image hoi dap
image hoi dap

Bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen tùy tiện trong phát ngôn

icon-time22/11/2023

Làm cách nào để thuyết phục người khác từ bỏ một thói quen hay quan niệm nào đó? Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Topbee viết bài luận để thuyết phục người khác từ bỏ thói quen tùy tiện trong phát ngôn.


Bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen tùy tiện trong phát ngôn - Mẫu số 1

Cẩn trọng trong phát ngôn là việc làm cần chú ý đối với mọi người, đặc biệt là giới trẻ hiện nay. Hiện tượng phát ngôn tùy tiện thật đáng để chúng ta suy nghĩ. Phát ngôn tùy tiện là hành động thiếu văn minh, không tôn trọng người đang giao tiếp với mình. Đây là một hành động xấu, thiếu lịch sự trong giao tiếp. Điều đáng lo ngại là ngày nay càng nhiều người đặc biệt là giới trẻ thường xuyên có những phát ngôn tùy tiện, nói không cần suy nghĩ. Điều đó khiến cho bạn bị coi là người thiếu văn minh, để lại ấn tượng xấu với người đối diện, thậm chí bị mọi người xa lánh. Việc bạn phát ngôn không đúng chỗ sẽ khiến người nghe cảm thấy bực bội, khiến cho cuộc giao tiếp gặp thất bại. Từ đó khiến cho giá trị bản thân bạn bị đánh giá thấp, không được mọi người tôn trọng. Những lời nói như thế có thể do những tác động tiêu cực của môi trường sống không lành mạnh, do sự thiếu ý thức của bản thân, hay từ chính gia đình, người thân, bạn bè. Vì những ảnh hưởng tiêu cực đó chúng ta cần học cách giao tiếp. Sống trong môi trường lành mạnh, tránh xem các chương trình ảnh hưởng xấu đến đạo đức. Việc ăn nói văn minh là điều vô cùng cần thiết, nó là bàn đạp để tạo nên các mối quan hệ, tạo sự thành công trong cuộc sống. Vì vậy bạn cần từ bỏ ngay thói quen phát ngôn tùy tiện, hãy trở thành con người thông minh trong tiếp.

Bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen tùy tiện trong phát ngôn

Bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen tùy tiện trong phát ngôn - Mẫu số 2

Xã hội ngày càng phát triển, kéo theo đó là những ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống con người: đặc biệt là thói phát ngôn tùy tiện. Trước hết phát ngôn tùy tiện là hành động nói không suy nghĩ. Người xưa nói rằng “lời nói ra như bát nước đổ đi” một khi đã nói ra thì không thể rút lại được. Vì vậy những lời nói từ tự tiện đôi khi sẽ làm tổn thương đến người khác. Mỗi người hãy học cách giao tiếp thông minh, đúng mực. Từ đó giúp ta có được nhiều người yêu quý, sự thành công của cuộc giao tiếp sẽ đem đến nhiều thành công trong cuộc sống. Ngược lại, nếu bạn phát ngôn tùy tiện, không đúng mực sẽ khiến cho người nghe cảm thấy không được tôn trọng, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của bạn. Để khắc phục được thực trạng đó, mỗi chúng ta cần ý thức được tầm quan trọng của lời nói. Bởi lời nói là nơi đánh giá tính cách con người. Từ đó cần học tập cách giao tiếp văn minh, biết nói lời hay ý đẹp. Tuyên truyền đến mọi người xung quanh, nhắc nhở những người có thói quen xấu đó. Xã hội ngày càng phát triển, để có được thành công trong cuộc sống, việc học tập giao tiếp rất quan trọng. Vì vậy, mỗi người cần cẩn trọng lời nói, góp phần tạo nên xã hội văn minh, tạo nên nét đẹp con người trong thời đại mới.         

Trần Thùy Dương
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question