image hoi dap
image hoi dap

Đoạn văn (200 chữ) trình bày suy nghĩ của mình về ý nghĩa của sự phấn đấu không ngừng của con người

icon-time18/2/2024

Trong cuộc sống luôn tràn đầy những khó khăn và vất vả, mỗi người đều phải rèn luyện cho mình sự kiên trì và mạnh mẽ đối đầu với những thử thách ấy. Sau đây, mời các em cùng Topbee tìm hiểu bài viết một đoạn văn (200 chữ) trình bày suy nghĩ của mình về ý nghĩa của sự phấn đấu không ngừng của con người.


Đoạn văn (200 chữ) trình bày suy nghĩ của mình về ý nghĩa của sự phấn đấu không ngừng của con người - Mẫu 1

Đoạn văn (200 chữ) trình bày suy nghĩ của mình về ý nghĩa của sự phấn đấu không ngừng của con người

Cuộc sống luôn tràn ngập những khó khăn và vất vả, đó là những thử thách mà mỗi người cần phải trải qua trên hành trình đạt đến thành công của riêng mình. Để vượt qua tất cả đòi hỏi mỗi người cần phải rèn luyện cho mình ý chí, phấn đấu không ngừng nghỉ, đó chính là đức tính vô cùng quan trọng của con người. Trước hết, ta phải hiểu thế nào là sự phấn đấu không ngừng nghỉ? Đó là sự kiên trì, không bỏ cuộc, luôn dùng hết sức của bản thân và tiến về phía trước. Người mang trong mình đức tính kiên trì, không bỏ cuộc sẽ được mọi người thương yêu và quý mến vô cùng, không những vậy, họ còn tìm ra động lực sống ý nghĩa, càng thêm yêu cuộc sống và thành công trong sự nghiệp của chính mình. Ta nhớ đến cô nàng hoa hậu Hòa Bình 2023 - Lê Hoàng Phương, dù đã nhiều lần thất bại trong đấu trường sắc đẹp nhưng cô đã không ngừng phấn đấu, luôn trau dồi bản thân và cuối cùng cô đã được xướng tên ở ngôi vị Hoa hậu cao nhất. Như vậy, có thể khẳng định sự phấn đấu không ngừng có ý nghĩa vô cùng to lớn trong cuộc sống mỗi con người.


Đoạn văn (200 chữ) trình bày suy nghĩ của mình về ý nghĩa của sự phấn đấu không ngừng của con người - Mẫu 2

Để thành công trong sự nghiệp và trong cuộc sống đòi hỏi mỗi người cần phải rèn luyện cho bản thân mình nhiều tính cách tích cực, một trong số đó phải kể đến sự kiên trì, phấn đấu vươn lên không ngừng của mỗi người. Vậy, tại sao lại khẳng định sự phấn đấu không ngừng của con người lại có vai trò vô cùng quan trọng? Bởi vì, sự phấn đấu không ngừng sẽ rèn luyện cho mỗi người đức tính tự tin, luôn tiến về phía trước, không ngại khó khăn, gian khổ. Chính lúc đó, mỗi người sẽ có động lực để vươn lên và dễ dàng đạt đến thành công. Trong cuộc sống hiện nay, bên cạnh những người nhận ra tầm quan trọng của sự phấn đấu không ngừng của con người thì vẫn có nhiều người xem nhẹ đức tính này, họ không chịu phấn đấu mà dễ dàng khuất phục trước những khó khăn vất vả, thật đáng chê trách. Ta nhớ đến tỉ phú nổi tiếng Jack Ma, trước khi đạt đến thành công và sự nổi tiếng như hiện tại, cuộc sống của ông đã trải qua rất nhiều khó khăn và thăng trầm. Nhưng Jack Ma đã không chịu khuất phục trước số phận của mình, ông luôn cố gắng vươn lên và cuối cùng ông đã thành công. Như vậy, có thể thấy chúng ta cần phải rèn luyện cho mình đức tính phấn đấu không ngừng này, cải thiện bản thân và trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.


Đoạn văn (200 chữ) trình bày suy nghĩ của mình về ý nghĩa của sự phấn đấu không ngừng của con người - Mẫu 3

Trong cuộc sống của chúng ta, không có gì là dễ dàng cả, nếu cố gắng phấn đấu không ngừng nghỉ thì thành công sẽ dễ dàng đến với chúng ta. Sự phấn đấu không ngừng nghỉ ấy chính là ý chí, nghị lực của con người khi muốn đạt được thành công hay điều ta mong muốn. Sự phấn đấu không ngững nghỉ đến từ sâu trong tâm trí ta vì mong muốn, ước muốn đạt được thành công hay điều gì đó. Những người biết phấn đấu ấy là những người không sợ khó khăn, thất bại mà vẫn tiếp tục đứng vững trên con đường đời này. Họ đứng lên trên thất bại, lấy nó làm động lực để cố gắng tiếp tục con đường tới đỉnh vinh quang của mình. Không phải ai cũng có sự phấn đấu to lớn ấy cả mà nó bắt nguồn từ sự rèn luyện khổ cực trong cuộc sống. Họ không ngừng nỗ lực vươn lên vì họ không sợ khó khăn, họ tin tưởng vào bản thân mình và nâng cao tinh thần đạt được điều mà mình mong muốn. Không bao giờ hạ thấp hay tự ti về bản thân mình mà hãy cố gắng, tự tin lên thì sự nỗ lực phấn đấu của chúng ta sẽ được đền đáp xứng đáng. 


Đoạn văn (200 chữ) trình bày suy nghĩ của mình về ý nghĩa của sự phấn đấu không ngừng của con người - Mẫu 4

Ai đó đã nói rằng: "Sự khác biệt giữa những người thành công và người thất bại không phải là sức mạnh kiến thức hay sự hiểu biết mà chính là sự phấn đấu." Vậy thế nào là phấn đấu? Phấn đấu chính là "mỗi ngày một khó khăn nhưng mỗi năm lại dễ dàng." Trong cuộc sống, nếu ta không ngừng phấn đấu, có chí tiến thủ thì sẽ giúp ta rèn luyện được sự bền bỉ, gắng sức đạt tới mục tiêu mà mình đề ra. Sự phấn đấu không ngừng còn giúp ta trở nên năng động hơn, cần cù hơn, không chỉ có được thành công trong học tập, công việc mà còn ở nhiều lĩnh vực khác bởi lẽ: "Trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng" nên cũng "không có cái lợi nào xa xôi với những kẻ biết phấn đấu và nỗ lực". Chưa dừng lại ở đó, sự phấn đấu còn tạo nên tinh thần sức mạnh để chiến thắng chính bản thân, xóa tan mây đen để hiện ra vầng trăng sáng ngời. Như Dolly Parton đã từng nói: "Muốn thấy cầu vồng phải chấp nhận đi qua cơn mưa", cũng như chúng ta nếu muốn thành công phải chấp nhận thử thách, nhưng để vượt qua thử thách thì lại cần tới sự nỗ lực. Vì vậy, mỗi người chúng ta cần phải có nhận thức đúng đắn để thấy rằng sự phấn đấu không ngừng là cần thiết, phải biết phấn đấu hết mình để biến hoài bão thành hiện thực. Hãy nhớ rằng: "Bạn sẽ khó có thể bắt đầu viết chương tiếp theo của cuộc đời mình khi mà bạn cứ đọc mãi những chương trước đó."


Đoạn văn (200 chữ) trình bày suy nghĩ của mình về ý nghĩa của sự phấn đấu không ngừng của con người - Mẫu 5

Cuộc sống vẫn luôn không hề bằng phẳng mà luôn tồn tại những khó khăn, thử thách. Để thành công con người cần phấn đấu không ngừng. Sự phấn đấu không ngừng của con người trong cuộc sống có một ý nghĩa rất quan trọng. Sự phấn đấu sẽ giúp con ;người chạm gần hơn đến thành công. Khi bạn cố gắng chắc chắn bạn sẽ thu nhận được quả ngọt. Khi bạn nỗ lực không ngừng bạn sẽ có niềm tin vào bản thân, tinh thần lạc quan để theo đuổi đến cùng mục đích, lí tưởng sống. Bạn có thế thay đổi được hoàn cảnh số phận của bản thân mình, làm cho cuộc sống có ích, có ý nghĩa hơn. Hơn nữa bạn sẽ trở thành những tấm gương về sự vươn lên, cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ. Ngoái ra khi bạn có sự phấn đấu thì bạn sẽ luôn được mọi người ngưỡng mộ, cảm phục, đồng thời tạo được lòng tin ở người khác. Tóm lại, sự phấn đấu không ngừng của con người có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc sống.


Đoạn văn (200 chữ) trình bày suy nghĩ của mình về ý nghĩa của sự phấn đấu không ngừng của con người - Mẫu 6

Đoạn văn (200 chữ) trình bày suy nghĩ của mình về ý nghĩa của sự phấn đấu không ngừng của con người

Bạn biết thế nào là thất bại không? Không phải là một người vấp ngã sau một cuộc đua, càng không phải là người tính sai một phép toán. Thất bại chỉ đơn giản là người không biết thế nào được gọi là nỗ lực, và càng không biết ý nghĩa thực sự của việc "phấn đấu không ngừng trong cuộc sống". Và dĩ nhiên, khi gặp chút khó khăn, trong đầu họ lại thường trực nỗi lo và lời mách bảo: "Bỏ cuộc thôi, nó quá sức với mình rồi", lúc nào cũng an ủi bản thân bằng lối suy nghĩ: "Mình đã cố gắng hết sức rồi, nhưng thiếu chút may mắn". Không! Tôi chỉ muốn nói là bạn đang nói cái quái gì thế? Bạn đỗ lỗi cho vận may à? Nên nhớ, vạn sự đều phải vì mình và do mình, càng nỗ lực sẽ càng may mắn, trước khi đòi hỏi được vận mệnh ưu ái, hãy trở thành người xứng đáng nhận được sự ưu ái đó. Bằng cách nào? Phấn đấu đi! Vậy, thế nào được gọi là phấn đấu? Đơn giản thôi, là khi mà "mỗi ngày một khó khăn nhưng mỗi năm lại dễ dàng". Mỗi người tồn tại trong cuộc sống này, đều là những cá thể giống nhau. Vậy nên, ta chỉ có thể nhận diện họ qua những thứ lần lượt gọi tên là ý chí, sự bền bỉ, khát vọng, sự cần cù. Bởi những người đó, khi ấy, họ đã phấn đấu không ngừng để tạo nên sức mạnh tinh thần chiến thắng bản thân, xóa tan mây đen để hiện ra vầng trăng sáng ngời, dần dần trở thành một cá thể sống độc lập trong cái xã hội tấp nập này. Hơn thế, sự phấn đấu không ngừng còn tạo ra thành công cho họ trên nhiều lĩnh vực khác nhau vì "không có cái lợi nào xa xôi với những kẻ biết phấn đấu và nỗ lực". Dám thử - dám sai - dám làm lại. Dám ước mơ - dám thực hiện - dám đối diện kết quả. Vấp ngã bao nhiêu lần, đứng lên chừng ấy lần. "Chừng nào bạn chưa bỏ cuộc thì chừng ấy cuộc sống còn tiếp tục". Vì vậy, tôi mong, dẫu hôm nay bạn có ra sao, ngày mai, ngày kia, hãy làm ơn đứng lên, phấn đấu không ngừng, quả ngọt của cuộc đời, chắc chắn sẽ dành cho bạn!


Đoạn văn (200 chữ) trình bày suy nghĩ của mình về ý nghĩa của sự phấn đấu không ngừng của con người - Mẫu 7

Ý chí nghị lực là bệ phóng đưa con người đến với thành công. Nghị lực, ý chí chính là bản lĩnh, lòng quyết tâm vươn lên trong cuộc sống của mỗi con người. Có ý chí, con người luôn vững vàng trước thử thách phong ba. Họ cho khó khăn là trải nghiệm; xem nghịch cảnh là môi trường để rèn luyện. Qua khó khăn đó, ý chí nghị lực được hình thành, được tôi luyện, con người mới có thể hiên ngang, bản lĩnh giữa cuộc đời. Người có ý chí là người luôn dám đương đầu với mọi thử thách, luôn bền gan vững chí trước mọi sóng lớn gió to. Họ sống mạnh mẽ, cứng cỏi, kiên cường; thất bại không nản. Nguyễn Ngọc Ký, Nick Vujicic, Helen Keller… là những tấm gương sáng, đem đến cho ta bài học quý báu về giá trị của ý chí, nghị lực và sự quyết tâm. Người có ý chí nghị lực luôn được mọi người yêu quý và trân trọng. Người có ý chí, nghị lực biết khắc phục hạn chế của bản thân, tìm ra đường đi từ ngõ cụt, biết xuyên thủng màn đêm của khó khăn để bước ra ánh sáng. Bởi thế ý chí nghị lực là sức mạnh vô hạn tận giúp người sở hữu nó chiến thắng tất cả để bước tới thành công.

Phạm Kim Chi
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question