image hoi dap
image hoi dap

Cảm nhận về lễ đón giao thừa quê tôi

icon-time4/12/2023

Mùa xuân có lẽ là mùa đẹp nhất trong năm. Bởi đó là mùa mà vạn vật sinh sôi, đâm chồi nảy lộc, người người nhà nhà cùng tất bật, ngóng chờ đón một cái Tết sum vầy, hạnh phúc. Bên cạnh đó, đêm giao thừa cũng mang đến rất nhiều cung bậc cảm xúc đến mọi người. Say đây, hãy cùng Topbee Cảm nhận về lễ đón giao thừa quê tôi, đón nhận và ghi lại những khoảnh khắc, cảm xúc của đêm giao thừa ấm áp, rực rỡ nhé!


Bài tham khảo 1

“Mừng tết đến và lộc đến nhà nhà. Cánh mai vàng, cành đào hồng thắm tươi. Chúc cụ già được sống lâu, sống thọ, cùng con cháu sang năm lại đón Tết sang…”. Mỗi mùa Tết đến xuân về, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều háo hức, rộn ràng để đón một năm mới sắp đến cùng gia đình, bạn bè, người thân quý nhất. Và em cũng vậy, giao thừa là thời khắc em mong chờ nhất trong năm. Bởi khi đó, mọi thứ xung quanh, nhà cửa đều sạch sẽ, tươm tất và ngập tràn sắc màu, người người nhà nhà cùng nhau lên đồ đón một năm mới rực rỡ. 
Khi Tết đến, bố em đều mua cây mai, cây đào, cây quất để trước cửa nhà, càng khiến không khí Tết trong gia đình em thêm rộn ràng, háo hức. Đến đêm giao thừa, cả nhà em sẽ cùng nhau quây quần, cùng nhau thưởng thức những món đặc trưng của ngày Tết như: mứt, các loại hạt,… và cùng nhau xem chương trình gặp nhau mỗi cuối năm - Táo Quân.

Khi đồng hồ điểm mười hai giờ, mẹ em sẽ đi thắp hương cúng tổ tiên, trời đất để mọi người cùng đón một cái Tết vui vẻ, ông bà, tổ tiên sẽ phù hộ sang năm mới mọi người bình an, làm ăn phát đạt, tràn đầy may mắn và hạnh phúc. Sau đó, em sẽ cùng mẹ đi chùa thắp hương, cầu may, đón năm mới cùng cả nước. Khi ra ngoài, trên trời tràn ngập và lấp lánh hình ảnh của pháo hoa rực rỡ, báo hiệu và hi vọng một năm mới bình an, hạnh phúc đến mọi người. Ở ngoài sân, trẻ em quây quần, vui đùa cùng nhau khiến em cảm thấy trong lòng rất bình yên, như cảm thấy được tuổi thơ trong sáng vẫn luôn bên cạnh mình. Đến sáng mùng 1, người người nhà nhà sẽ cùng nhau ghé nhà nhau thăm hỏi, chúc Tết và trao cho những phong bì lì xì rực rỡ sắc màu mừng tuổi nhau. Cứ vào mỗi dịp Tết đến, xuân về, mỗi người đều vui vẻ, hạnh phúc, bỏ qua những âu lo, muộn phiền của năm cũ và chào đón, chúc phúc nhau những điều tốt đẹp vào năm mới.

Trong khoảng khắc sum vầy đầy ấm áp và tươi vui ấy, trong lòng em luôn bồi hồi và xúc động. Dù phải lớn thêm một tuổi, nhưng được nhìn mọi người vui vẻ đón Tết cùng nhau khiến em rất hạnh phúc. Năm mới em sẽ cố gắng chăm chỉ học tập, giúp đỡ, yêu thương gia đình, bạn bè, mọi người xung quanh nhiều hơn nữa.

Tết đến là mùa của những người xa xứ trở về với quê hương, tổ ấm của mình. Mọi người cùng nhau quây quần bên mâm cơm nghi ngút, cùng chúc nhau những lời ngọt ngào, cùng nhau đón một năm mới bình an. Trong không khí rộn ràng, tươi vui, hứng khởi chào đón Tết, em xin kính chúc mọi người một năm mới bình an và hạnh phúc bên gia đình, trăm điều như ý – vạn sự thành công!


Bài tham khảo 2

Tết đã dần đến, mọi người đều háo hức, chăm chỉ làm việc để kiếm thật nhiều tiền để đón một cái Tết ấm no, hạnh phúc. Và em cũng như bao người, là một học sinh phải sống xa nhà, đến một thành phố khác để sinh sống và học tập, em rất háo hức và mong đợi để được về nhà cùng sum vây, quân quần bên những mâm cơm cùng gia đình. Nhưng trong ba ngày Tết, bảy ngày xuân, thời khắc khiến em bồi hồi, hạnh phúc nhất vẫn là đêm giao thừa.

Giao thừa là thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Trước đêm giao thừa, mọi người đều tất bật để dọn dẹp nhà cửa, sắm sửa đồ dùng, mang không khí Tết về gia đình như: cây mai, chậu cúc, chậu quất, câu đối, bánh mứt, các loại hạt,…  Nhìn đâu cũng thấy niềm vui, cũng thấy hạnh phúc, cũng thấy xuân về. Đến đêm giao thừa, có lẽ hành động mà mọi người làm nhiều nhất là nhìn đồng hồ, cùng mong ngóng đồng hồ điểm mười hai giờ để trao nhau những lời chúc phúc, những phong bao lì xì đầy sắc màu. Trong khi chờ đợi thời khắc chuyển giao, mọi người cùng nhau sum vầy, mở những bài nhạc xuân, ăn mứt, cắn hạt và trò chuyện và xem Táo Quân. Lúc này, mọi bận rộn, âu lo phiền muộn của năm cũ đều được gác sang một bên, gửi năm cũ mang đi, cùng nhau mở ra một năm mới an khang, bình an bên nhau. Bầu không khí vui vẻ, hạnh phúc nhưng vẫn có gì đó âm ỉ, mong chờ. 

Khi đồng hồ điểm mười hai giờ, trên bầu trời rực sáng, pháo hoa sáng rực chiếu rọi khắp không trung. Mọi người đều cùng nhau nở nụ cười, khoác vai nhau cùng đón xem pháo nổ, hy vọng một tương lai tốt đẹp. Giữa những tiếng nổ của pháo bông, người người nhà nhà trao nhau những lời chúc tốt đẹp, nhìn xung quanh ai ai cũng vui cười, trong lòng em cảm thấy rất hạnh phúc và bình yên, có lẽ chỉ có đêm giao thừa mới có thể mang đến một không khí ấm áp như vậy. Khoảnh khắc giao thừa đến rồi đi trong phút chốc, nhưng lại mở ra một không khí rực rỡ của năm mới, sau đó mọi người cùng nhau đi hái lộc đầu năm, từng bước chân, từng ánh mắt, khuôn mặt đều vui vẻ và rạng rỡ vô cùng.

Dù ngắn ngủi, nhưng đêm giao thừa và ngày Tết vẫn khiến em phải say mê và hạnh phúc. Mỗi khoảnh khắc trong ngày Tết đều là những hình ảnh mà em luôn nhớ mãi, khiến em phải bồi hồi, xúc động khi nhớ về. Tết đến xuân về, được nghe những bài hát Tết nhộn nhịp vang lên khắp phố phường khiến em rất háo hức, đón chờ một năm mới bình an, hạnh phúc cùng mọi người “Đường về nhà là vào tim ta Dẫu nắng mưa gần xa. Thất bát vang danh. Nhà vẫn luôn chờ ta. Đường về nhà là vào tim ta. Dẫu có muôn trùng qua. Vật đổi sao dời. Nhà vẫn luôn là nhà…”

Phùng Bảo Ngọc
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question