image hoi dap
image hoi dap

Cảm nhận tự hào truyền thống tiến bước lên Đoàn

icon-time27/8/2023

Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là tổ chức chính trị, xã hội của thanh niên Việt Nam, việc trở thành một Đoàn viên và đóng góp sức lực của mình để xây dựng tổ chức ngày một phát triển là niềm vinh hạnh của mỗi cá nhân. Sau đây, mời các em cùng tìm hiểu bài viết cảm nhận tự hào truyền thống tiến bước lên Đoàn.


Cảm nhận tự hào truyền thống tiến bước lên Đoàn – Mẫu 1

Việc trở thành một Đoàn viên và đứng vào hàng ngũ Thanh niên Việt Nam là một điều hết sức may mắn và đáng trân trọng đối với mỗi người. Và truyền thống tiến bước lên Đoàn vô cùng ý nghĩa, như một lời khẳng định về niềm tự hào của thiếu nhi, thanh niên cả nước đối với truyền thống cách mạng của Đảng, của Đoàn, của Hội. Thông qua ấy, khuyến khích mỗi học sinh ngày ngày ra sức học tập, rèn luyện thể chất, tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, hoạt động xã hội để đóng góp cho xã hội. Trở thành Đoàn viên vô cùng vinh dự và quý báu, và truyền thống tiến bước lên Đoàn cần được phát huy bởi các thế hệ sau. Truyền thống quý báu ấy sẽ luôn là hành trang luôn mang theo mình của mỗi bạn học sinh, góp phần tạo nên một thế hệ thanh niên Việt Nam ưu tú và thông minh. Và thanh niên và tuổi trẻ là những chủ nhân tương lai của đất nước, khi mỗi học sinh đều được nuôi dưỡng tinh thần yêu nước và sẵn sàng đóng góp, phấn đấu hết mình cho Tổ quốc thì sẽ xây dựng được một đất nước Việt Nam phát triển vững mạnh mãi về sau, đưa nước ta sánh vai với các cường quốc năm châu theo lời dặn của chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Cảm nhận tự hào truyền thống tiến bước lên Đoàn - ảnh 1

Cảm nhận tự hào truyền thống tiến bước lên Đoàn – Mẫu 2

Tiến bước lên Đoàn là một truyền thống quý báu của thế hệ tuổi trẻ Việt Nam, đây là một ngày lễ tổ chức để chào mừng ngày thành lập Đoàn. Đây là một hành động vô cùng ý nghĩa và đáng trân trọng, nó thể hiện truyền thống tự hào và vinh quang của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Trải qua bao nhiêu thăng trầm của lịch sử hào hùng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Bác Hồ kính yêu, Đoàn Thanh niên Cộng sản đã phát triển vững mạnh và đóng góp rất nhiều cho Tổ quốc, những thế hệ thanh niên Việt Nam đã nối tiếp nhau viết tiếp những trang lịch sử vẻ vang của thế hệ ông cha đi trước. Truyền thống tiến bước lên Đoàn như một lời nhắc nhở và khuyến khích mỗi học sinh ra sức học tập, trau dồi tình yêu nước nồng nàn cũng như luôn  sẵn sàng hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao phó, hơn thế nữa đó chính là tinh thần đoàn kết, cùng hỗ trợ nhau phát triển. Đứng dưới ngọn cờ vinh quang của Tổ quốc mà bao thế hệ đi trước phải hi sinh thân mình để đem lại độc lập tự do cho dân tộc, những em đội viên mang trên mình chiếc khăn quàng đỏ thắm luôn tự hào, luôn hi vọng vào một ngày mai tươi sáng của đất nước và chính các em sẽ luôn cố gắng hết mình để được đứng vào hàng ngũ của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Cảm nhận tự hào truyền thống tiến bước lên Đoàn - ảnh 2

Cảm nhận tự hào truyền thống tiến bước lên Đoàn – Mẫu 3

Thế hệ trẻ chính là những người chủ nhân tương lai của đất nước, những người nắm giữ vận mệnh thay đổi đất nước, đưa đất nước ngày càng phát triển và sánh vai với các cường quốc năm châu. Tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh với truyền thống tiến bước lên Đoàn chính là một tổ chức đặc biệt luôn hướng thanh niên đến với những lí tưởng cao cả, đúng đắn và tốt đẹp. Trở thành một Đoàn viên là một điều hết sức may mắn và vô cùng đáng trân quý, khi tham gia và trở thành một Đoàn viên, thanh niên luôn đem hết tài năng, sức trẻ của mình để phục vụ và cống hiến cho đất nước giàu mạnh, góp phần phát huy những truyền thống văn hóa, cách mạng, tinh thần kiên cường và bất khuất bao đời của ông cha ta ngày trước. Các thế hệ đi sau luôn sẵn sàng tiến bước, kế thừa và phát triển đất nước ngày càng giàu mạnh, truyền thông tiến bước lên Đoàn vô cùng quý báu đã nhắc nhở mỗi Đội viên, mỗi thanh niên luôn sáng tạo, luôn trau dồi kiến thức và kĩ năng, rèn luyện cho bản thân lòng yêu nước nồng nàn, sẵn sàng cống hiến cho Tổ quốc. Truyền thông tiến bước lên Đoàn là một truyền thống vô cùng đáng tự hào, vì thế mỗi học sinh luôn cố gắng rèn luyện bản thân, và một ngày không xa các em sẽ được đứng trong hàng ngũ của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, đem sức lực của mình để xây dựng mảnh đất hình chữ S thân yêu.

-------------------------------------

Trên đây là bài viết cảm nhận tự hào truyền thống tiến bước lên Đoàn. Hi vọng bài viết trên của Topbee sẽ giúp ích các em trong quá trình học tập. Chúc các em học tốt môn văn!

Phạm Liên
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question