image hoi dap
image hoi dap

Bài văn khoảng 500 chữ khuyên giới trẻ hiện nay luyện tập thể dục mỗi ngày

icon-time13/2/2024

Việc rèn luyện thể dục thể thao luôn là một việc quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người. Hãy cùng Topbee viết Bài văn khoảng 500 chữ khuyên giới trẻ hiện nay luyện tập thể dục mỗi ngày nhé!


Bài văn khoảng 500 chữ khuyên giới trẻ hiện nay luyện tập thể dục mỗi ngày - Mẫu 1

Việc rèn luyện sức khỏe luôn là một trong những ưu tiên hằng đầu đối với mỗi người. Tập luyện thể dục không chỉ giúp cho chúng ta có được sức bền tốt, có được cơ thể săn chắc, khỏe mạnh, mà còn giúp cho chúng ta có được sức đề kháng mạnh mẽ để chống lại nhiều loại bệnh tật. Tập thể dục không gói gọn trong bất cứ một hình thức, hay bất kì một bộ môn nào. Thể dục có thể là những môn tập nặng như nâng tạ, đu xà, bóng đá,… nhưng lại cũng có thể là môn tập nhẹ nhàng như yoga, chạy bộ, cầu lông,… Việc tập luyện thể dục không thể chỉ ngày một ngày hai là sẽ có thể đạt được ngay kết quả, mà cần phải là cả một quãng thời gian dài, cần sự cố gắng và chăm chỉ. Nỗ lực qua từng ngày, chúng ta sẽ thấy được sự thay đổi của cơ thể cả từ bên trong lẫn bên ngoài. Đó không chỉ là một cơ thể săn chắc, khỏe mạnh, mà còn là một cơ thể lành mạnh, trong sạch. Đối với giới trẻ ngày nay, các bạn trẻ dường như đang bỏ quên cơ thể của mình, khiến cơ thể của mình không thể đủ khả năng chống lại bệnh tật. Nguyên nhân có thể là do sự áp lực từ công việc hàng ngày, khiến các bạn quá mệt mỏi, không có đủ năng lượng cho hoạt động thể chất mỗi ngày. Nhưng đó chỉ là nguyên nhân khách quan, nguyên nhân chủ quan vẫn là do căn bệnh “trì hoãn”, khiến cho các bạn trẻ ỷ lại, ngày mai rồi mình sẽ thay đổi. Chính sự trì hoãn ấy, đã khiến cho các bạn trẻ có sức khỏe yếu hơn nhiều người đã có tuổi. Việc tập luyện là do mỗi người tự mình lựa chọn làm sao để phù hợp với sức khỏe, với giới hạn của riêng mình. Chỉ cần mỗi ngày bạn dành ra 15 phút để đi bộ nhẹ nhàng thôi, bạn cũng sẽ có thể thấy được sự thay đổi của bản thân mình. Bác Hồ cũng đã từng nói rằng: "Cái quý nhất của con người là sức khỏe. Các em chịu khó tập thể dục là giữ gìn cái quý báu nhất của con người". Chính vì vậy, mà lớp trẻ chúng ta, phải tự mình cố gắng rèn luyện, giữ gìn lấy điều quý báu nhất của con người chúng ta.

Bài văn khoảng 500 chữ khuyên giới trẻ hiện nay luyện tập thể dục mỗi ngày

Bài văn khoảng 500 chữ khuyên giới trẻ hiện nay luyện tập thể dục mỗi ngày - Mẫu 2

Nói về việc rèn luyện, nâng cao sức khỏe, Hồ Chủ Tịch cũng đã từng căn dặn rằng: "Cái quý nhất của con người là sức khỏe. Các em chịu khó tập thể dục là giữ gìn cái quý báu nhất của con người". Sức khỏe là một trong những điều quan trọng nhất đối với mỗi con người. Có sức khỏe thì chúng ta mới có thể làm được những việc quan trọng khác. Có sức khỏe thì người nông dân mới có thể ra ruộng trồng trọt, cấy cày, cho những mùa màng bội thu. Có sức khỏe thì người công nhân mới có thể xây nên biết bao công trình tuyệt tác cho đất nước. Có sức khỏe thì những mầm non tương lai của đất nước mới có thể học tập và càng ngày càng tiến lên phía trước, đưa đất nước ta sánh vai cùng với các cường quốc năm châu trên thế giới. Việc tập luyện thể dục không chỉ giúp cho chúng ta có được sức bền tốt, có được cơ thể săn chắc, khỏe mạnh, mà còn giúp cho chúng ta có được sức đề kháng mạnh mẽ để chống lại nhiều loại bệnh tật. Tập luyện thể dục không thể chỉ ngày một ngày hai là sẽ có thể đạt được ngay kết quả, mà cần phải là cả một quãng thời gian dài, cần sự cố gắng và chăm chỉ. Nỗ lực qua từng ngày, chúng ta sẽ thấy được sự thay đổi của cơ thể cả từ bên trong lẫn bên ngoài. Đặc biệt là đối với các bạn trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước sau này. Bên cạnh việc chuẩn bị một kho tàng tri thức to lớn để vươn ra biển lớn ngoài kia, chúng ta cũng phải rèn luyện, trang bị cho mình một sức khỏe thật tốt để có thể đủ sức mạnh đương đầu với những sóng gió, giông bão ngoài đại dương bao la kia. Việc ít luyện tập sức khỏe sẽ khiến cho sức đề kháng của chúng ta không đủ sức để chống chọi lại với những căn bệnh có sức truyền nhiễm đáng sợ. Việc tập luyện là do mỗi người tự mình lựa chọn làm sao để phù hợp với sức khỏe, với giới hạn của riêng mình. Chỉ cần mỗi ngày bạn dành ra 15 phút để đi bộ nhẹ nhàng thôi, bạn cũng sẽ có thể thấy được sự thay đổi của bản thân mình. Chúng ta hãy tự mình giữ lấy món quà quý báu của chính cơ thể mình bằng cách tốt nhất đối với bản thân mình.

Hoàng Thùy Phương
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question