image hoi dap
image hoi dap

Dẫn chứng về sự hợp tác

icon-time20/12/2023

Cha ông ta có câu: “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau”: câu này đã góp phần củng cố sự mạnh mẽ của sự hợp tác giữa con người và con người. Để hiểu biết hơn về sự hợp tác, hãy cùng Topbee tìm hiểu những dẫn chứng về sự hợp tác gần gũi, thiết thực nhé!


Sự hợp tác là gì?

Sự hợp tác là việc hai hay nhiều người làm việc hoặc hành động cùng nhau vì lợi ích chung hay một số lợi ích cơ bản, giúp đỡ nhau trong công việc, không gây hại đến người khác, trái ngược hoàn toàn với hoạt động cạnh tranh.

Ý nghĩa của sự hợp tác: 

- Tạo sự hiểu biết lẫn nhau, có những thỏa thuận rõ ràng, tránh những mâu thuẫn.

- Giúp đỡ, tạo điều kiện cho hai bên cùng có lợi

- Tạo ra được hiệu suất tốt và kết quả công việc cao.

Hành động cần có cho sự hợp tác: 

- Cần nâng cao nhận thức về ý nghĩa, vai trò và lợi ích của sự hợp tác.

- Tự ý thức được việc xây dựng hợp tác vô cùng quan trọng. 

- Sống gần gũi, thân thiện, hòa nhập với mọi người.

- Có sự phối hợp ăn ý, công khai giữa các bên.

- Nghiêm túc thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ được phân công.

- Bên cạnh đó cần phê phán những người không có tinh thần cho sự hợp tác.

dẫn chứng về sự hợp tác

Dẫn chứng về sự hợp tác:

1. Quang Linh Vlogs, Hoa Hậu Thùy Tiên và đội ngũ của Việt Phi đã hợp tác với nhau, không ngại khó khăn, thử thách để thực hiện dự án từ thiện xây dựng điểm trường tại thị trấn Sơn Vĩ, Hà Giang với xây dựng và trang bị các phòng học, phòng thí nghiệm, thư viện và các tiện ích phục vụ cho việc giảng dạy và học tập. cho các em học sinh nơi đây.  

2. Trong hoàn cảnh khó khăn, nguy cơ lây lan dịch bệnh covid-19 nhưng tinh thần sẻ chia, đoàn kết, thương người của người dân trong mọi miền Tổ quốc đều không mất đi, mọi người hợp tác thực hiện thông điệp 5K và quyên góp ủng hộ nhau vượt qua những ngày tháng đó.

3. Ta càng thấy rõ sự cần thiết của tinh thần hợp tác trong đại dịch Covid – 19. Việt Nam đã hợp tác với một số nước: Mĩ, Úc, Anh, …để đưa vaccine về nước hoàn thành chiến dịch “phủ” vaccine trên toàn quốc, toàn thế giới.

4. “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau”: Câu này đã góp phần củng cố sự mạnh mẽ của tinh thần hợp tác giữa con người và con người. 

5. Từ ngàn xưa, các vị anh hùng tiêu biểu như: Lê Lợi, Quang Trung, Hai Bà Trưng,...đã dũng cảm ra trận đánh giặc, biết đoàn kết hợp tác, chung tay góp sức để tiêu diệt giặc. 


Đoạn văn nghị luận xã hội về sự hợp tác

Ông cha ta có câu: “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao” để cho các thế hệ tương lai thấy được tầm quan trọng của sự hợp tác. Vậy sự hợp tác là gì? Sự hợp tác là việc hai hay nhiều người làm việc hoặc hành động cùng nhau vì lợi ích chung hay một số lợi ích cơ bản, giúp đỡ nhau trong công việc, không gây hại đến người khác, trái ngược hoàn toàn với hoạt động cạnh tranh. Tạo sự hiểu biết lẫn nhau, có những thỏa thuận rõ dàng, tránh những mâu thuẫn. Giúp đỡ, tạo điều kiện cho hai bên cùng có lợi, tạo ra được hiệu suất tốt và kết quả công việc cao. Dần nâng cao nhận thức về ý nghĩa, vai trò và lợi ích của sự hợp tác. Nói đến sự hợp tác, không thể không nhắc tới Quang Linh Vlogs, Hoa Hậu Thùy Tiên và đội ngũ của Việt Phi đã hợp tác với nhau, không ngại khó khăn, thử thách để thực hiện dự án từ thiện xây dựng điểm trường tại thị trấn Sơn Vĩ, Hà Giang với xây dựng và trang bị các phòng học, phòng thí nghiệm, thư viện và các tiện ích phục vụ cho việc giảng dạy và học tập. cho các em học sinh nơi đây. Để xây dựng sự hợp tác một cách hiệu quả, mỗi chúng ta cần nâng cao nhận thức về ý nghĩa, vai trò và lợi ích của sự hợp tác. Tự ý thức được việc xây dựng hợp tác vô cùng quan trọng. Sống gần gũi, thân thiện, hòa nhập với mọi người, có sự phối hợp ăn ý, công khai giữa các bên, nghiêm túc thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ được phân công. Bên cạnh đó, cần phê phán những người không có tinh thần cho sự hợp tác.

Quan Diễm Quỳnh
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question