image hoi dap
image hoi dap

Đoạn văn ghi lại cảm xúc của mình sau khi đọc xong bài thơ "Mùa xuân đầu tiên" của Nguyễn bình Phương

icon-time9/4/2024

Nguyễn Bình Phương đã mang đến cho độc giả tác phẩm “mùa thu đầu tiên” gợi trong lòng ta bao cảm xúc. Cùng tham khảo bài viết của Topbee dưới đây để có thêm nhiều ý tưởng khi làm bài kiểm tra văn nhé

Đề bài: Đoạn văn (khoảng 200 chữ) ghi lại cảm xúc của mình sau khi đọc xong bài thơ “Mùa thu đầu tiên” của Nguyễn Bình Phương.

Đoạn văn ghi lại cảm xúc của mình sau khi đọc xong bài thơ "Mùa xuân đầu tiên" của Nguyễn bình Phương

Bài làm

Mùa thu là khoảng thời gian mà các thi nhân dễ dàng gợi những cảm xúc, những trắc ẩn trong lòng người, là khoảng thời gian mà chúng ta cảm nhận được từng hơi thở của cuộc sống. Nhà thơ Nguyễn Bình Phương đã mang đến cho độc giả tác phẩm “mùa thu đầu tiên” gợi trong lòng ta bao cảm xúc. Đúng như cái dịu dàng của mùa thu, bài thơ với giai điệu nhẹ nhàng như cơn gió làm hồn người xao xuyến. Nhà thơ không đi sâu vào miêu tả đất trời mùa thu mà ở đây ta tìm thấy được thu Hà Nội với tình yêu vào hồn người. Mùa thu gắn liền với ký ức ngọt ngào của cuộc tình lãng mạn giữa anh và em. Mùa thu cũng dần chuyển động theo sự tất yếu của thời gian thế nhưng tình yêu của hai người họ vẫn luôn nồng thắm, trong sáng và ngọt ngào như thuở ban đầu. Mùa thu hẹn hò, nơi gắn bó với những kỷ niệm đẹp nhất của tình yêu. Bằng cách sử dụng nét chấm phá cùng các hình ảnh vô cùng đặc sắc cái hồn thu Hà Nội đã trở thành biểu tượng của tình yêu, của mảnh đất Hà Thành. Tình cảm mà nhà thơ dành cho mùa thu, dành cho những kỷ niệm của anh và em luôn đẹp đẽ, nhẹ nhàng nồng thắm. Tác giả đã dành trọn tình yêu cho sự nhớ nhung và tình yêu dành cho mùa thu. Đó là những ký ức ngọt ngào xuất phát từ một trái tim yêu chân thành, trái tim biết gói giữ những kỷ niệm đẹp. Phải chăng tình yêu ấy càng trở nên ngọt ngào, trong sáng khi được cảm nhận trong tiết trời mùa thu.  

Hoàng Thảo
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question