image hoi dap
image hoi dap

Để bảo vệ màn hình điện thoại di động, người ta dùng một tấm nhựa mỏng và trong suốt áp lên màn hình. Nêu một lí do khiến tấm nhựa dính chặt vào kính màn hình mà không cần keo dán

icon-time20/6/2023

Hướng dẫn trả lời câu hỏi Khoa học tự nhiên 8 Chân trời sáng tạo Bài 18. Áp suất trong chất khí chi tiết, đầy đủ giúp các em tổng hợp kiến thức bài học tốt hơn

Câu hỏi: Để bảo vệ màn hình điện thoại di động, người ta dùng một tấm nhựa mỏng và trong suốt áp lên màn hình. Nêu một lí do khiến tấm nhựa dính chặt vào kính màn hình mà không cần keo dán.

Trả lời:

Để bảo vệ màn hình điện thoại di động, người ta dùng một tấm nhựa mỏng và trong suốt áp lên màn hình. Nguyên nhân khiến tấm nhựa dính chặt vào kính màn hình mà không cần keo dán là do có sự chênh lệch áp suất không khí tác dụng từ bên ngoài lớn hơn áp suất của lớp không khí ở giữa màn hình và bề mặt điện thoại.

Để bảo vệ màn hình điện thoại di động, người ta dùng một tấm nhựa mỏng và trong suốt áp lên màn hình.

Tận dụng lý thuyết về áp suất khí quyển tác động theo mọi hướng, sự chênh lệch áp suất khí quyển và không khí, người ta đã áp dụng rất nhiều vào trong đời sống. Một số ví dụ như:

- Chiếc giác mút được làm bằng nhựa dẻo hoặc cao su, có một mặt lồi và một mặt lõm. Khi đẩy mặt lõm vào tường hoặc cửa kính, không khí giữa mặt lõm của giác mút và tường (hoặc cửa kính) sẽ giảm đi, áp suất khí quyển bên ngoài cao hơn nên làm cho giác mút gắn chặt vào tường để treo đồ vật.

- Chiếc bình xịt có chứa nước bên trong. Lấy tay kéo pit-tông để đẩy không khí vào bên trong bình làm cho trong bình có áp suất cao hơn bên ngoài. Dùng tay mở van thì nước trong bình sẽ phun ra ngoài.

Hoàng Thu Thảo
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question