image hoi dap
image hoi dap

Đoạn văn (8 - 10 dòng) chi tiết hoặc hình ảnh nào trong Người thầy đầu tiên đã để lại trong em những ấn tượng sâu đậm

icon-time28/1/2024

Người thầy đầu tiên luôn mang những ấn tượng sâu sắc nhất. Hãy cùng đến với Đoạn văn (8 -10 dòng) chi tiết hoặc hình ảnh nào trong Người thầy đầu tiên đã để lại trong em những ấn tượng sâu đậm.


Mẫu số 1

Đối với tôi Người thầy đầu tiên luôn mang những ấn tượng sâu sắc nhất. Người đầu tiên dắt tay tôi đến với cánh cửa tri thức, động viên tôi lần đầu xa vòng tay bao bọc của gia đình và cùng tôi bước vào một thế giới mới. Tuy rằng thầy không còn trẻ, thời gian đã khiến những nếp nhăn xuất hiện trên khuôn mặt cùng với những sợi bạc hiện trên tóc. Nhưng với tôi thầy luôn tỏa sáng, luôn đáng kính vì mọi thứ thầy đem đến cho tôi đều là sự khởi đầu cho một cuộc sống tốt đẹp hơn. Vậy nên tôi luôn yêu quý, trân trọng và biết ơn người thầy này.

Đoạn văn (8 - 10 dòng) chi tiết hoặc hình ảnh nào trong Người thầy đầu tiên đã để lại trong em những ấn tượng sâu đậm

Mẫu số 2

In đậm trong tâm trí tôi luôn là hình ảnh về người thầy đầu tiên. Tôi còn nhớ từ bé tôi đều học các cô, thầy là một người đặc biệt có lẽ vì thầy là con trai. Thầy tuy không còn trẻ nhưng lại rất gần gũi. Thầy là người dạy âm nhạc, có lẽ bởi vậy mà giọng thầy ấm áp, thầy dạy tôi hát và cũng khiến tôi yêu âm nhạc hơn mỗi ngày.  Giọng thầy rất hay và đầy ấm áp mỗi khi cất lên hay dạy tôi những điều mới trong cuộc sống. Thầy luôn lắng nghe tôi và chỉ tôi những gì được cho là đúng hay sai, nên hay không nên. Có lẽ vì vậy mà người thầy đầu tiên tôi yêu và quý tới vậy.


Mẫu số 3

Tôi còn nhớ hình ảnh lần đầu tiên bước vào cấp 1, tôi đã được một người có khuôn mặt hiền hậu, gần gũi đưa tôi vào lớp, đó là người thầy đầu tiên trong cuộc đời tôi. Thầy mang dáng vẻ của một người trưởng thành đầy hiểu biết. Thầy dạy và chỉ tôi mọi thứ trên đời, từ lời ăn tiếng nói đến cử chỉ hành động và cả kiến thức nữa. Tôi quý thầy, thương thầy vì thầy đã giúp đỡ tôi và cho tôi biết rất nhiều thứ tốt đẹp của cuộc sống. Tôi luôn mong thầy thật khoẻ mạnh để những bạn nhỏ khác được thầy dẫn dắt trên con đường của sự trưởng thành như tôi.

Mai Hồng Nhung
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question