image hoi dap
image hoi dap

Cảm nghĩ của em về một nhân vật có tài trong những câu chuyện em đã học hoặc đã nghe

icon-time28/11/2023

Cùng Topbee đến với bài văn mẫu Cảm nghĩ của em về một nhân vật có tài trong những câu chuyện em đã học hoặc đã nghe, để thấy rằng ở bất cứ đâu luôn tồn tại những cá nhân có tài.


Cảm nghĩ về một nhân vật có tài trong những câu chuyện em đã học hoặc đã nghe - Đoạn 1

Cho đến thời điểm hiện tại hễ nhắc đến sự nghị lực trong giới các loài vật lại khiến em nhớ đến nhân vật Rùa trong câu chuyện Rùa và Thỏ. Chắc hẳn đặc tính của loài rùa cho dù là ở thực tại và ở tác phẩm hóa, đều sở hữu đặc trưng là chậm chạp. Rùa trong truyện ngụ ngôn Thỏ và Rùa cũng vậy, cũng là loài vật chậm chạp và chênh lệch về đặc tính với Thỏ. Tưởng rằng vì sự chênh lệch đó mà Rùa từ chối lời thách thách thi chạy với Thỏ, khác với tưởng tượng của em Rùa đã nhận lời thách thức một cách tự tin và bản lĩnh để rồi kết quả nhận được là sự chiến thắng trong vinh dự và sự đón nhận của những động vật xung quanh. Cái tài của Rùa là biết nhìn nhận vấn đề và tài phán đoán tính cách của con vật khác cụ thể là Thỏ. Cũng chính từ sự nỗ lực và kiên nhẫn, đặc biệt là cái tài riêng biệt của Rùa trong câu chuyện đã giúp em nhận thức được cái quan trọng của cuộc sống là tinh thần nghị lực chứ không phải là những sự tự tin thái quá vào bản thân mình. 

Cảm nghĩ của em về một nhân vật có tài trong những câu chuyện em đã học hoặc đã nghe - Ảnh 1

Cảm nghĩ về một nhân vật có tài trong những câu chuyện em đã học hoặc đã nghe - Đoạn 2

Có lẽ câu chuyện mà em kể tới đây chính từ phần nhan đề của truyện đã nói lên tài năng của nhân vật chính. Câu chuyện mà em muốn nói tới mang tên “Cậu bé thông minh”, cậu bé là nhân vật đại diện cho sự thông minh trong câu chuyện mà em vô cùng yêu thích. Trong truyện nhân vật cậu bé đã quá vỡ quy luật của “tuổi tác gắn liền với tài năng” bởi cậu bé là một người nhỏ tuổi nhưng sở hữu trí tuệ vượt trội và sự khôn khéo linh hoạt. Điều đó đã được cậu bé thể hiện qua màn đối đáp với quan đại thần, hơn nữa là giúp vua giải đáp được câu đố của sứ giả nước láng giềng khiến ai nấy đều phải kinh ngạc và nể phục. Chính từ sự thông minh vượt trội đó cậu bé trong câu chuyện đã khiến vô vàn độc giả ngưỡng mộ nói chung và đánh thức bản sự cố gắng trong bản thân em nói riêng.


Cảm nghĩ về một nhân vật có tài trong những câu chuyện em đã học hoặc đã nghe - Đoạn 3

Bản thân mỗi chúng ta sinh ra đều mong muốn có một hình hài đầy đủ và thật hoàn thiện. Nhưng chúng ta cần thấy trong thế giới cổ tích còn xuất hiện một câu chuyện “Sọ Dừa” với nhân vật chính là Sọ Dừa - một chàng trai sinh ra với hình hài khác biệt mọi người, xấu xí có, khiếm khuyết có, đặc biệt hình dáng của Sọ Dừa tương ứng với cái tên của chàng. Không vì tự ti về ngoại hình mà Sọ Dừa từ bỏ tất cả, chàng có nhiều tài năng và phẩm chất tốt đẹp, không những thế chàng còn là một người con hiếu thảo. Sọ Dừa muốn giúp đỡ mẹ nên đã xin đến nhà phú ông chăn trâu, mỗi ngày Sọ Dừa đều chăn cho con nào con đó no căng. Chính vì đức và thiện trong chàng, Sọ Dừa đã gặp và nên duyên với cô gái út nhà phú ông, đồng thời đó là cái kết xứng đáng cho Sọ Dừa - một chàng trai nghị lực. Vì thế qua câu chuyện em thấy rằng Sọ Dừa là nhân vật điển hình cho câu nói “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”.

Cảm nghĩ của em về một nhân vật có tài trong những câu chuyện em đã học hoặc đã nghe - Ảnh 2

Cảm nghĩ về một nhân vật có tài trong những câu chuyện em đã học hoặc đã nghe - Đoạn 4

Nói đến truyền thuyết trong lịch sử nước nhà mà trong đó có nhân vật có tài, bản thân em đã hình dung đến nhân vật Thánh Gióng trong tác phẩm cùng tên. Thánh Gióng dù được sinh ra trong hư vô kì ảo nhưng tài năng của Gióng là hiện thực, là sự thực. Gióng có tài đánh giặc, câu nói đầu tiên của Gióng khi biết nói cũng liên quan đến tinh thần đánh giặc cứu nước. Hình ảnh Gióng cưỡi ngựa sắt, mặc áo giáp sắt, nhổ tre bên bờ để đánh giặc đã thấm nhuần trong tâm trí của biết bao thế hệ. Qua hình ảnh và tài năng của Gióng đã thúc giục tinh thần nỗ lực của em và những đóng góp cho dù là ở điều nhỏ bé nhất cho đất nước Việt Nam.

Hoàng Dung
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question