image hoi dap
image hoi dap

Dàn ý Tình yêu tuổi học trò nên hay không

icon-time28/2/2024

Tình yêu tuổi học sinh có những mối tình trở nên đẹp đẽ, sáng trong, ghi lại dấu ấn trong trái tim mỗi người. Tuy nhiên, vẫn có những điều đáng ngại. Hãy cùng Topbee lập Dàn ý Tình yêu tuổi học trò nên hay không để hiểu hơn về vấn đề cần nghị luận nhé!


Tình yêu tuổi học trò là gì? 

- Tình yêu tuổi học trò là một tình yêu trong sáng, hồn nhiên và đơn giản

- Tình yêu tuổi học trò là một tình yêu ngộ nghĩnh với nhất những biểu hiện chân thành

- Tình yêu tuổi học trò đơn giản là chờ nhau đi học, cùng nhau ăn vặt, cùng nhau dạo chơi,…


Dàn ý Tình yêu tuổi học trò nên hay không – Mẫu số 1 

1. Mở bài: Giới thiệu vấn đề cần nghị luận

Người ta thường nói "mối tình năm 17 tuổi là mối tình đi suốt cuộc đời bạn” có lẽ là sẽ đúng. Một mối tình ngây thơ, khờ dại tuổi học trò, một tình yêu tinh khiết, trong sang. Chắc có lẽ mỗi chúng ai cũng sẽ trải qua mối tình năm 17 tuổi này. Có người cho rằng mối tình tuổi học trò này không tốt, cũng có người cho rằng đây là một tình yêu chân thành nhất của con người, chúng ta cùng tìm hiểu về vấn đề này nhé!

2. Thân bài 

• Mặt tích cực của tình yêu học trò: 

Với những người có suy nghĩ cần trọng và sâu sắc thì tình yêu học đường chính là động lực, là sức mạnh tinh thần để họ phần đầu, cô gắng để không thua kém đối phương. Cũng trong cái nhìn tích cực ây, tình yêu sẽ mang đến cho người ta cảm giác gần gũi, thân quen như tri kỷ. Mọi buồn vui đều được sẻ chia, mọi vấp ngã đều có người nâng bước. Bởi dường như khi có cùng độ tuổi, cùng trạng thái tâm lí, người ta dễ dàng mở lòng và thấu cảm hơn.

• Mặt tiêu cực của tình yêu học trò: Những đứa trẻ đó sẽ luôn trăn trở trong đầu về việc hôm nay đi đâu, ăn gì, tặng quà nào, khiến cho việc học đi xuống cũng như tổn hại tới cả thời gian lẫn tiền bạc. Đồng thời, bản lĩnh chưa thực sự vững vàng cũng có thể là yếu tố khiến chúng lầm đường lạc lối, dễ dẫn đến những hành động thiếu suy nghĩ với hậu quả khôn lường.

• Dẫn chứng: Chỉ với một cú nhân chuột, ta không khó để tìm ra các hình ảnh, đoạn phim ghi lại những hành động đi quá giới hạn lứa tuổi, phản cảm của không ít đứa trẻ còn đang mang trên vai chiếc khăn quàng đỏ. Đâu chỉ có vậy, con số 30% người nạo phá thai trong độ tuổi vị thành niên cũng rung lên hồi chuông báo động chúng ta về mặt tối của tỉnh yêu học trò

3. Kết bài Khẳng định lại vấn đề. Rút ra bài học 

Đứng trước hiện tượng này, tất cả chúng ta, đặc biệt làt hế hệ trẻ, trong đó có tôi, phải có một cái nhìn đúng đắn về tình yêu tuổi học đường, biết đặt ra cho mình giới hạn an toàn để thứ tình cảm ấy có thể giữ trọn vẻ đẹp và giá trị của minh.


Dàn ý Tình yêu tuổi học trò nên hay không – Mẫu số 2

1. Mở Bài

• Tình yêu trong văn học Việt Nam và trong văn học thế giới đã trở thành một chủ đề hết sức quen thuộc, là mảnh đất màu mỡ mà giới văn nghệ sĩ thích thú tìm tòi và khai thác hơn cả.

• Tình yêu của giới trẻ ngày nay có lẽ là vấn đề có nhiều điều đáng bàn hơn cả.

2. Thân Bài

* Định nghĩa về tình yêu:

• Yêu là sự khoan dung, thông cảm và ở cạnh nhau trong mọi hoàn cảnh, yêu là hy sinh là cho đi tình cảm của mình mà không cần nhận lại; yêu là loại cảm xúc sinh ra từ sự tăng cao của một loại hormon trong cơ thể, là sự thu hút không thể cưỡng lại giữa hai cá thể với nhau,…

• Trong tình yêu, sự chung thủy, tin tưởng, không vụ lợi và gắn bó với nhau một cách chân thành là không thể thiếu được.

• Tình yêu luôn gắn liền với nỗi nhớ nhung tha thiết, khao khát được bên cạnh nhau, được hy sinh, được chia sẻ, được thấu hiểu lẫn nhau.

* Ý nghĩa của tình yêu với giới trẻ:

• Tình yêu là sự khao khát và tìm kiếm muôn đời của tuổi trẻ, trong lúc thanh xuân phơi phới, xuân sắc tràn đầy thì đó là một quy luật tất yếu của tự nhiên.

• Tình yêu có ý nghĩa cao đẹp và thiêng liêng bởi tình yêu là nền tảng của một gia đình hạnh phúc, là cơ sở của sự duy trì giống nòi nhân loại, tình yêu giúp con người vượt qua mọi khó khăn gian khổ, khiến cuộc sống trở nên tươi đẹp hơn, tình yêu khiến con người có động lực phấn đấu, tạo ra những thành tựu to lớn.

• Đặc biệt tuổi trẻ là lúc con người ta dễ chơi vơi, vô định vì chưa tìm được hướng đi của cuộc đời, dễ cảm thấy cô đơn, chán nản, tình yêu là một liều thuốc tăng lực và an thần cần thiết và hữu hiệu.

* Học sinh và tình yêu:

• Việc các em học sinh yêu sớm cũng dần trở nên phổ biến và trở thành một chuyện rất đỗi bình thường, đó chẳng phải việc gì quá to tát cả, các em cũng đã bắt đầu có những nhận thức nhất định về cuộc đời, việc yêu đương là một trong những nhu cầu tâm sinh lý của các em.

• Tình yêu đem đến nhiều tác động tích cực chứ không phải tiêu cực như nhiều bậc phụ huynh thường nghĩ.

• Tình yêu của lứa tuổi học sinh rất đẹp, rất trong sáng đó là những rung động đầu đời, để lại trong tim các em những kỷ niệm không bao giờ quên, là kinh nghiệm để các em trưởng thành hơn trong cuộc sống, chứ không phải là điều gì quá xấu xa.

* Mặt trái của tình yêu trong giới trẻ ngày nay:

• Nhiều bạn trẻ không nghiêm túc trong tình yêu, xem nó như là trò chơi, là công cụ để vụ lợi, thỏa mãn nhu cầu của bản thân.

• Nhiều bạn trẻ yêu đương, rồi sinh hoạt tình dục không an toàn dẫn tới nhiều hậu quả đáng tiếc, bệnh tật lây nhiễm, có thai ngoài ý muốn,… ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống và tương lai sau này…

• Với lứa tuổi học sinh, nhận thức tuổi đời chưa đủ, việc yêu đương sớm dễ khiến các bạn chểnh mảng trong học tập, có thai ngoài ý muốn, ảnh hưởng tới việc học và tương lai, để lại ám ảnh tâm lý,…

* Bài học:

• Thế nên các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn học sinh hãy nhận thức rõ ràng: Tình yêu là cảm xúc những hành động của các bạn phải lý trí, ý thức được hành động của bản thân, yêu đương, thứ nhất không được trái với đạo đức, vi phạm nguyên tắc tối thiểu trong tình yêu, thứ hai không nên quá mù quáng trong tình yêu mà quên đi những phần khác trong cuộc sống này.

• Đối với các bạn học sinh, yêu sớm cũng được, nhưng các bạn phải tỉnh táo và lý trí, hãy để tình yêu nâng bước, tạo niềm tin, động lực cho các bạn học tập và tu dưỡng tốt hơn.

• Đừng để tình yêu dẫn lối các bạn đi vào con đường sa đọa, tăm tối, tự chặt đứt tương lai của mình nhé.

3. Kết Bài

• Tình thân, tình bạn, tình yêu là ba thứ tình cảm cốt lõi làm nên đời sống tâm hồn của một cá nhân, thiếu sót một trong ba thứ tình cảm ấy cũng làm cho chúng ta kém hoàn thiện về cả thể chất lẫn tinh thần.

• Hãy yêu một cách đúng đắn, hãy có một tình yêu thật đẹp, thật trong sáng, tình yêu không có lỗi đừng bắt nó gánh chịu những cái tội mà do chính bản thân chúng ta gây ra. 

Dàn ý Tình yêu tuổi học trò nên hay không

Dàn ý Tình yêu tuổi học trò nên hay không – Mẫu số 3 

1. Mở bài

Đời người đẹp đẽ nhất là có tình yêu, tình yêu như một thứ gia vị không thể thiếu trong cuộc sống, dẫu đẹp đẽ hay khổ đau thì cuối cùng nó vẫn đáng được trân trọng và gìn giữ. Tuy nhiên, có nhiều người vẫn còn quan niệm sai lệch về tình yêu, đặc biệt một bộ phận giới trẻ hiện nay cần có cái nhìn đúng đắn và sâu sắc hơn về tình yêu.

2. Thân bài

- Tình yêu tuổi học sinh có những mối tình trở nên đẹp đẽ, sáng trong, ghi lại dấu ấn trong trái tim mỗi người.

- Tuy nhiên, bên cạnh đó, nhìn ở một phương diện khác, nó đang là vấn đề đáng quan ngại, tình yêu học đường bây giờ đang trở thành một trào lưu không nhỏ.

- Trong thực tế, khi yêu còn quá sớm sẽ dẫn đến một số hậu quả nghiêm trọng:

• Chểnh mảng việc học hành, sa sút nghiêm trọng

• Quan hệ tình dục sớm, gây phá thai, bỏ học

• Bạo lực học đường vì ghen tuông, bất hòa,...

• Tự tử vì tình cảm không êm đẹp

- Thiết nghĩ, các em học sinh đang độ tuổi cắp sách tới trường thì học tập cần được đặt lên hàng đầu.

- Bên cạnh đó, nhà trường và gia đình cũng cần phối hợp chặt chẽ để giáo dục học sinh.

- Cần tổ chức cho học sinh những buổi sinh hoạt hay hoạt động ngoại khóa về giáo dục giới tính, tình yêu học đường, ...

3. Kết bài

Mỗi học sinh chúng ta cần có cách nhìn, có quan niệm sâu sắc và hiểu hơn về tình yêu. Một mối tình đẹp và trong sáng tuổi học trò cần được xây đắp từ sự tin cậy, cao thượng và vị tha để mỗi ngày cùng nhau cố gắng, để mỗi ngày mối tình đó trở nên đẹp hơn, tinh khôi như tuổi học trò.


Dàn ý Tình yêu tuổi học trò nên hay không – Mẫu số 4 

1. Mở bài: Giới thiệu về Tình yêu tuổi học trò

Trong quá trình trưởng thành, mối tình năm 17 tuổi thường được ví như "mối tình đi với bạn đến suốt cuộc đời." Đây là một thời kỳ đặc biệt, nơi tình yêu tuổi học trò bắt đầu nảy nở. Mối tình này thường mang đến những trải nghiệm ngây thơ, khờ dại và tinh khiết nhất trong quá trình phát triển tâm hồn của con người. Mặc dù nhiều người có quan điểm khác nhau về tính tích cực và tiêu cực của tình yêu tuổi học trò, chúng ta hãy cùng nhìn nhận và tìm hiểu về đề tài này.

2. Thân bài:

* Định nghĩa tình yêu tuổi học trò:

- Tình yêu tuổi học trò là một trạng thái tinh thần trong sáng, hồn nhiên và đơn giản, thường đi kèm với những biểu hiện ngộ nghĩnh và chân thành.

- Tình yêu tuổi học trò thường xuất hiện qua những hoạt động đơn giản như chờ đối phương đi học, cùng nhau ăn vặt, hay dạo chơi bên nhau.

*Mặt tích cực và tiêu cực của tình yêu học trò

a. Tích cực:

- Về mặt tâm lí:

+ Tình yêu tuổi học trò là một phần quan trọng của lộ trình phát triển tâm lý, giúp con người hoàn thiện bản thân và phát triển tính cách.

+ Tình yêu tuổi học trò thúc đẩy lòng vị tha, sự thấu hiểu và đồng cảm, giúp tinh thần trở nên nhân bản và ấm áp.

- Về mặt học tập:

+ Tình yêu tuổi học trò có thể giúp giải tỏa stress và tạo nên môi trường học tập tích cực, nơi mà hai người cùng nhau đổi ý kiến và hỗ trợ nhau.

+ Bạn trở thành đối tác tri kỷ, chia sẻ niềm vui và nỗi buồn, tạo nên một môi trường học tập tích cực.

b. Tiêu cực:

- Ở lứa tuổi học trò, đôi khi trí óc chưa đủ chín chắn để đưa ra những quyết định đúng đắn trong các mối quan hệ.

- Thiếu trưởng thành có thể dẫn đến những lối sống lệch lạc, suy nghĩ tiêu cực về cuộc sống nếu không có sự hướng dẫn đúng đắn.

3. Kết bài: Suy nghĩ của bản thân về tình yêu học trò

- Nhận thức đúng đắn về tình yêu tuổi học trò là chìa khóa quan trọng để trải qua giai đoạn này một cách tích cực.

- Nếu có mốiquan hệ trong thời gian học, quan trọng nhất là không để nó ảnh hưởng đến sự phát triển học tập và sự chín chắn của bản thân.

Dàn ý Tình yêu tuổi học trò nên hay không

Bài văn tình yêu tuổi học trò nên hay không – Mẫu số 1 

Người ta thường nói "mối tình năm 17 tuổi là mối tình đi suốt cuộc đời bạn” có lẽ là sẽ đúng. Một mối tình ngây thơ, khờ dại tuổi học trò, một tình yêu tinh khiết, trong sang. Chắc có lẽ mỗi chúng ai cũng sẽ trải qua mối tình năm 17 tuổi này. Có người cho rằng mối tình tuổi học trò này không tốt, cũng có người cho rằng đây là một tình yêu chân thành nhất của con người, chúng ta cùng tìm hiểu về vấn đề này.

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của đời sống công nghệ hiện đại, mọi vật cũng đều như chảy trôi thêm nhiều phần mau lẹ trong đó có tình yêu. Tình yêu ngày nay đến sớm và vội vàng hơn bao giờ hết, ngay cả khi người ta vẫn còn khoác trên mình màu áo trắng thơ ngây tuổi học trò. Thứ tình cảm ấy đơn thuần, trong sáng nhưng cũng đầy ngây thơ và non dại. Vì thế, nên hay không nên để thứ tình cảm này chớm nở lại tùy thuộc vào suy nghĩ và thái độ của mỗi cá nhân. Với những người có suy nghĩ cần trọng và sâu sắc thì tình yêu học đường chính là động lực, là sức mạnh tinh thần để họ phần đầu, cô gắng để không thua kém đối phương. Cũng trong cái nhìn tích cực ây, tình yêu sẽ mang đến cho người ta cảm giác gần gũi, thân quen như tri kỷ. Mọi buồn vui đều được sẻ chia, mọi vấp ngã đều có người nâng bước. Bởi dường như khi có cùng độ tuổi, cùng trạng thái tâm lí, người ta dễ dàng mở lòng và thấu cảm hơn. Tuy nhiên tình yêu học đường chỉ mang đúng ý nghĩa khi ta có cái nhìn đúng đắn, hành động phù hợp và đều xuất phát từ hai phía. 

Trên thực tế, tình yêu học đường có thể mang đến những hậu quả khó lường, ảnh hưởng đến cả tâm lí và sinh lí của những bạn học sinh chưa thực sự trưởng thành này. Những đứa trẻ đó sẽ luôn trăn trở trong đầu về việc hôm nay đi đâu, ăn gì, tặng quà nào, khiến cho việc học đi xuống cũng như tổn hại tới cả thời gian lẫn tiền bạc. Đồng thời, bản lĩnh chưa thực sự vững vàng cũng có thể là yếu tố khiến chúng lầm đường lạc lối, dễ dẫn đến những hành động thiếu suy nghĩ với hậu quả khôn lường. Chỉ với một cú nhân chuột, ta không khó để tìm ra các hình ảnh, đoạn phim ghi lại những hành động đi quá giới hạn lứa tuổi, phản cảm của không ít đứa trẻ còn đang mang trên vai chiếc khăn quàng đỏ. Đâu chỉ có vậy, con số 30% người nạo phá thai trong độ tuổi vị thành niên cũng rung lên hồi chuông báo động chúng ta về mặt tối của tỉnh yêu học đường. 

Đứng trước hiện tượng này, tất cả chúng ta, đặc biệt là thế hệ trẻ, trong đó có tôi, phải có một cái nhìn đúng đắn về tình yêu tuổi học đường, biết đặt ra cho mình giới hạn an toàn để thứ tình cảm ấy có thể giữ trọn vẻ đẹp và giá trị của minh.


Bài văn tình yêu tuổi học trò nên hay không – Mẫu số 2 

Có lẽ ai cũng ít nhất một lần trong đời trải qua thời thanh xuân tươi đẹp với những mối tình ngây ngô trong sáng, có thể là yêu đơn phương cũng có thể là yêu và được yêu. Nhưng liệu tình yêu tuổi học trò có chính chắn, có bền lâu ở những giây phút đầu đời này? Nhiều người vẫn thường nói về thứ tình yêu này nhưng mấy ai hiểu rõ được tình yêu tuổi học trò là gì? Tình yêu tuổi học trò nên hay không nên? Đây vẫn là vấn đề gây nhiều tranh cãi và bàn luận trong những năm qua.

Tình yêu tuổi học trò là thứ tình cảm ngây ngô và đáng nhớ nhất của tuổi thanh xuân mỗi người. Trong suốt thời gian ấy, đã không ít lần bạn bắt gặp một ánh mắt, một dáng hình khiến trái tim rung động. Có thể nói, tình yêu tuổi học trò là mối tình đầu sâu đậm, khó quên nhất của đời người, nó là cả một cảm xúc ngọt ngào, chân thật, lãng mạn và trong sáng nhất mà khi lớn lên bạn khó có thể tìm lại được. Người ta thường bảo những điều tốt đẹp nhất sẽ chóng qua là thế.

Nếu phải định nghĩa về tình yêu tuổi học trò thì tôi chỉ có thể nói rằng: Tình yêu tuổi học trò là một cảm xúc bắt đầu biết yêu của tuổi trẻ, nó mang một tâm hồn trong sáng, hồn nhiên, nhẹ nhàng và giản đơn. Đây là thứ tình yêu ngộ nghĩnh chứa đựng sự rụt rè, ngây ngô, chân thành và cháy bỏng. Tình yêu tuổi học trò đôi khi đơn giản chỉ là những buổi sáng chờ nhau đi học, giúp nhau trong học tập, chờ nhau tan học, cùng nhấm nháp những cây kem ngọt ngào với những cuộc vui đùa tràn ngập tiếng cười ngây ngô của tuổi trẻ. Tình yêu tuổi học trò tuy không đa dạng nhưng nó lại mang nhiều sắc thái khác nhau.

Tình yêu đơn phương tuổi học trò là loại tình yêu thầm kín, mỗi ngày chỉ cần được nhìn thấy người mình thích, âm thầm quan sát người ấy cũng đủ khiến bạn cảm thấy vui và hạnh phúc. Nét mặt ngại ngùng, e thẹn hiện rõ mỗi khi giáp mặt với người ấy. Tình cảm này còn quá mỏng manh và mới mẻ khiến người ta ngờ nghệch và bối rối.

Tình yêu tuổi học trò bồng bột, chân thành khi yêu và được yêu. Lần đầu tiên trong đời được trải nghiệm thứ cảm xúc mới mẻ, lạ kỳ và thú vị đến thế. Các bạn trẻ một khi đã yêu sẽ dốc toàn tâm trí vào tình yêu của mình, hàng ngày đưa đón nhau đi học, cùng nhau lân la vào những quán kem trong giờ giải lao hay những buổi hẹn hò gặp gỡ dưới ghế đá sân trường, những cái nắm tay ngại ngùng, những nụ hôn đầu đời… Lần đầu tiên trong đời biết yêu khiến người ta bị cuốn vào nó một cách bồng bột và mê mẩn.

Tình yêu tuổi học trò nên hay không? Thật khó để trả lời cho câu hỏi này, tình yêu tuổi học trò thường không được thầy cô hay phụ huynh khuyến khích. Tuy nhiên, đó là những cảm xúc của tuổi mới lớn không thể nào làm chủ được. Tình yêu học trò giúp bạn có thêm nhiều động lực trong học tập, cố gắng học để đạt thành tích tốt hơn trong mắt người ấy. Nghĩ theo chiều hướng tích cực, bạn và người ấy sẽ cùng nhau học tập hỗ trợ lẫn nhau. Chính tình yêu học trò sẽ tạo nguồn động lực để bạn cố gắng phấn đấu mỗi ngày, những tình cảm ngây ngô này sẽ nuôi dưỡng cảm xúc tích cực trong bạn, luôn cố gắng phấn đấu để trở thành mẫu người lý tưởng trong mắt người ta. Khi bạn bắt đầu yêu, bạn sẽ dần thích nghi với việc trải qua nhiều cung bật cảm xúc khác nhau trong tình yêu. Những thứ này chính là tiền đề để bạn trưởng thành hơn, để những cảm xúc trong bạn trở nên trọn vẹn và chín chắn hơn. Trải qua thời thanh xuân, khi bạn đã trưởng thành và nhìn lại, chắc chắn bạn sẽ chẳng bao giờ bắt gặp được cảm xúc như thế một lần nào nữa. Khi nhắc về cô gái/chàng trai đồng hành cùng bạn năm 17 tuổi chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên được những giây phút quý giá ấy, nó thật tươi đẹp, trong sáng và ngây ngô đến nỗi tưởng chừng như một giấc mơ. Dù sau này người đồng hành cùng bạn không phải là cô gái/chàng trai ấy nhưng những ký ức đẹp đẽ đó sẽ còn lưu giữ mãi trong trí nhớ của bạn.

Cái thời mới yêu luôn khiến ta bị phân tâm, xao nhãng chuyện học, mỗi ngày chỉ tập trung vào yêu và hẹn hò cùng người yêu. Nếu bạn không biết cân bằng giữa yêu và học sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả học tập của bạn. Đây cũng là lý do chính mà các bậc phụ huynh lo lắng và không muốn con mình yêu sớm khi còn đi học. Tình yêu tuổi học trò đi kèm với những hiếu kỳ, những tò mò về nhau do sự thay đổi và phát triển của tâm sinh lý ở độ tuổi này dẫn đến nhiều bạn trẻ đi quá giới hạn. Lúc này là thời điểm quá sớm, các bạn chưa trưởng thành để chịu trách nhiệm cho chính bản thân của mình. Nhiều bạn nữ còn quá trẻ, đang tuổi ăn tuổi học mà gặp phải nhiều áp lực dẫn đến những suy nghĩ và hành động tiêu cực ảnh hưởng đến sức khỏe, tương lai và tính mạng.

Tình yêu tuổi học trò cũng có 2 mặt, nếu nói không nên yêu khi còn đi học thì điều này thật sự rất khó, thời điểm này cơ thể đang phát triển, tâm sinh lý thay đổi xuất hiện các dấu hiệu cảm xúc yêu thương đầu đời chúng ta không thể tự làm chủ được. Nhưng nó cũng phụ thuộc vào suy nghĩ và ý thức của mỗi người. Nếu bạn có ý thức học tập tốt, biết cân bằng giữa việc học và yêu đương, biết khuyến khích, giúp đỡ nhau cùng phấn đấu đạt kết quả cao trong học tập thì việc yêu đương sẽ trở nên tích cực hơn. 


Bài văn tình yêu tuổi học trò nên hay không – Mẫu số 3

Em đã nghe đâu đó có một câu nói rằng: “Sự thật cuối cùng trong cuộc sống luôn là tình yêu. Yêu là sống và sống là để yêu”. Vâng, tình yêu luôn luôn được khẳng định là khúc ca ngọt ngào của muôn đời. Chỉ cần người ta còn hơi thở và trái tim ngừng đập vì yêu.

Người ta nói rất nhiều về tình yêu: tình yêu của tuổi trẻ, của tuổi trung niên, của tuổi già. Nhưng có một chủ đề nóng trong ngày hôm nay đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của công chúng, đó là tình yêu tuổi học trò. Và theo quan điểm của riêng bản thân em, tình yêu tuổi học trò là thứ tình cảm đẹp nhất, trong trẻo, thanh khiết nhất, thiêng liêng và mộng mơ nhất.

Người ta đặt tên cho những cảm xúc trong sáng này là “rung động đầu đời”. Trong quãng đời học sinh hay sinh viên, có thể bạn sẽ một lần cảm thấy “say nắng” trước một ai đấy. Trước những hành động, cử chỉ quan tâm, đôi lúc là ánh mắt yêu thương hay đơn giản là một nụ cười thân thiện từ một người bạn khác giới có thể khiến trái tim bạn ngập tràn cảm xúc yêu thương. Người ấy sẽ luôn luôn hiện hữu trong tâm trí bạn mỗi khi bạn vui hay buồn, bạn luôn quan tâm đến đối phương từng giây từng phút. Bạn buồn vì người ấy có thái độ lạnh nhạt với bạn, dửng dưng trước những cử chỉ quan tâm của bạn. Đấy có thể coi là biểu hiện của tình yêu nhưng chưa chắc chắn đó là tình yêu đích thực của cuộc đời mình.

Tình yêu tuổi học trò không hề xấu. Đây là những rung động đầu tiên rất đẹp của con người. Có rất nhiều người hối tiếc về sự thuần khiết này khi tuổi học trò kết thúc. Vì vậy, chúng ta phải trân trọng và nâng niu những tình cảm này. Đừng để khi thời gian đã trôi qua, ngược lại ta thấy nuối tiếc. Tuy nhiên, mỗi người đều phải tự nhận thức được rằng tình yêu tuổi học trò chỉ là một phần dư vị trong cuộc sống, đó không phải tất cả những gì ta cần ở thời điểm đó. Bạn có thể dành thời gian để chăm sóc bất kỳ ai, nhưng hãy nhớ rằng công việc chính của chúng ta là học tập, là xây dựng tương lai. Nhiệm vụ quan trọng nhất của độ tuổi này là làm sao biến bản thân như con ong hút mật xây tương lai, sao cho thơm ngát, sao cho cuộc đời phải thật tỏa sáng như những đóa hoa. Nhưng chỉ cần một sai lầm nhỏ, một phút mê đắm để hạ gục lâu đài tương lai của bạn.

Tình yêu tuổi học trò có thể đã trở thành một phần nhỏ trong giới trẻ hiện nay, nó đi sâu vào thế giới học đường. Đã từng có rất nhiều câu chuyện buồn về tình yêu tuổi học trò, họ yêu mất kiểm soát, yêu một cách mù quáng mà lạc đường, đánh mất tương lai. Vì còn quá trẻ nên sẽ có những suy nghĩ bồng bột, thiếu suy nghĩ dẫn đến những hậu quả mà ta chỉ có thể hối tiếc. Vì vậy, hãy giữ lấy một tình yêu học trò đầy trong sáng và thuần khiết để có những kỉ niệm đẹp nhất với lứa tuổi học trò. Tình yêu học trò không xấu, đôi lúc chúng ta làm nó xấu, nó đi theo hướng tích cực hay tiêu cực phụ thuộc vào cách chúng ta yêu.


Bài văn tình yêu tuổi học trò nên hay không – Mẫu số 4

Chúng ta trưởng thành từ những kỉ niệm và tình cảm tốt đẹp. Một trong số những tình cảm cao đẹp không thể không nhắc đến chính là tình yêu tuổi học trò.

Tình yêu tuổi học trò là những tình cảm, thứ rung động đầu đời của nam và nữ khi còn cắp sách đến trường, là khi ta biết yêu thương một người khác giới, muốn cố gắng, hoàn thiện bản thân mình hơn nữa để xứng đáng với người mình thích. Tình yêu tuổi học trò là một thứ tình cảm tốt đẹp, để lại cho mỗi người nhiều trải nghiệm cũng như kỉ niệm quý giá.

Mỗi người có một cách hiểu, một cách cảm nhận về tình yêu tuổi học trò khác nhau, nhưng là một học sinh, chúng ta cần tư duy mọi thứ theo chiều hướng tích cực, biến tình yêu tuổi học trò thành động lực để bản thân phấn đấu. Tình yêu học trò là những kỉ niệm đẹp khắc sâu trong tâm trí con người, khiến cho chúng ta có một phần kí ức tươi đẹp để nhớ về. Tình yêu tuổi học trò tuy đẹp nhưng mỗi người học sinh cần xác định mục tiêu chính của bản thân mình là trau dồi bản thân, trở thành một công dân có ích cho xã hội cũng như thực hiện được ước mơ, mục tiêu mình đề ra, từ đó cân đối giữa cảm xúc và lí trí.

Nếu có thể, mỗi người hãy có cho mình một mối tình thuở học trò để sau này có những kí ức để nhớ về, tuy nhiên mục tiêu chính của chúng ta là nỗ lực học tập, xây dựng ước mơ, trở thành một công dân có ích cho xã hội. Tình yêu tuổi học trò không hề xấu, nó khiến con người trải qua được những cung bậc cảm xúc khác nhau, ghi dấu, để lại cho ta nhiều kỉ niệm và cả những bài học đáng quý.

Tuy nhiên, mỗi con người cần dừng lại đúng chừng mực để không biến tình yêu tuổi học trò trở nên xấu xí. Thời gian rồi sẽ phôi phai, tất cả sẽ chỉ còn là kỉ niệm, hãy sống với nhiệt huyết để có một tuổi trẻ, tuổi học trò đẹp nhất, ý nghĩa nhất.

Quan Diễm Quỳnh
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question