image hoi dap
image hoi dap

Bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen ngủ dậy muộn

icon-time27/10/2023

Những thói quen độc hại luôn tàn phá sức khỏe, cơ thể ta một cách âm thầm mà ta không hề hay biết. Một trong số đó là thói quen dậy muộn, nó không chỉ gây nhiều tác hại cho sức khỏe ta mà còn cản trở ta rất nhiều trong học tập và công việc. Cùng Topbee tham khảo bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen ngủ dậy muộn để biết được vì sao ta nên từ bỏ thói quen đấy nhé!


Bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen ngủ dậy muộn - Mẫu 1

Bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen ngủ dậy muộn

Trong xã hội hiện đại ngày nay, mọi thứ ngày càng phát triển, đi lên vì thế đòi hỏi mỗi con người chúng ta cần nỗ lực làm việc, học tập thật nhiều để không bị thụt lùi lại. Bởi vậy, việc hình thành những thói quen sống lành mạnh là điều vô cùng cần thiết, thế nhưng số đông chúng ta lại vô tình quên mất điều đó, dần dần hình thành những thói quen độc hại nhiều hơn. Một trong số đó là thói quen dậy muộn, thứ cản trở ta rất nhiều trong cuộc sống mà ta không hề hay biết. Khi dậy muộn, một ngày của ta dường như trở nên ngắn hơn, ta luôn cảm thấy thiếu thời gian để xử lí, hoàn thành các công việc. Giấc ngủ không điều độ, chuẩn mực cũng gây cho cơ thể ta nhiều mệt mỏi, thường xuyên trong tình trạng mất năng lượng, uể oải. Thói quen dậy muộn làm đồng hồ sinh học của cơ thể ta bị xáo trộn, cơ thể dần quen với việc đó và khiến ta khó khăn trong việc từ bỏ, khắc phục. Xã hội hiện đại yêu cầu con người cần phải học tập, tiếp thu thông tin ngày càng nhiều hơn, thế nên ta cần học cách từ bỏ thời gian cho những giấc ngủ vô bổ, dành nó để làm nhiều điều có ích cho bản thân hơn. Sẽ không có gì là khó khăn nếu ta thật sự có quyết tâm và ý chỉ sửa đổi, khắc phục. Những thay đổi tích cực dù là nhỏ nhặt cũng góp phần vô cùng sâu sắc trong quá trình hoàn thiện bản thân của ta. Mọi người hãy cùng rèn luyện cho mình những thói quen lành mạnh, có những giấc ngủ điều độ để cơ thể ngày càng khỏe mạnh, từ đó có thêm sức lực trong quá trình học tập và làm việc.


Bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen ngủ dậy muộn - Mẫu 2

Với mỗi con người chúng ta, sức khỏe là hành trang vô cùng quan trọng để tiếp sức cho ta trên chặng đường chinh phục thành công. Vì vậy, việc có cho mình những thói quen lành mạnh là điều tất yếu mà ai cũng nên làm. Các bạn trẻ hiện nay vì thường xuyên đối mặt với những lịch trình học tập, làm việc dày đặc nên dường như gặp khó khăn trong việc điều chỉnh giấc ngủ của mình, không thể có những giấc ngủ điều độ, chất lượng. Thói quen ngủ muộn, dậy muộn cản trở ta rất nhiều trong quá trình làm việc và học tập. Để bản thân luôn trong trạng thái tràn đầy năng lượng, tích cực ta cần bắt đầu một ngày mới vào một khung giờ chuẩn mực. Dậy muộn làm vốn thời gian của ta trở nên ít ỏi, thiếu thốn, tâm trạng ta lúc nào cũng nặng nề, áp lực vì không hoàn thành được những công việc mình mong muốn. Trong khi biết bao người ngoài kia đang nỗ lực, chăm chỉ để theo đuổi đam mê của mình thì tiến độ của ta lại bị trì hoãn, thụt lùi. Khi ta để giấc ngủ của mình tuân thủ theo giờ giấc phù hợp, ta dễ dàng hơn trong việc quản lí, sắp xếp thời gian biểu của mình. Thành công sẽ càng chạy ra xa ta nếu ta để chính mình rơi vào trạng thái tiêu cực. Những thói quen nhỏ bé thế mà lại làm nên rất nhiều thay đổi tích cực trong cuộc sống ta. Vì thế hãy từ bỏ thói quen độc hại này để quá trình học tập và làm việc ngày càng thêm suôn sẻ, thuận lợi.  

Minh Thy
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question