image hoi dap
image hoi dap

Bày tỏ quan điểm Trách nhiệm của học sinh khi đến trường là học tập tốt

icon-time14/9/2023

Để phát triển và thành công trên con đường tương lai chúng ta không thể bỏ qua việc học tập. Như Lênin đã từng khẳng định quan điểm “Học, Học nữa, Học mãi” để củng cố và khích lệ tinh thần học tập ở mỗi người. Học tập đóng vai trò quan trọng như kim chỉ nam dẫn lối ta tới với những miền đất mới, mở ra những cơ hội tốt đẹp, giúp ta khai mở sự hiểu biết về thế giới rộng lớn ngoài kia. Sau đây mời các em cùng tham khảo bài viết Bày tỏ quan điểm Trách nhiệm của học sinh khi đến trường là học tập tốt.


Bày tỏ quan điểm Trách nhiệm của học sinh khi đến trường là học tập tốt 

Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã từng viết trong Thư gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, ngày 15 tháng 9 năm 1945: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của em” để thấy được rằng các em ngồi đây ngày hôm nay là những mầm non tương lai xây dựng và bảo vệ đất nước, hãy ra sức thi đua hết mình học tập trau dồi để trở thành một công dân tốt mà còn hướng tới góp phần đem công sức của mình xây dựng quê hương đẹp giàu.

Trong tiến trình của lịch sử nước nhà đã công ít lần rơi vào tay giặc và những kẻ thù vẫn đang ngày đêm dòm ngó nước ta, ngay từ khi còn chiến tranh thế hệ cha ông ta đã dốc sức lòng tâm để diệt giặc đói và đặc biệt là giặc dốt, một thứ giặc được cho là nguy hiểm nhất có sức tàn phá nặng nhất. Bởi lẽ khi đất nước còn nhiều gian truân, nghèo đói thì người dân cũng đã được Đảng, nhà nước và Bác dìu dắt, dạy cho con chữ để cứu chính mình và cứu nước. Lúc bấy giờ khi mọi hoạt động của ta đều phải tiến hành trong bí mật cũng không vì thế mà làm nguôi đi ý trí học tập xóa mù chữ của dân tộc ta. Những lớp học vỡ lòng hay các lớp bình dân học vụ được dạy đến mọi người còn âm thầm với điều kiện vật chất vô cùng thiếu thốn. Nhưng trên tất cả chúng ta đã đánh đuổi được thứ giặc “dốt” ấy bằng niềm tin, chăm chỉ rèn luyện. Trong thời đại hòa bình không còn chiến tranh như bây giờ tinh thần học tập ấy vẫn còn nâng cao và phát huy hơn nữa, trở thành trách nhiệm của một học sinh khi tới trường là thi đua học tập. Khi nhìn nhận về quan điểm này, em thấy rất hợp lý và cực kì thuyết phục, bởi vì học tập chính là điều quan trọng nhất đối với mỗi học sinh khi ở trường không những thế mà ngay khi các em đi làm hay trong cuộc sống việc học tập vẫn luôn cần thiết. Nhiệm vụ, cũng là trách nhiệm của mỗi học sinh chính là việc học tập. Khi ngày nay giáo dục được coi là quốc sách hàng đầu, giáo dục còn góp phần không nhỏ trong việc hình thành và phát triển nhân cách con người. Giúp con người hoàn thiện bản thân mình, tiếp thu những gì chưa biết và cũng như cải thiện những khuyết điểm mà ở khía cạnh khác không thể can thiệp được.

 Bày tỏ quan điểm Trách nhiệm của học sinh khi đến trường là học tập tốt

Là một học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường ưu tiên số một phải luôn là việc học tập và nỗ lực rèn luyện tri thức và thể lực mỗi ngày. Việc học tập tốt sẽ giúp em hiểu biết hơn về thế giới bên ngoài, tự tin với kiến thức mình đã mang để bước vào tương lai. Học tập tốt còn là học cách làm người, cách đối xử với mọi người xung quanh hài hòa đạt hiệu quả mình mong muốn. Học tập giúp em có một tương lai rộng mở, trang bị sẵn sàng những kĩ năng cho cuộc sống sau này, dạy em những điều mà em nghĩ rằng không tới trường sẽ không bao giờ có được nó. Học tập giúp em hiểu và yêu thêm về quê hương của mình, dòng máu - màu da, biết được bầu trời hòa bình trong xanh kia là nhờ có sự dũng cảm hy sinh của những người anh hùng thầm lặng. Đối với mỗi học sinh còn đang ngồi trên ghế nhà trường học tập góp phần cung cấp tri thức, những bài học hay mà còn dạy cho các em sự trưởng thành. Biết ngoan ngoãn lễ phép với ông bà cha mẹ, thầy cô hòa đồng biết giúp đỡ mọi người xung quanh.

Trên vai các em hiện nay này trách nhiệm to lớn, trách nhiệm xây dựng và phát triển đất nước, hội nhập với thế giới mà chỉ qua học tập các em mới làm được điều đó, giờ đây ngay từ khi còn là học sinh các em hãy chăm chỉ học tập, rèn luyện, noi theo những tấm gương sáng trong học tập. Điều thứ hai trong 5 điều Bác Hồ dạy thiếu nhi cũng nhắc tới là: “Học tập tốt, lao động tốt” để khẳng định lại một lần nữa tinh thần học tập là điều luôn phải có đối với mỗi người. Các em ơi, ngày hôm nay em học tập rèn luyện ra sao sẽ quyết định chính các em cũng như xã hội mà em sống mai sau, hãy thật chăm chỉ và cố gắng hết mình các em nhé. 

--------------------------------

Trên đây là bài viết Bày tỏ quan điểm Trách nhiệm của học sinh khi đến trường là học tập tốt. Hi vọng bài viết trên của Topbee sẽ giúp ích cho các em trong quá trình học tập. Chúc các em đạt kết quả cao môn Ngữ Văn!

 

Bạch Dương
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question