image hoi dap
image hoi dap

Cần nuôi các loài vật trong gia đình, quan điểm của em như thế nào về vấn đề này

icon-time23/1/2024

Có ý kiến: Cần nuôi các loài vật trong gia đình, quan điểm của em như thế nào về vấn đề này
Hiện nay, con người vẫn luôn tranh cãi về vấn đề nên hay không có vật nuôi trong nhà. Có ý kiến cho rằng cần nuôi các loài vật trong gia đình, cùng tôi tìm hiểu về vấn đề trên.


Cần nuôi các loài vật trong gia đình, quan điểm của em như thế nào về vấn đề này - Mẫu 1

Vật nuôi đã trở thành một người bạn thân thiết của con người, chúng mang lại rất nhiều lợi ích cho chúng ta. Có ý kiến cho rằng: nên nuôi các loài vật trong gia đình. Ý kiến trên đã gợi trong em nhiều suy nghĩ. Vật nuôi là những loại động vật gần gũi gắn bó thân thiết và được con người nuôi dưỡng chăm sóc. Để nuôi trong gia đình thường có một số loại vật nuôi phổ biến như: chó, mèo, chim, cá,...Thú cưng mang lại rất nhiều lợi ích cho gia đình, chúng sẽ trở thành những người bạn thân thiết của con người giúp ta giải tỏa tinh thần. Khi nuôi một vật nuôi trong gia đình, con người sẽ trở nên sống trách nhiệm hơn. Các loài vật cần được chăm sóc nuôi dưỡng và huấn luyện một cách cẩn thận. Chúng cần được ăn, tắm, rèn luyện và vui chơi. Từ đó ta học được cách chăm sóc, yêu thương động vật và sống có trách nhiệm hơn. Sau một ngày làm việc, học tập vất vả mệt mỏi được trở về nhà chơi đùa với thú cưng sẽ tạo cho ta cảm giác bình yên thoải mái và an toàn. Từ đó thú cưng trở thành người bạn thân thiết gắn bó với con người. Bên cạnh việc bầu bạn với con người một số vật nuôi còn giúp đỡ con người trong cuộc sống. Loài chó vốn nổi tiếng là trung thành, ta đã từng bắt gặp nhiều câu chuyện kể về những chú chó sẵn sàng hy sinh để cứu chủ khỏi cái chết. Tuy nhiên lựa chọn nuôi thú cưng trong nhà cũng cần được cân nhắc để phù hợp với điều kiện của gia đình. Chúng ta cần phải có đủ điều kiện, có thời gian cũng như tình yêu thương đối với chúng để có thể coi chúng là một người bạn. Việc có vật nuôi trong nhà là hoàn toàn phù hợp, nhất là trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Có thêm một người bạn thân thiết sẽ giúp con người gắn bó gần gũi với thiên nhiên hơn.

Cần nuôi các loài vật trong gia đình, quan điểm của em như thế nào về vấn đề này

Cần nuôi các loài vật trong gia đình, quan điểm của em như thế nào về vấn đề này - Mẫu 2

Hiện nay có ý kiến cho rằng: “Nên có vật nuôi trong gia đình” đã gây nên những tranh cãi. Mỗi người đều có một quan điểm điều kiện sống riêng.  Nhưng chúng ta không thể phủ nhận rằng vật nuôi giúp con người gắn bó, tạo lên nhiều lợi ích cho cuộc sống. Vật nuôi là những loài động vật được con người nuôi dưỡng chăm sóc. Vật nuôi cũng giúp con người giải tỏa được căng thẳng, quên đi những suy nghĩ tiêu cực. Khi được vuốt ve, âu yếm chúng, ta sẽ cảm thấy dễ chịu và bình yên hơn. Tạo nên sự gắn kết giữa con người và thế giới tự nhiên. Giúp con người biết trân trọng và yêu thiên nhiên nhiều hơn. Bên cạnh đó việc nuôi một chú thú cưng trong nhà sẽ giúp các bạn nhỏ ở trong gia đình rèn luyện được tính yêu thương động vật, tính tỉ mỉ và kiên trì. Thú cưng là loài động vật cần được con người quan tâm và chăm sóc. Hằng ngày chúng ta cho ăn, tắm rửa, chơi đùa lâu dần sẽ tạo cho trẻ lối sống có trách nhiệm, yêu thương nhiều hơn. Các loài vật nuôi trở thành những người bạn thân thiết của con người giúp con người có ý thức hơn trong việc bảo vệ các loài động vật. Từ những ý kiến trên có thể thấy rằng nên có một vật nuôi trong gia đình nếu bạn có đủ điều kiện để chăm sóc chúng. Sẽ thật cô đơn và buồn tủi nếu không có ai để chia sẻ mọi thứ trong những lúc bạn buồn phiền. Xã hội ngày càng phát triển, đôi lúc những người bạn của ta không ai có đủ thời gian để gặp gỡ. Chính vì vậy, càng ngày lại càng có nhiều người xem việc nuôi thú cưng là cách để có người bầu bạn.

Trần Thùy Dương
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question