image hoi dap
image hoi dap

Đoạn văn (7 – 10 dòng) suy nghĩ về những điều mà người trẻ cần làm để: Hoàn thiện bản thân và vươn tới một cuộc sống tươi đẹp

icon-time28/10/2023

Cuộc sống ngày nay có nhiều thay đổi, bởi vậy con người cũng cần thay đổi theo. Hãy cùng Topbee viết Đoạn văn (7 – 10 dòng) suy nghĩ về những điều mà người trẻ cần làm để: Hoàn thiện bản thân và vươn tới một cuộc sống tươi đẹp nhé!


Hoàn thiện bản thân và vươn tới một cuộc sống tươi đẹp - Mẫu 1

Cuộc sống ngày nay càng ngày càng có nhiều thay đổi. Con người chúng ta nếu muốn có được những điều kiện sống tốt hơn thì phải hoàn thiện bản thân và vươn tới một cuộc sống tốt đẹp hơn. Để làm được điều đó, chúng ta phải thay đổi ngay từ chính bản thân mình. Đầu tiên, chúng ta phải không ngừng rèn luyện, trau dồi bản thân cả về thể chất cũng như tinh thần. Có như vậy, ta mới có thể có đủ sức mạnh để vượt qua những thử thách, khó khăn được đặt ra. Không những vậy, thời kì công nghệ đang trở nên phổ biến như bây giờ, chúng ta cũng cần có những kĩ năng mềm như kĩ năng xử lý thông tin, kĩ năng dùng máy tính, kĩ năng làm việc nhóm,... thì chúng ta mới có thể có được những cơ hội tốt hơn đang chờ đợi trong tương lai. Những việc nhỏ mà chúng ta thay đổi hằng ngày rồi dần dần sẽ hình thành nên một khả năng vô cùng có lợi cho chúng ta. Hãy không ngừng hoàn thiện và phát triển bản thân mình vì chính tương lai tốt đẹp hơn của chúng ta.


Hoàn thiện bản thân và vươn tới một cuộc sống tươi đẹp - Mẫu 2

Để có một cuộc sống với những điều kiện sống tốt nhất, con người chúng ta ngày nay càng phải cố gắng nhiều hơn nữa, nhất là đối với những người trẻ như chúng ta. Cuộc sống ngày càng thay đổi, cùng với đó là càng có nhiều thử thách và áp lực dành cho chúng ta.  Đầu tiên, chúng ta phải không ngừng rèn luyện bản thân cả về mặt thể chất cũng như tinh thần, có như vậy, chúng ta mới không bị những áp lực, khó khăn cuộc sống làm cho bản thân gục ngã. Đặt vào thế kỉ của khoa học công nghệ phát triển như hiện nay, việc có những kĩ năng mềm là vô cùng cần thiết. Những kĩ năng đó có thể kể đến như kĩ năng sử dụng máy tính, kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng thuyết trình,… Có như vậy thì chúng ta mới có thể mang đến cho bản thân mình nhiều cơ hội phát triển hơn, từ đó dễ dàng đưa bản thân mình tiến tới thành công gần hơn một bước. Những kĩ năng, những bài học mà ta rút ra được cho bản thân mình hôm nay chính là một yếu tố quan trọng quyết định cho cuộc sống của chúng ta sau này. Đó chính là lúc ta hoàn thiện bản thân mình và vươn tới một cuộc sống tươi đẹp cho chính bản thân chúng ta.

Đoạn văn (7 – 10 dòng) suy nghĩ về những điều mà người trẻ cần làm để: Hoàn thiện bản thân và vươn tới một cuộc sống tươi đẹp

Hoàn thiện bản thân và vươn tới một cuộc sống tươi đẹp - Mẫu 3

Cuộc đời luôn là một con đường gập ghềnh, cần con người bỏ sức để vượt qua được nó. Đặt trong thời đại công nghệ phát triển vượt bậc như hiện nay, con đường ấy lại càng gian nan, trắc trở. Cũng bởi vậy, con người chúng ta lại càng phải cố gắng hơn khi chinh phục con đường thành công của mình. Để có thể chinh phục được con đường ấy, chúng ta phải trang bị cho bản thân những trang bị tốt nhất, giúp chúng ta vững vàng bước đi trên con đường khó khăn ấy. Đầu tiên, chúng ta phải rèn luyện về cả thể chất cũng như tinh thần, có như vậy chúng ta mới không bị những áp lực kia đè bẹp. Cũng như giúp chúng ta có nhiều kinh nghiệm trong việc ứng xử cũng như đối đáp với những người xung quanh. Hơn thế nữa, chúng ta cũng phải học cách có những kĩ năng mềm như kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng thuyết trình,… Qua đó, chúng ta dễ dàng có được những cơ hội để phát triển bản thân, cũng như đạt được những thành công như bản thân ta khao khát. Đó chính là lúc ta hoàn thiện bản thân mình và vươn tới một cuộc sống tươi đẹp cho chính bản thân chúng ta.

Hoàng Thùy Phương
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question