image hoi dap
image hoi dap

Cảm nhận của bản thân về vùng đất và con người Quảng Bình

icon-time3/1/2024

Trên dải đất hình chữ S này, bất cứ nơi nào, bất cứ vùng đất nào cũng vô cùng tươi đẹp và kì vĩ, người dân nơi đâu cũng thân thiện, hiếu khách, chất phác thật thà. Hôm nay, hãy cùng Topbee đến với vùng đất Quảng Bình qua bài viết Cảm nhận của bản thân về vùng đất và con người Quảng Bình nhé!


Dàn ý Cảm nhận của bản thân về vùng đất và con người Quảng Bình

a. Mở bài: Giới thiệu về vùng đất và con người Quảng Bình

b. Thân bài:

- Cảm nhận của bản thân về vùng đất Quảng Bình:

+ Vị trí địa lí: Quảng Bình là một tỉnh ven biển nằm ở phía nam khu vực Bắc Trung Bộ, miền Trung của Việt Nam

+ Thiên nhiên tươi đẹp: có bãi biển tuyệt đẹp, biển xanh cát trắng, núi rừng hùng vĩ,…

+ Nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh được UNESCO công nhận: di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và Hang Sơn Đoòng - Hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, Quảng Bình được xem như “Vương quốc hang động”

- Cảm nhận của bản thân về con người Quảng Bình:

+ Con người Quảng Bình sống giản dị và mộc mạc với nền văn hóa lâu đời, đặc sắc cùng nền ẩm thực phong phú, đáng trải nghiệm.

+ Người Quảng Bình rất hiếu khách, dễ gần, hăng say lao động.

c. Kết bài : Nêu tình cảm của em đối với vùng đất và con người Quảng Bình.


Cảm nhận của bản thân về vùng đất và con người Quảng Bình

Sông Nhật Lệ dòng sâu biết mấy

Núi Đầu Mâu cao bấy nhiêu tầng ...

Câu ca dao trên miêu tả vẻ đẹp hùng vĩ, nguy nga của sông núi nơi Quảng Bình xinh đẹp. Tại nơi đây, không chỉ có sông Nhật Lệ, núi Đầu Mâu mà còn vô số những cảnh đẹp đầy kì thú cùng với sự nhiệt tình, hiếu khách của những con người bản địa, khiến cho người đến kẻ đi đầy xuyến xao, nhung nhớ.

Đến với Quảng Bình, không thể không nhắc đến vị trí địa lý tuyệt vời gắn liền với sự kiện lịch sử đặc biệt của nước ta. Quảng Bình là một tỉnh ven biển nằm ở phía nam khu vực Bắc Trung Bộ, miền Trung của Việt Nam. Tại vùng đất này chính là nơi có con sông Gianh - chia tách Đàng Trong, Đàng Ngoài và Luỹ Thầy do chúa Nguyễn xây dựng trong thời kì Trịnh – Nguyễn phân tranh. Cùng với vị trí địa lý gắn liền với thời kì lịch sử đầy biến động, Quảng Bình còn được tạo hóa ban tặng cho một thiên nhiên tươi đẹp, động lòng người, nơi đây như một bức tranh phong cảnh tràn ngập sắc màu, có rừng, có biển: biển xanh cát trắng, núi rừng thì hùng vĩ, tráng lệ. Đặc biệt, phải nói đến là những cảnh quan thiên nhiên nổi tiếng như đèo Ngang, đèo Khe Nét, bãi biển Đá nhảy, phá Hạc Hải, Cổng Trời,… đây đều là những địa điểm mà ai ai đến Quảng Bình cũng nên dành thời gian, đặt chân đến để chiêm ngưỡng.

Cảm nhận của bản thân về vùng đất và con người Quảng Bình

Đồng thời, vùng đất Quảng Bình còn nổi tiếng với di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và Hang Sơn Đoòng - Hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới đây cũng được công nhận là khu du lịch quốc gia Việt Nam. Là một động đẹp có sông ngầm và có bảy cái nhất: hang nước dài nhất; cửa hang cao và rộng nhất; bãi cát, đá rộng và đẹp nhất; hồ ngầm đẹp nhất; thạch nhũ tráng lệ và kỳ ảo nhất; dòng sông ngầm dài nhất Việt Nam; hang khô rộng và đẹp nhất. Bên cạnh đó, Quảng Bình còn nổi tiếng với Hang Sơn Đoòng được công nhận là hang động lớn nhất thế giới, là kỳ quan thiên nhiên và địa chất của nhân loại, thuộc quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng. Và cùng với những hệ thống hang động khác được tìm thấy tại Quảng Bình nên nơi đây còn được ví von như “Vương quốc hang động”, từ đó thu hút vô vàn lượt khách du lịch đến với nơi đây để chiêm ngưỡng, khám phá và mở mang tầm mắt, đồng thời, gieo vào lòng người đến một nét cảm tình về vùng đất này.

Quảng Bình không chỉ đặc biệt và gây ấn tượng bởi những di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của nó mà sự duyên dáng, thân thiện, mến khách của những con người nơi đây cũng góp phần khiến những người đến thăm lưu luyến và thương nhớ khôn nguôi. Con người Quảng Bình sống giản dị và mộc mạc, họ cùng nhau xây dựng nên nền văn hóa lâu đời, đặc sắc cùng nền ẩm thực phong phú, đáng trải nghiệm. Khi đến với Quảng Bình, ta sẽ được thưởng thức nền ẩm thực đậm chất vùng miền như: hải sản, khoai deo, muối cheo, bánh khoái, gỏi cá nghéo, thịt lợn khùa, đẻn biển, rượu đoác, trứng kiến, sim rừng, rau dớn, thịt trâu lá trơng, nấm tràm, bánh bèo tôm chấy. Nền ẩm thực đặc sắc của Quảng Bình cũng góp phần tạo nên sự đặc biệt, thú vị của nơi đây, biến Quảng Bình thành nơi đáng tới, đáng trải nghiệm và khám phá. Nét đẹp trong tính cách của người Quảng Bình cùng với những ấn tượng trong văn hóa, lối sống, nền ẩm thực của họ đã tạo nên một dấu ấn không thể phai nhạt đối với bất cứ ai từng đặt chân đến mảnh đất này.

Dù đã lâu không đặt chân quay lại vùng đất Quảng Bình, đã lâu chưa gặp gỡ con người nơi đây nhưng những ấn tượng tốt đẹp mà vùng đất ấy mang lại vẫn luôn được tôi gìn giữ trong kí ức của chính mình. Tôi mong rằng, vào một ngày không xa, tôi sẽ có cơ hội được một lần nữa chiêm ngưỡng cảnh vật, núi non nơi đây.

Ngọc Ánh
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question