image hoi dap
image hoi dap

Đoạn văn (7 9 câu): Phải chăng lòng yêu nước của mỗi người chỉ cần thể hiện khi Tổ quốc bị xâm lăng?

icon-time11/11/2023

Để có được hòa bình như hiện nay, tổ quốc đã phải đấu tranh giành lấy từ tay thực dân, đế quốc sự tự do độc lập, hạnh phúc và một tương lai tươi sáng, phát triển cho thế hệ sau. Tất cả lòng quyết tâm, can đảm ấy đều bắt nguồn từ lòng yêu nước và đến khi có được hòa bình thì tình yêu ấy vẫn được duy trì. Hãy cùng Topbee khám phá câu hỏi Đoạn văn (7 9 câu): Phải chăng lòng yêu nước của mỗi người chỉ cần thể hiện khi Tổ quốc bị xâm lăng? nhé!


Đoạn văn (7 9 câu): Phải chăng lòng yêu nước của mỗi người chỉ cần thể hiện khi Tổ quốc bị xâm lăng? - Mẫu 1

Từ thửa xa xưa, Việt Nam ta đã phải chịu ách đô hộ, bị các nước lớn xâm lăng nhưng với truyền thống yêu nước đã tiếp thêm sức mạnh để nhân dân ta đồng lòng, đoàn kết, quyết không cho đất nước mãi rơi vào tay giặc ngoại xâm và bảo vệ nền hòa bình, độc lập, tự do toàn vẹn lãnh thổ. Song khi hòa bình trở lại, lòng yêu nước vẫn ở mãi trong tim của mỗi người dân, lòng yêu nước không chỉ cần thể hiện khi Tổ Quốc bị xâm lăng mà còn cần thể hiện khi mà thời thế đổi thay đất nước cần vươn lên phát triển đa lĩnh vực và ngay giờ đây lòng yêu nước sẽ được bộc lộ qua nhiều hành động, suy nghĩ của từng người để xây dựng một Quốc Gia giàu mạnh, văn minh, tiến bộ. Nếu ngày xưa dân ta cống hiến bằng cách góp mình tham gia chiến tranh thì hiện tại dân ta cống hiến sức và chất xám, học hỏi trao dồi những kiến thức từ các nước phát triển, tiến bộ như Mỹ, Trung Quốc,…thông qua du học và không lựa chọn ở lại đó công tác mà về nước làm giàu cho lĩnh vực còn non yếu của nước nhà. Giữ gìn phát huy truyền thống văn hóa, đậm đà bản sắc dân tộc và loại bỏ những phong tục cổ hủ, cũ kỹ để tự tin, giới thiệu cho nước bạn bè nước ngoài về vẻ đẹp ấy. Và luôn tỉnh táo, xây dựng cho mình tinh thần, ý chí kiên quyết không bị ảnh hưởng bởi những người tuyên truyền sai thông tin quấy rối chống phá đảng, nhà nước.

Đoạn văn (7 9 câu): Phải chăng lòng yêu nước của mỗi người chỉ cần thể hiện khi Tổ quốc bị xâm lăng?

Đoạn văn (7 9 câu): Phải chăng lòng yêu nước của mỗi người chỉ cần thể hiện khi Tổ quốc bị xâm lăng? - Mẫu 2

Đất nước là ngôi nhà chung của toàn thể nhân dân, là nơi bảo vệ, nuôi dưỡng nên thế hệ sau này, thế nên không chỉ mỗi bản thân chúng ta mà tất cả mọi người đều phải chung tay, vun đắp nên một ngôi nhà thật chắc chắn, nguy nga và tráng lệ. Ngày xưa,trong trang sách sử ông cha ta tỏ lòng yêu nước bằng cách cống hiến mồ hôi xương máu bảo vệ lãnh thổ, ngôi nhà chung, quyết chiến quyết thắng trước giặc ngoại xâm thì hòa bình lặp lại con cháu ta tỏ lòng yêu nước, lòng hiếu thảo sâu sắc với bậc cha ông đã góp sức mình mở ra thời kì bình an, tự do, độc lập, hạnh phúc bằng cách cống hiện tài năng, trí thực và sức lực. Đưa nước ta thoát khỏi tình cảnh nghèo khó, lạc hậu, phát triển đất nước cường thịnh, văn minh, vững mạnh hơn nhất là trong tình thế các nước trên thế giới đang ngày ngày nỗ lực, hiện đất hóa đất nước. Để không bị tụt lại phía sau, thế hệ chúng ta hiện nay phải sớm nhận thức được vai trò của bản thân mình, Là học sinh, sinh viên thì cần phải ngoan ngoãn, lễ phép với người lớn tuổi và đùm bọc giúp đỡ các em nhỏ, trong việc học thì phải cố gắng, kiên trì, tiếp thu nền trí thức bao la vô tận, cũng như trong công việc, tận tụy cống hiến vì một tương lai hạnh phúc của riêng bản thân cũng như đóng góp sức mình cho đất nước. Lòng yêu nước cần trong mọi thời đại chứ không phải ở trong một khoảng khắc, thời điểm nhát định nào đó, và lòng yêu nước không thể là lòng yêu xuông, yêu trong tâm trí chứ không ngỏ ra trong hành động, cống hiến nào. 

Hoàng Như Quỳnh
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question