image hoi dap
image hoi dap

Bài văn kể lại 1 chuyến đi tham quan 1 di tích lịch sử ở tỉnh Tuyên Quang

icon-time18/9/2023
(1 đánh giá)

Mỗi địa danh lịch sử là một dấu ấn chiến thắng của nước nhà, mỗi chuyến đi mở một kiến mới cho cuộc đời. Vậy để hiểu thêm về lịch sử của mảnh đất cách mạng Tuyên Quang và mở ra một kiến thức mới hãy cùng Topbee viết bài văn kể lại 1 chuyến đi tham quan 1 di tích lịch sử ở tỉnh Tuyên Quang nhé!


Bài văn kể lại 1 chuyến đi tham quan 1 di tích lịch sử ở tỉnh Tuyên Quang

Là một người yêu truyền thống nước nhà đặc biệt là lịch sử của địa phương có lẽ khu di tích lịch sử Tân Trào là nơi để lại dấu ấn đặc biệt nhất của tôi với chuyến đi thực tế vừa qua.

Tôi thật may mắn khi được sinh ra và lớn lên tại quê hương cách mạng này. “Cuộc đời là những chuyến đi”, với những cá nhân khác có thể chuyến đi này là sự tham quan nhưng đối với tôi sự tham quan là chưa đủ. Mà đặc biệt hơn hết chuyến đi đến với di tích lịch sử Tân Trào là một bài học lịch sử quý báu, một bài học tinh thần chiến đấu của thế hệ ông cha ta. 
Trước khi được đặt trên đến nơi đây, tôi đã phần nào ấn tượng với địa danh này được thể hiện qua bài thơ Việt Bắc của Tố Hữu qua đoạn:

“Mình về, có nhớ núi non

Nhớ khi kháng Nhật, thuở còn Việt Minh

Mình đi, mình có nhớ mình

Tân Trào, Hồng Thái, mái đình cây đa"

Qua bài thơ đó, càng cho thấy phần nào sự nôn nao của tôi trước khi đến với mảnh đất này. Khu di tích Tân Trào cách nơi tôi học khoảng bảy mươi cây số, xuyên suốt hành trình đến đây chúng tôi đã được ngắm thiên nhiên Tuyên Quang qua cửa kính, nghe những bài nhạc âm hưởng cách mạng không khí lúc này càng khiến tôi phấn khích làm sao.

Bài văn kể lại 1 chuyến đi tham quan 1 di tích lịch sử ở tỉnh Tuyên Quang

 

Trải qua thời gian hơn một tiếng đồng hồ để đến được nơi đây, vừa bước chân xuống xe tôi phải thốt lên hai tiếng “tuyệt vời”. Thiên nhiên nơi đây như khoác lên chiếc áo của núi rừng vậy bao quanh là một màu xanh kì vĩ của núi rừng, chính vì sự hùng vĩ mà tráng lệ đó tất cả chúng tôi ai cũng háo hức, mong được nhanh vào tham quan. Chúng tôi xếp thành hai hàng, rồi đi tham quan theo sự hướng dẫn của cô hướng dẫn viên. Đi đến đâu, chúng tôi cũng được dừng lại và chăm chú nghe chị thuyết trình về nơi đó và chụp một số tấm hình để kỉ niệm và làm tư liệu. Trong suốt quá trình tham quan bạn nào bạn nấy đều đặt ra những câu hỏi để chị hướng dẫn viên giải đáp.
Qua lời thuyết trình của cô hướng dẫn viên tôi được biết rằng: Cụm di tích Nà Lừa gồm: lán Nà Lừa – nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh ở và làm việc từ cuối tháng 5 đến ngày 22/8/1945. Di tích cây đa Tân Trào tại địa điểm này, đồng chí Võ Nguyên Giáp đã thay mặt Uỷ ban Khởi nghĩa Toàn quốc đọc Bản Quân lệnh số 1 và hạ lệnh xuất quân tiến về Hà Nội. Di tích đình Hồng Thái là địa điểm dừng chân đầu tiên của Bác Hồ khi từ Pắc Bó về Tân Trào (ngày 21/5/1945). Địa điểm này cũng là trụ sở của Ban Bảo vệ An toàn khu, của bộ phận tiếp tế và là nơi đón tiếp đại biểu về dự các hội nghị của Đảng,… ngoài đó còn rất nhiều địa danh khác đã được tôi ghi chép trong cuốn sổ nhỏ của mình.

Kết thúc buổi tham quan trải nghiệm, tôi như được mở cửa tâm hồn đón nhận lịch sử dân tộc một cách văn minh giá trị chuyến đi đó giúp tôi thêm nhiều kiến thức bổ ích về mảnh đất cách mạng. Từ đó làm tôi cảm thấy trân quý và tự hào về lịch sử nước nhà hơn nữa.
Tục ngữ Việt Nam có nói “đi một ngày đàng học một sàng khôn”. Vì vậy sau chuyến đi để lại dấu ấn đặc biệt này, tôi sẽ cố gắng tạo cho mình thêm nhiều chuyến đi nữa góp phần mở mang thêm nhiều kiến thức về lịch sử nước nhà.

---------------------------------------

Trên đây là mẫu viết bài văn kể lại 1 chuyến đi tham quan 1 di tích lịch sử ở tỉnh Tuyên Quang. Hi vọng bài viết trên của Topbee sẽ giúp ích cho các em trong quá trình học tập. Chúc các em học tốt môn văn!

Hoàng Dung
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question