image hoi dap
image hoi dap

Cảm nghĩ về bài thơ Quyển vở của em

icon-time1/6/2023

Bài thơ Quyển vở của em được tác giả Quang Huy sáng tác dành tặng riêng cho con gái của mình. Vì thế lời bài thơ là những lời tâm tình chứa chan tình yêu thương của người cha gửi đến con gái. Cùng Cảm nghĩ về bài thơ Quyển vở của em để thấy được vẻ đẹp của tình yêu thương dạt dào ấy nhé.


Cảm nghĩ về bài thơ Quyển vở của em - Mẫu 1.

     Thông qua việc miêu tả chi tiết quyển vở mới nhà thơ Quang Huy đã gửi gắm biết bao nhiêu điều bổ ích đến các bạn nhỏ. Mỗi cuốn sách là một người bạn của học trò, giữ sách vở sạch sẽ cũng là thể hiện vẻ đẹp của người học trò. Ngay từ đầu bài thơ là hình ảnh quyển vở mới trắng tinh với biết bao thứ đẹp đẽ, thơm tho:

Quyển vở này mở ra

Bao nhiêu trang giấy trắng

Từng dòng kẻ ngay ngắn

Như chúng em xếp hàng.

Dưới cái nhìn đáng yêu của cô bé từng dòng kẻ ngay ngắn trên quyển vở giống như chúng em xếp hàng thẳng tắp. Thích thú lật từng trang sách, mùi thơm mát rượi tỏa ra trên những dòng kẻ. Những trang giấy trắng nhắc nhở các em phải biết giữ gìn sách vở cho sạch đẹp bởi nét chữ là nết người. Biết giữ gìn sách vở sạch đẹp chứng tỏ em luôn là những trò ngoan, biết trân quý sách vở, món quà mà cha mẹ đã dành tặng cho mình. Qua bài thơ chúng ta cũng thấy được tình yêu con tha thiết của tác giả gián tiếp gửi gắm qua từng con chữ.Tác giả mong con hãy là những trò ngoan, nắn nót trên từng con chữ để ghi nhớ được những bài học bổ ích cho mình.


Cảm nghĩ về bài thơ Quyển vở của em - Mẫu 2.

Cảm nghĩ về bài thơ Quyển vở của em

     Bài thơ Quyển vở của em sử dụng thể thơ 5 chữ gần gũi với bài vè, đồng dao. Ngôn từ trong sáng, gợi cảm rất phù hợp với tư duy của học trò. Thông qua bài thơ này em đã thấy được tầm quan trọng của sách vở với cuộc sống của con người. Quyển vở mới, trắng tinh, thơm tho được bạn nhỏ nâng niu, nắn nót thành từng hàng chữ xinh xắn. Qua đó bài thơ nhắc nhở các bạn nhỏ hãy biết giữ gìn sách vở thật sạch sẽ, gọn gàng để quyển vở lúc nào cũng như mới, như vậy mới xứng đáng là những người học trò ngoan. Thông qua bài thơ em cũng cảm nhận được tình yêu thương vô bờ bến của tác giả gián tiếp gửi đến cô con gái bé nhỏ của mình. Có lẽ quyển vở mới ấy chính là món quà của tác giả dành tặng cho con. Tác giả mong con yêu sẽ luôn trân quý từng trang giấy trắng để viết nên những điều đẹp đẽ của cuộc đời.Bài thơ Quyển vở của em được tác giả Quang Huy sáng tác dành tặng riêng cho con gái của mình. Vì thế lời bài thơ là những lời tâm tình chứa chan tình yêu thương của người cha gửi đến con gái. Cùng Cảm nghĩ về bài thơ Quyển vở của em để thấy được vẻ đẹp của tình yêu thương dạt dào ấy nhé.

 -----------------------------------------------------------------------

Trên đây là bài Cảm nghĩ về bài thơ Quyển vở của em. Qua đó, cho thấy được vẻ đẹp của những trang sách mới cùng việc giữ gìn sách vở sạch đẹp mang đến nhiều điều bổ ích đối với các bạn nhỏ. Hy vọng với bài văn này Topbee sẽ giúp ích các em trong quá trình làm bài và ôn luyện tác phẩm. Chúc các em học tốt môn Văn!

Phạm Liên
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question