image hoi dap
image hoi dap

Đoạn văn 200 chữ về những việc làm xuất phát từ trái tim

icon-time9/9/2023
(1 đánh giá)

Trái tim được xem như trung tâm của sự sống, ta chỉ sống khi tim còn đập, ta biết yêu thương khi con tim còn rạo rực. Những thứ hỉ nộ ái ối trên đời này đều xuất phát từ con tim mà ra. Hãy cùng Topbee nhìn nhận về những việc làm xuất phát từ trái tim nhé!


Đoạn văn 200 chữ về những việc làm xuất phát từ trái tim - mẫu số 1

Sống giữa cái náo nhiệt của cuộc đời, sự nhộn nhịp của phố thị, dường như ta quên đi những nhịp đập ấm nóng của trái tim, những trái tim hồng đang hết mình cống hiến cho cuộc sống này. Nếu không có những điều đẹp đẽ xuất phát từ trái tim thì làm sao hôm nay chúng ta có thể bình yên mà nhìn ngắm thế giới này. Trái tim trong lồng ngực ta chính là tâm hồn, là cảm xúc, là tình bao dung, niềm trắc ẩn, nó khiến ta thêm yêu bản thân mình, yêu đời và yêu người. Francis Quarles từng nói: “ Trái tim thật nhỏ, nhưng lại khao khát những điều to lớn”, thật vậy, bằng những khao khát ấy nó đưa con người chạm đến lòng vị tha và đồng cảm. Chẳng ai muốn phơi mình dưới cái nắng bốn mươi độ của ngày hè, đạp chân lên những vũng bùn của con đường quê rồi quay trở về với cơ thể mệt lả nhưng chẳng nhận được tí lợi nào. Nhưng kì diệu thay, trái tim kia khiến cho những con người ấy quên đi nhọc nhằn và oi bức của nắng hạ, bon bon đôi chân trên những con đường đất để mang đến niềm vui cho những trẻ em nghèo, những số phận kém may mắn. Bằng trái tim, con người tô vẽ cho cuộc đời thêm hồng, thêm xanh, họ đưa tay nắm lấy những mảnh đời bất hạnh và lan tỏa yêu thương đến với cuộc đời. Những việc làm xuất phát từ trái tim khiến ta quên đi những đau đớn, cực khổ về thể xác. Như những người lính trẻ sẵn sàng ra đi để giành lại hòa bình cho đất nước, họ ra đi không tiếc đời mình, bỏ lại gia đình và cuộc đời sau lưng mà dõng dạc bước về phía chiến trường. Trước bom đạn của kẻ thù, cái chết hiện hữu ngay trước mắt mà những con người ấy vẫn giữ một tinh thần bất khuất tiến lên phía trước. Tất cả là vì trái tim họ còn đập, trái tim nắm giữ hy vọng, hy vọng về độc lập tự do, về hòa bình ngày mai….

Đoạn văn 200 chữ về những việc làm xuất phát từ trái tim

Trái tim nhỏ trong lòng ngực những người lính trẻ năm ấy chính là trái tim mà đất mẹ ban tặng, là trái tim chứa đựng những cảm xúc, tình thương, nỗi nhớ về gia đình, về quê hương, con tim thôi thúc họ phải giành lại quê hương, phải mang lại độc lập tự do cho gia đình, cho đất mẹ, cho những người họ yêu thương. Như vậy, ta thấy rằng cuộc đời sẽ chẳng còn đẹp nếu thiếu đi những việc làm từ trái tim, thiếu đi sự ấm nóng của cảm xúc và tình thương. Hãy luôn giữ trong lồng ngực mình một con tim luôn rực cháy, một con tim luôn khao khát những điều lớn lao và coi nó như mồi lửa để thắp sáng thế giới này.


Đoạn văn 200 chữ về những việc làm xuất phát từ trái tim - mẫu số 2

Tố Hữu từng viết : “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”, vậy ta có từng hỏi tại sao có nhiều người lại chỉ muốn cho đi? Đôi khi con người ta cho đi chẳng để nhận lại điều gì bởi đó là việc làm xuất phát từ trái tim.... Con người cho đi vì họ muốn cho đi, vì trái tim họ đồng cảm với những điều bất hạnh, những lúc như thế, dù có cho đi tất cả cũng chẳng thấy nhiều. Leonardo da Vinci từng nói : “ Nước mắt đến từ trái tim, không phải từ bộ não”, thật vậy, trái tim chính là đại diện của tấm lòng và cảm xúc, trái tim khiến con người không biết mỏi mệt khi đưa tay giúp đỡ những mảnh đời khốn khó, giúp cho con người khi trao đi những gì mình có mà vẫn nở nụ cười tươi.... Nhờ có những việc làm xuất phát từ trái tim mà cuộc đời này thêm rực rỡ trong mắt những người khốn cùng. Trái tim khiến con người tô vẽ thêm sắc màu cho cuộc sống, lau đi những lấm lem của bi ai, gạt đi giọt nước mắt khổ cực của những mảnh đời thiếu tình thương. Một việc làm đến từ trái tim như một mồi lửa để thắp sáng, thúc đẩy thêm nhiều việc làm khác bởi trái tim là nơi chứa đựng yêu thương, khi ta gửi gắm yêu thương vào việc làm đẹp đẽ thì tình yêu cũng sẽ theo gió mà bay đi, bay cao, bay xa đến những nơi cần có tình yêu để rồi từ đó nó lại tiếp tục được lan tỏa đi xa hơn.

Đoạn văn 200 chữ về những việc làm xuất phát từ trái tim

 Chắc chẳng còn ai xa lạ với cái tên Lê Thanh Thúy, dù phải chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác khi tuổi đời còn rất trẻ, cái tuổi hồn nhiên thơ mông nhất đời người nhưng chị chẳng hề bi quan hay đắm chìm trong đau đớn, tuyệt vọng. Ngược lại, chị luôn rạng rỡ với nụ cười trên môi và cùng với trái tim hồng của mình, chị đã đem đến các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ những trẻ em khác tại bệnh viện. Qua đó, ta nhìn nhận được rằng, những hành động xuất phát từ trái tim sẽ khiến cho con người ta quên đi những nổi đau về thể xác và làm tươi mới tâm hồn của họ. Việc làm xuất phát từ trái tim như dòng suối mát cứ phả mãi và tâm hồn con người, khiến con người luôn rạng rỡ cho dù hiện thực có đớn đau và khốc liệt đến mấy. Có người từng nói : “ Không gì quyến rũ bằng sự dịu dàng của trái tim”, vậy nên hãy nuôi giữ con tim của mình, giữ cho mình một trái tim thiện lương, đồng cảm bởi nó chính là bông hoa đẹp nhất, sẽ rực rỡ và ngát hương khi chạm đến tình yêu thương.

---------------------------------

Trên đây là đoạn văn 200 chữ về những việc làm xuất phát từ trái tim. Hi vọng bài viết trên của Topbee sẽ giúp ích cho các em trong quá trình học tập. Chúc các em học tốt môn văn!

Phạm Liên
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question