image hoi dap
image hoi dap

Có ý kiến khi ta lớn bố mẹ sẽ già...từ câu nói trên gợi em suy nghĩ gì

icon-time26/9/2023

Đạo làm con chắc hẳn sẽ không ai quên công ơn sinh thành, mỗi người đều mang một màu sắc thể hiện tình cảm với bố mẹ khác nhau. Đồng thời những suy nghĩ về người bố người mẹ cũng mỗi cá nhân cũng khác nhau, để làm rõ về ý kiến được nhiều thế hệ làm con quan tâm nhất hãy cùng Topbee viết bài văn có ý kiến khi ta lớn bố mẹ sẽ già...từ câu nói trên gợi em suy nghĩ gì.

Có ý kiến khi ta lớn bố mẹ sẽ già...từ câu nói trên gợi em suy nghĩ gì

Có ý kiến khi ta lớn bố mẹ sẽ già...từ câu nói trên gợi em suy nghĩ gì

Đâu ai không muốn bản thân trưởng thành, đâu ai mong muốn cha mẹ ngày một già đi. Nhiều cái ước mơ viển vông cũng là lí do khiến con người ta có phần tuyệt vọng, nhưng đó được coi là một quy luật của cuộc đời. Ta thường bắt gặp những câu nói: “Nếu có một chiếc bánh nhưng cần chia cho hai người bạn sẽ chia cho ai?” câu nói trên cho thấy rằng cuộc đời là những lựa chọn, tất nhiên quyền lựa chọn là ở bạn, có thể là lựa chọn cho bản thân có thể là lựa chọn mang tính chất vì lợi ích chung nhưng chung quy lại để chọn theo cách nào là do nhận thức của mỗi cá nhân. Việc bố mẹ sẽ già đi cũng vậy, đó là tạo hóa của tự nhiên, thay vì ngày tháng bước qua chỉ lo lắng bố mẹ ngày một già đi tại sao chúng ta không sử dụng hành động? Hành động trong một số trường hợp có thể là không hợp lẽ nhưng đối với trường hợp này hành động là điều kiện tiên quyết để thay thế lời nói. Bạn có thể động viên bố mẹ bằng những con số những thành tích, bạn có thể một phần nào đó san sẻ tài chính giúp bố mẹ, thậm chí bạn có thể động viên bố mẹ bằng những món quà,… đặc biệt món quà lớn nhất để động viên bố mẹ chính là sự đoàn viên của gia đình khi được sống qua ngày tháng cùng các bạn đó chính là món quà động viên thanh xuân được trường tồn. Dòng chảy thời gian là vô hạn, cuộc đời con người thì có giới hạn, chúng ta không thể làm mờ thực tế nhưng chúng ta có thể làm sáng cuộc đời. Trân quý từng giây từng phút bên bố mẹ có lẽ là hành động thiết thực nhất lúc này. Hiện nay với tốc độ phát triển của mạng xã hội, nhiều thế hệ cũng đã thể hiện tình cảm với bố mẹ mình bằng hình thức trực tuyến, liệu đó có là một cách tri ân thiết thực? Tri ân qua mạng xã hội không sai, nó chỉ sai vì lí do khi có vài thành phần dùng đạo đức giả trên mạng xã hội luôn bày tỏ tình thương mến thương nhưng thực tế cuộc sống họ luôn đi ngược lại. Thể hiện rõ ở việc một số cá nhân thay vì vui chơi với bố mẹ họ sẽ vào quán điện tử, họ dùng chính những đồng tiền bố mẹ ngày ngày bươn chải để chiêu đãi bạn bè,… liệu đó có xứng đáng với đạo hiếu làm con? Bố mẹ già đi cũng là hồi chuông đánh thức chúng ta cần trưởng thành. Sức khỏe là thứ giới hạn, bởi sức trẻ của bố mẹ đã dành cho chúng ta vì thế khi bố mẹ già đi chính là thời gian để chúng ta báo đáp công ơn sinh thành dưỡng dục này. Vì vậy, thay vì chỉ biết theo dõi cách bố mẹ già đi chúng ta nên là người đồng hành trên đoạn đường này cùng bố mẹ. Đặc biệt hãy luôn nhớ một điều rằng:

“Công cha như núi Thái Sơn,

Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.

Một lòng thờ mẹ, kính cha,

Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con.”

---------------------------------------

Trên đây là bài viết Có ý kiến khi ta lớn bố mẹ sẽ già...từ câu nói trên gợi em suy nghĩ gì. Hi vọng bài viết trên của Topbee sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình học tập. Chúc các bạn học tốt môn văn!

Hoàng Dung
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question