image hoi dap
image hoi dap

Đoạn trích Sống hay không sống? Đó là vấn đề

icon-time4/1/2023

Sống hay không sống? Đó là vấn đề là câu nói nổi tiếng của nhân vật Hamlet trong tác phẩm vở kịch cùng tên của nhà văn Sheaspeaks, đã để lại cho bạn đọc những ấn tượng đầy sâu sắc về một vở kịch giàu tính giáo dục và nhân văn.


1. Khái quát về tác giả tác phẩm


a. Tiểu sử

William Shakespeare chắc hẳn là cái tên không còn xa lạ với những ai yêu thích văn học nước ngoài, ông là một nhà văn nổi tiếng và là nhà viết kịch người Anh, được coi là nhà văn vĩ đại nhất của nước Anh, những tác phẩm của ông để lại mang tầm ảnh hưởng lớn, những suy nghĩ và tư tưởng lớn về đất nước, về con người, chủ yếu là thể loại kịch, chiếm số lượng lớn. Gồm khoảng 40 vở kịch lớn nhỏ với độ dài ngắn khác nhau, được dịch ra nhiều ngôn ngữ khác nhau. 


b. Sự nghiệp văn học 

Ông đã để lại một sự nghiệp văn học tương đối đồ sộ và hay với các tác phẩm về kịch, hài kịch, bi kịch, lịch sử khác nhau cho văn học thế giới đóng góp vào sự nghiệp phát triển văn học của thế giới.

Châm ngôn về nghị lực trong cuộc sống

2. Tìm hiểu chung về tác phẩm


a. Hoàn cảnh sáng tác

Bi kịch Hamlet là vở kịch nổi tiếng được Shakespeare sáng tác vào những năm 1601, và đoạn trích Sống hay không sống? Đó là vấn đề là một đoạn trích nổi tiếng lấy trong vở kịch đó.


b. Vị trí của đoạn trích

Đoạn trích Sống hay không sống? Đó là vấn đề thuộc Hồi thứ III trong vở kịch Hamlet. Nội dung chính của đoạn trích cũng chính là nói lên nhân vật có sức chịu đựng hay không để vùng lên phá tan nhà ngục để mang lại sự tự do cho con người. 

Sống có ý nghĩa mỗi ngày

3. Tìm hiểu chi tiết tác phẩm


a. Giá trị nội dung 

Đoạn trích Sống hay không sống? Đó là vấn đề được tác giả thể hiện không chỉ nêu lên tư tưởng, chủ đề của tác phẩm mà con nêu lên những suy ngẫm về bản tính của con người, những trăn trở, lo âu của con người trong cuộc sống đầy gian nan, vất vả, những rủi ro vẫn đang thường trực xảy ra. 


b. Giá trị nghệ thuật

Nhờ tài năng của Shakespeare mà các tác phẩm của ông đã để lại những ấn tượng nhờ tài năng xây dựng nhân vật trong tác phẩm kịch độc đáo, tinh tế, các tình huống kịch hấp dẫn gây nên những ấn tượng sâu sắc trong tâm trí người tiếp nhận, các tác phẩm kịch của ông sẽ còn mãi trong hiện tại và tương lai.

----------------------------------------

Trong bài viết trên đã cung cấp cho bạn thông tin về Đoạn trích Sống hay không sống? Đó là vấn đề cùng với đó là những ý nghĩa nhân văn ẩn sâu trong đó. Trên đây là một số thông tin về Đoạn trích Sống hay không sống? Đó là vấn đề do Topbee biên soạn, rất mong bài viết trên sẽ giúp ích cho quá trình học tập của các em, cảm ơn các em đã tham khảo.

Phan Huyền Trang
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question