image hoi dap
image hoi dap

Đoạn văn 5 đến 7 câu tưởng tượng em là người đang trò chuyện với mây và sóng

icon-time23/10/2023

Mây và sóng luôn là những hình ảnh quen thuộc trong trí tưởng tượng của trẻ thơ. Hãy cùng Topbee viết Đoạn văn 5 đến 7 câu tưởng tượng em là người đang trò chuyện với mây và sóng nhé!


Đoạn văn 5 đến 7 câu tưởng tượng em là người đang trò chuyện với mây và sóng - Mẫu 1

Mùa hè lại tới, em lại được đi du lịch biển rồi. Khi tới biển, khung cảnh ở đây thơ mộng đến bất ngờ khiến ai cũng phải ngẩn ngơ ngắm nhìn. Bạn mây trắng bồng bềnh bay trên trời, bạn sóng thì thật to lớn làm sao! Cả hai bạn đều được đi đến những nơi thật xa, những vùng đất mới lạ mà em chưa bao giờ được biết tới. Hai bạn thay nhau kể cho em về những cảnh đẹp, những điều kì thú mà em chưa bao giờ được nghe kể. Về những rặng san hô xinh đẹp rực rỡ màu sắc, hay về chân cầu vồng nơi yêu tinh xứ Anh giấu hũ vàng của mình. Em cười thật vui khi nghe hai bạn kể chuyện về cuộc đời của mình. Thế rồi, cả hai rủ em cùng đi chu du thế giới cùng họ. Dù thích lắm nhưng em phải từ chối thôi, em mà đi rồi thì chắc hẳn rằng mẹ em sẽ buồn lắm!

Đoạn văn 5 đến 7 câu tưởng tượng em là người đang trò chuyện với mây và sóng - ảnh 1

Đoạn văn 5 đến 7 câu tưởng tượng em là người đang trò chuyện với mây và sóng - Mẫu 2

Dưới bóng dừa mát lịm, nằm trong lòng mẹ, em đã hơi díu mắt lại vì cơn buồn ngủ ập đến. Thế nhưng, em bỗng nghe thấy tiếng cười đùa từ đằng xa vọng lại. Thì ra là bạn sóng và bạn mây đang trò chuyện với nhau. Thấy em, các bạn liền kể cho em nghe về những điều xảy ra trong cuộc đời của mình. Mây trắng thì đã bay đi muôn nơi, được nhìn ngắm biết bao nhiêu là vẻ đẹp của những vùng đất mà em chưa được biết tên. Ngày ngày, mây trắng nô đùa với bác Mặt Trời ấm áp và ru ngủ cho chị Mặt Trăng hiền dịu. Còn bạn sóng thì lại được bơi đi khắp năm châu bốn bể trên Trái Đất, vui đùa cùng biết bao nhiêu loài sinh vật đặc sắc dưới đại dương sâu thẳm. Thật là tuyệt quá, giá như em cũng có được một cuộc sống như vậy. Như thấu hiểu được suy nghĩ của em, hai bạn liền rủ em đi phiêu lưu thế giới cùng hai người, ngày ngày chỉ cùng ngắm cảnh đẹp và vui chơi mà thôi. Thế nhưng em phải từ chối rồi, vì nếu em đi sẽ chẳng có mẹ ở bên ôm em vào lòng ngủ như vậy nữa.

Đoạn văn 5 đến 7 câu tưởng tượng em là người đang trò chuyện với mây và sóng - ảnh 2

Đoạn văn 5 đến 7 câu tưởng tượng em là người đang trò chuyện với mây và sóng - Mẫu 3

Một buổi chiều đẹp trời, khi em đang chơi một mình trên bãi biển thì có hai người bạn mới đến làm quen. Một bạn là bạn mây sống trên trời xanh và bạn còn lại là bạn sóng sống dưới biển sâu. Bạn mây thì rủ em cùng đi chơi suốt cả ngày, buổi sáng thì cùng chờ đón bình minh vàng, buổi chiều thì ngắm nhìn với vầng trăng bạc. Bạn sóng thì rủ em đi chơi tít đến tận cùng trái đất, cùng lặn xuống nơi sâu nhất của biển cả để ngắm nhìn hàng ngàn những loài sinh vật tuyệt đẹp. Lời mời nào nghe cũng thật hấp dẫn và thú vị. Tuy nhiên, em đã từ chối lời mời của cả hai người bạn. Bởi vì em không muốn phải rời xa mẹ của mình. Chỉ cần có mẹ, thì đó đã là có cả thế giới ở xung quanh em rồi.

Hoàng Thùy Phương
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question