image hoi dap
image hoi dap

Dẫn chứng ước mơ từ những người nổi tiếng trên thế giới

icon-time29/5/2024
Dẫn chứng ước mơ từ những người nổi tiếng trên thế giới
  1. Hans Christian Andersen, người sinh ra trong một gia đình nghèo ở thành phố Odense, phải trải qua cuộc sống khó khăn, thường không đủ bánh mì để ăn. Ông phải đối mặt với việc bị bạn bè chế giễu vì ngoại hình xấu xí. Tuy nhiên, với ước mơ trở thành nghệ sĩ, Andersen không bao giờ từ bỏ. Ông đã tự mình lang thang lên thành phố Copenhagen, tham gia đóng vai những vở kịch tầm thường và làm công việc quét dọn để tự nuôi sống bản thân. Cuối cùng, nhờ nghị lực và đam mê với nghệ thuật, ông đã đạt được thành công.
  2. Steve Jobs, người sáng lập và là CEO của Apple, đã có đam mê mãnh liệt với công nghệ máy tính. Mặc cho việc bị sa thải khỏi Apple vào một thời điểm, ông không bao giờ từ bỏ ước mơ và đam mê của mình. Ông đã kiên trì xây dựng lại sự nghiệp và tạo ra nhiều công nghệ đột phá và đổi mới trong ngành công nghiệp
  3. Susan Boyle, người nổi tiếng với giọng ca thiên thần của nước Anh, đã trải qua cuộc đời đầy khó khăn và thử thách. Cô đã phải đối mặt với khó khăn từ khi còn nhỏ, khiến cô bị ám ảnh về ngoại hình và trải qua những tháng ngày bị bắt nạt và chế giễu. Tuy nhiên, đam mê của cô đối với âm nhạc không bao giờ phai màu. Với ca khúc "I Dreamed a Dream," giọng ca thiên thần của cô đã chạm vào trái tim hàng triệu người và trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới
  4. Walt Disney, người sáng lập của Disney, đã trải qua tuổi thơ nghèo khó trong một gia đình nông dân, với cha mẹ nghiện rượu và bài bạc. Tuy nhiên, ông đã luôn có đam mê với nghệ thuật vẽ từ khi còn nhỏ, và bất kể khó khăn tài chính, ông đã sáng tạo bằng cách vẽ lên giấy vệ sinh bằng than. Sau này, ông đã trở thành một trong những nhà làm phim hoạt hình nổi tiếng và tạo ra những bộ phim vượt trội.
  5. Thomas Edison, một trong những nhà phát minh nổi tiếng của thế kỷ 19 và là người sáng tạo ra bóng đèn điện đầu tiên, đã phải trải qua nhiều thất bại trước khi đạt được thành công lớn. Tuy gặp vô vàn khó khăn, nhưng ông chưa bao giờ từ bỏ ước mơ của mình. Ông đã thử hàng ngàn lần trước khi tạo ra một mô hình bóng đèn ổn định. Cuối cùng, ông đã thành công và đóng góp quan trọng cho cuộc cách mạng điện trong lịch sử.
  6. J.K. Rowling, tác giả của bộ truyện "Harry Potter" nổi tiếng, trải qua nhiều khó khăn trong cuộc đời. Khi bắt đầu viết "Harry Potter," cô là một người mẹ đơn thân và đang trải qua khó khăn tài chính. Tuy nhiên, J.K. Rowling không từ bỏ ước mơ của mình. Cuốn sách đầu tay của cô bị từ chối nhiều lần trước khi được xuất bản, nhưng sau đó đã trở thành một hiện tượng toàn cầu. Bằng sự kiên nhẫn và niềm tin vào chính mình, J.K. Rowling đã tạo ra một thế giới ma thuật và truyền cảm hứng cho hàng triệu độc giả trên khắp thế giới.
  7. Elon Musk, doanh nhân nổi tiếng và sáng lập SpaceX, Tesla và nhiều công ty công nghệ khác, có một tầm nhìn táo bạo về tương lai. Trong quá trình phát triển công ty của mình, ông đã đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, bao gồm cả rủi ro tài chính và kỹ thuật. Tuy nhiên, ông không bao giờ từ bỏ ước mơ của mình về việc thay đổi thế giới thông qua công nghệ và đóng góp cho cuộc cách mạng năng lượng. 
  8. Albert Einstein, nhà khoa học vĩ đại, đã có ước mơ về việc hiểu sâu hơn về vũ trụ và tạo ra các lý thuyết khoa học cách mạng. Các công trình của ông, như lý thuyết tương đối và công thức E=mc^2, đã thay đổi cách chúng ta nhìn nhận về thế giới
  9. Nelson Mandela, người đã trải qua 27 năm tù tội trong cuộc chiến đấu chống ápartheid tại Nam Phi, có ước mơ về một xã hội bình đẳng và công lý. Sau khi được giải phóng, ông đã dẫn đầu quốc gia Nam Phi trong quá trình chuyển đổi khỏi ápartheid và đạt được sự hoà hợp và hòa bình.
  10.  Helen Keller, một phụ nữ khiếm thị và điếc người Mỹ nổi tiếng, đã vượt qua những khó khăn của tình trạng khuyết tật để trở thành tác giả, diễn thuyết gia và nhà hoạt động xã hội. Bằng sự nỗ lực và lòng kiên nhẫn, Helen Keller đã tìm ra cách giao tiếp và học hành. Cô đã làm việc để nâng cao quyền của người khiếm thị và điếc và trở thành biểu tượng của sự ước mơ và khả năng con người.
  11. Hình ảnh những cầu thủ trẻ của đội tuyển U23 Việt Nam – họ đã chiến đấu và ghi tên mình vào ngôi vị Á quân U23 châu Á. Chắc hẳn trong mỗi cầu thủ trẻ ấy, không chỉ có tình yêu với bóng đá, màu cơ sắc áo của dân tộc mà còn là ước mơ mãnh liệt đưa bóng đá Việt Nam ngày càng phát triển hơn. 
  12. Bay vào vũ trụ và nhìn ngắm nó vốn là mơ ước vĩ đại của loài người. Dù biết đó là điều không tưởng nhưng con người không ngừng xây dựng những mơ ước. Và cuối cùng ước mơ ấy cũng trở thành hiện thực nhờ những nỗ lực không ngừng của các nhà khoa học. Chỉ sau vài chục năm nghiên cứu, con người đã biến ước mơ ấy thành sự thật. Năm 1957, ta đã phóng một vệ tinh nhân tạo đầu tiên, tiếp đến năm 1961 nhà phi hành người Nga – Xô Viết đã bay vòng quanh quỹ đạo trái đất. Và Armstrong cũng là người đặt chân lên mặt trăng đầu tiên vào năm 1969.
  13.  Bill Porter chính là một tấm gương cho câu nói: “Một khi có ước mơ thì bệnh tật sẽ không còn là trở ngại”. Mặc dù bị bệnh bại não nhưng ông vẫn đam  và ước mơ có tiệm bán hàng. Và sau nhiều năm nỗ lực, ông đã trở thành một trong những nhân viên tiếp thị giỏi nhất nước Mỹ.
  14.  Olesya Vladykina – một vận động viên bơi lội người Nga. Vào năm hai mươi tuổi, cô bị tai nạn và mất đi cánh tay trái. Điều đó thật kinh khủng đối với một cô gái trẻ mang trong mình ước mơ trở thành một vận động viên bơi lội. Tuy nhiên, không đầu hàng trước số phận, cô đã tham gia Paralympic Games, không những giành huy chương vàng mà còn xác lập kỷ lục thế giới ở bộ môn bơi.
  15.  Chủ Tịch Hồ Chí Minh người có tài năng và những phẩm chất đạo đức tốt đẹp đã có những ước mơ và hoài bão lớn lao cho bản thân mình, để đạt được những hoài bão và ước mơ đó Bác đã cố gắng tu dưỡng bản thân để có được những thành quả cho dân tộc Việt Nam. Bác đã cố gắng tìm ra con đường cứu nước cho dân tộc Việt Nam, dân tộc Việt nam đạt được những tự do cũng phần lớn là nhờ công lao của Bác Hồ kính yêu.
  16. Bill Gates sinh ra trong một gia đình khá giả ở Hoa Kì. Từ nhỏ ông đã say mê toán học, từng đậu vào ngành luật của trường đại học Harvard nhưng với niềm say mê máy tính ông đã nghỉ học và cùng với một người bạn mở công ty Microsoft. Vượt qua nhiều khó khăn và kiên trì theo đuổi ước mơ, ông đã trở thành người giàu nhất hành tinh và hiện nay ông dành 95% tài sản của mình để làm từ thiện.
  17. Malala Yousafzai, một cô gái trẻ người Pakistan, đã đối mặt với nguy cơ bị bắn chết vì táo bạo đấu tranh cho quyền học của các phụ nữ và trẻ em nữ trong vùng bị cấm vùng Swat. Malala đã sống sót sau khi bị bắn đạn đầu và tiếp tục cuộc chiến của mình. Cô đã trở thành biểu tượng toàn cầu cho quyền học và là người trẻ nhất được trao giải Nobel Hòa bình. Malala là một minh chứng về ước mơ cao cả và lòng dũng cảm trong việc thay đổi thế giới thông qua giáo dục.
  18. Oprah Winfrey, một phụ nữ người Mỹ gốc Phi, đã trải qua những khó khăn trong cuộc đời như việc sống với gia đình nghèo khó và bị lạm dụng khi còn trẻ. Tuy nhiên, bằng lòng quyết tâm và sự chăm chỉ, cô đã trở thành một trong những người phụ nữ có ảnh hưởng lớn nhất trong giới truyền hình và truyền thông. 
  19.  Amelia Earhart, một nữ phi công nổi tiếng, đã có ước mơ về việc bay xuyên qua đại dương và tham gia vào việc khám phá không gian. Cô đã thực hiện nhiều chuyến bay nổi tiếng, trong đó có chuyến bay đầu tiên qua Đại Tây Dương của một phụ nữ vào năm 1928. Mất tích vào năm 1937 khi cố gắng bay xuyên qua Đại Tây Dương một lần nữa, Amelia Earhart vẫn là biểu tượng của lòng can đảm và ước mơ vượt qua giới hạn.
Trần Thùy Dương
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question