệ hồng ngoại, công nghệ nhìn đêm, công nghệ gây nhiễu. Nhiều loại vũ khí “thông minh” ra đời và được sử dụng lần đầu tiên trong chiến tranh Việt Nam.


Khả năng tiến công của vũ khí công nghệ cao của địch trong chiến tranh

Nếu chiến tranh xảy ra trên đất nước ta, có thể xuất phát từ nhiều hướng: trên bộ, trên không, từ biển vào, có thể diễn ra cùng một lúc ở chính diện và trong chiều sâu, trên phạm vi toàn quốc với một nhịp độ cao, cường độ lớn ngay từ đầu và trong suốt quá trình chiến tranh. Tiến công hoả lực bằng vũ khí công nghệ cao của chủ nghĩa đế quốc vào Việt Nam (nếu xảy ra) có thể là một giai đoạn trước khi đưa quân đổ bộ đường biển hoặc đưa quân tiến công trên bộ, với quy mô và cường độ ác liệt từ nhiều hướng, vào nhiều mục tiêu cùng một lúc. Đánh phá ác liệt từng đợt lớn, dồn dập, kết hợp với đánh nhỏ lẻ liên tục ngày đêm, có thể kéo dài vài giờ hoặc nhiều giờ, có thể đánh phá trong một vài ngày hoặc nhiều ngày với một số ưu điểm:

- Độ chính xác cao, uy lực sát thương lớn, tầm hoạt động xa.

- Có thể hoạt động trong những vùng nhiễu, thời tiết phức tạp, ngày, đêm, đạt hiệu quả caohơn hàng chục đến hàng trăm lần so với vũ khí thông thường.

- Một số loại vũ khí công nghệ cao được gọi là vũ khí “thông minh” có khả năng nhận biết địa hình và đặc điểm mục tiêu, tự động tìm diệt.

Hoàng Thảo
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question