image hoi dap
image hoi dap

Đoạn văn 150 chữ: Sự đồng cảm tạo nên vẻ đẹp gắn kết của thế giới

icon-time20/11/2023
(1 đánh giá)

Đề bài: Sự đồng cảm tạo nên vẻ đẹp gắn kết của thế giới hãy viết đoạn văn khoảng 150 chữ về chủ đề này


Mục lục nội dung

Mẫu 1:

“Nơi lạnh nhất không phải là Bắc cực mà là nơi không có tình thương”. Đừng để mọi người sống trong cái lạnh buốt xa ấy, tấm lòng đồng cảm đặc biệt quan trọng trong xã hội. Sự đồng cảm tạo nên vẻ đẹp gắn kết của thế giới. Khi sống đồng cảm con người sẽ biết yêu thương nhau nhiều hơn. Chỉ khi đồng đồng cảm con người mới biết thấu hiểu, trao đi những yêu thương cho nhau. Đó là khi ta biết san sẻ niềm vui, nỗi buồn, luôn đặt vị trí của mình vào người khác, không thờ ơ trước những nỗi đau của mọi người. Chính lòng đồng cảm làm lên giá trị của bản thân, tạo niềm vui cho chính mình và mọi người xung quanh. Từ đó cuộc sống sẽ trở nên tươi đẹp, có ý nghĩa hơn. Vì vậy trong cuộc sống mọi người cần biết yêu thương, đồng cảm gắn kết với nhau. Bởi chính tấm lòng đồng cảm là liều thuốc tinh thần giúp họ vượt qua mọi khó khăn, không tuyệt vọng trước những vấp ngã trong cuộc sống. Chúng ta hãy luôn làm giàu tâm hồn mình bằng cách yêu thương, trân trọng mọi người xung quanh. Sự đồng cảm luôn tạo lên vẻ đẹp gắn kết của thế giới.

Đoạn văn 150 chữ: Sự đồng cảm tạo nên vẻ đẹp gắn kết của thế giới

Mẫu 2:

“Người với người sống để yêu nhau”. Sự đồng cảm tạo nên vẻ đẹp gắn kết của thế giới. Sự đồng cảm có vai trò quan trọng trong cuộc sống ngày nay. Người có lòng đồng cảm là người biết thấu hiểu, chia sẻ trước những nỗi đau khổ, bất hạnh của người khác. Khi có lòng đồng cảm, con người sẽ biết nhìn nhận mọi việc một cách toàn diện hơn, để từ đó quan tâm, đồng cảm với số phận của người khác. Bởi đây là liều thuốc chữa lành những tổn thương hiệu quả nhất. Chính vì vậy, cần phải gạt bỏ đi những ích kỷ, lợi ích cá nhân để cùng cảm thông với mọi người. Lúc đó lòng đồng cảm sẽ là sợi dây gắn kết con người lại với nhau, tạo nên một xã hội văn minh tốt đẹp.


Mẫu 3:

Sự đồng cảm tạo nên vẻ đẹp gắn kết của thế giới. Thật đúng vậy, khi con người biết đồng cảm với nhau thế giới sẽ trở nên đẹp đẽ hơn bao giờ hết. Đồng cảm là sự rung động, thấu hiểu, cảm thông luôn biết đặt mình vào vị trí của người khác để thể hiện sự quan tâm. Chính sự đồng cảm là sợi dây liên kết con người lại với nhau, đó là những người cùng chung cảm xúc, là khi chúng ta chứng kiến những mảnh đời bất hạnh, những người kém may mắn lòng ta gợi nỗi xót xa, thấu hiểu. Đó là cảm xúc thật của trái tim, những trái tim biết yêu thương Vì vậy hãy học cách chia sẻ, lắng nghe đồng cảm với mọi người lúc gặp khó khăn. Khi đó ta sẽ thấy cuộc sống trở nên ý nghĩa, tạo nên sự gắn kết giữa mọi người với nhau. 

Trần Thùy Dương
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question