image hoi dap
image hoi dap

Biểu cảm của em về ngày tết cổ truyền

icon-time16/1/2024

Tết là thời điểm mọi người quay về bên gia đình, đoàn tụ và thể hiện lòng tri ân đối với tổ tiên. Gia đình cùng nhau chuẩn bị thực phẩm, thăm thân, và tận hưởng những giây phút ý nghĩa. Cùng Topbee thể hiện biểu cảm của em về ngày Tết cổ truyền nhé!

Biểu cảm của em về ngày tết cổ truyền (ảnh 1)

Biểu cảm của em về ngày tết cổ truyền - Mẫu số 1

      Dù ở độ tuổi nào, trong sâu thẳm chúng ta vẫn mong ngóng Tết, đúng không? Chưa nói đến chuyện ăn ngon mặc đẹp hay du hí bốn phương, chỉ cần nghĩ đến việc được về nhà, được ăn mâm cơm giao thừa cùng những người thân yêu nhất, cảm giác hạnh phúc đã dâng trào.

      "Quà nào bằng gia đình sum họp, Tết nào vui bằng Tết đoàn viên". Tết cổ truyền là một dịp lễ quan trọng và ý nghĩa trong văn hóa truyền thống của nhiều quốc gia, đặc biệt là ở Việt Nam. Ngày Tết mang lại không khí hồn nhiên và phấn khích trong xã hội. Mọi người thường chuẩn bị từ trước, làm đẹp nhà cửa, mua sắm và chú trọng đến việc tạo nên không gian ấm cúng, tràn ngập sắc màu để chào đón năm mới. Tết là thời điểm mọi người quay về bên gia đình, đoàn tụ và thể hiện lòng tri ân đối với tổ tiên. Gia đình cùng nhau chuẩn bị thực phẩm, thăm thân, và tận hưởng những giây phút ý nghĩa. Là dịp để cả gia đình thưởng thức những món ăn truyền thống, chơi trò chơi dân gian, và tham gia các hoạt động văn hóa. Không gian vui tươi, âm nhạc, và pháo hoa tạo nên không khí lễ hội sôi động. Không những thế, Tết là thời điểm để thể hiện lòng biết ơn và tôn trọng đối với tổ tiên, ông bà. Việc thăm mộ, cúng ông Công ông Táo, và thực hiện các nghi lễ tâm linh là một phần quan trọng của ngày Tết. Mọi người thường xuyên lên kế hoạch, đề ra mục tiêu và hy vọng cho một năm mới tràn đầy may mắn và thành công.

      Ngày Tết cổ truyền không chỉ là dịp lễ truyền thống mà còn là thời điểm quan trọng để thể hiện lòng đoàn kết, yêu thương gia đình và bắt đầu một năm mới với năng lượng tích cực.


Biểu cảm của em về ngày tết cổ truyền - Mẫu số 1

      Cơn gió đêm se lạnh thổi dọc trên con phố dài, đưa thời gian trôi về những ngày cuối năm. Những ngày cuối năm này tôi không khỏi xúc động khi được chứng kiến không khí trước Tết. Tôi lại bồi hồi nhớ lại những kỉ niệm khi Tết đến nhất là khj tôi còn thơ bé. Một Tết cổ truyền đặc sắc.

Biểu cảm của em về ngày tết cổ truyền (ảnh 2)

      Tôi bỗng thèm quá những cái Tết của ngày xưa, ước gì mình chưa lớn, chưa trưởng thành như bây giờ, chưa bộn bề lo toan về cuộc sống để có thể đón Tết nhiều hăm hở, ao ước, vô tư trong sáng và thật sự “vui như Tết” của những đứa trẻ con. Nhớ lắm cái tết ngày còn bé, đơn giản thôi chợ tết chỉ cần mang được về nhà quả bóng bay là thấy quý lắm rồi. Nhớ cái ngày tết lạnh lạnh lất phất mưa phùn nhưng vẫn háo hức dậy từ lúc trời chưa sáng để đi chợ tết. Nhớ lắm dưới cái lạnh cóng ngồi bên bếp lửa, bên nồi bánh chưng, cái nóng của bếp dát cả da mặt nhưng vẫn cứ ngồi cả đêm... Cái mùi gạo nếp cái mùi lá dong thơm nức bỗng thấy ào vào mũi…  Tết mà, nhiều người trong đó có tôi, thích được tự tay chăm chút trang hoàng cho nhà cửa đón Tết, lo đầy đủ để chuẩn bị nấu mâm cúng ông bà mấy ngày Tết nữa, nhìn nhà cửa tươm tất sạch sẽ, hoa lá xinh tươi quanh nhà thiệt là thích. Sẽ ra sao khi bỏ hết mọi thứ như bánh Tét, bánh Chưng, cây Đào, cây Mai rồi hạt dưa quà mứt. Sẽ thật lạnh lẽo khi ngày đầu năm mà bàn thờ gia tiên không khói nhang ấm áp. Không đầu bù tóc rối chạy chợ Tết ngày mấy lần để nấu nồi thịt Kho Tàu, nồi canh Khổ Qua Nhồi Thịt, mấy hủ dưa món thì Tết gì nữa trời…?  Đón rồi đưa Ông Bà theo đúng tập tục lễ nghi cổ truyền bao đời nay nữa nè. Chỉ có hối hả lăn xăn lo Tết vậy mới cảm nhận rõ ràng cái Xuân, cả năm vất vả thì đúng rồi, nhưng ăn cái Tết đầy đủ ấm áp sum vầy thì đó là thành quả của 1 năm qua, thật chẳng cảm xúc gì khi Tết nhà không có có chút gì là Tết. Xã hội phát triển nhưng không có nghĩa chúng ta bỏ quên mọi thứ thuộc về giá trị văn hoá lâu đời của ông bà mình. 

      Ngày Tết cổ truyền Việt Nam là thế. Tôi sẽ vẫn giữ gìn những giá trị tốt đẹp của Tết cổ truyền.

Hoàng Thảo
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question