image hoi dap
image hoi dap

Đoạn văn khoảng 200 chữ để trả lời câu hỏi: Thanh niên ngày nay nên chọn lí tưởng sống như thế nào

icon-time2/1/2024

Chọn được lí tưởng sống giúp con người tìm ra được giá trị của bản thân, mang lại lợi ích cho xã hội đặc biệt đối với thanh niên hiện nay. Cùng tham khảo bài viết Đoạn văn khoảng 200 chữ để trả lời câu hỏi: Thanh niên ngày nay nên chọn lí tưởng sống như thế nào để thấy hiểu rõ hơn về vấn đề trên. 


Mục lục nội dung

Mẫu 1

Tuổi trẻ là thời gian đẹp nhất của đời người, nó là lúc chúng ta có sức khỏe dồi dào, có sự nhiệt huyết và bản lĩnh theo đuổi những điều mình mong muốn. Vì vậy thanh niên ngày nay cần có một lý tưởng sống cao đẹp để tuổi trẻ trở nên ý nghĩa. Lí tưởng sống là mục đích tốt đẹp mà mỗi con người muốn hướng tới, là mục đích mà mọi người mong mỏi đạt được. Người có lí tưởng sống cao đẹp là người luôn suy nghĩ và hành động để ngày càng hoàn thiện mình hơn giúp ích cho gia đình và cho xã hội. Để đạt được khát vọng đó người ta luôn phải tìm cho mình một lẽ sống ở đời, hay nói đúng hơn là một lí tưởng sống cao đẹp. Thế hệ thanh niên, những người trẻ là tương lai, là niềm tự hào của dân tộc hơn ai hết cần chọn cho mình một lí tưởng sống cao đẹp. Để đạt được lí tưởng sống đó, là thanh niên cần phải luôn tự tin, tin vào khả năng của bản thân mình để đạt được những mục tiêu mà mình hướng tới. Biết phấn đấu vươn lên trong cuộc sống nỗ lực không ngừng, không nản chí buông xuôi trước những khó khăn thất bại. Cần học cách đứng lên sau vất ngã, từ đó rút ra bài học trên con đường trưởng thành của mình. Sống có lí tưởng còn là cách con người biết yêu thương nhau, yêu thương bản thân và yêu thương mọi người xung quanh. Tóm lại lí tưởng sống của mỗi người không giống nhau, tuy nhiên tất cả chúng ta đặc biệt là thanh niên cần luôn cố gắng hoàn thiện bản thân từng ngày, vươn lên phía trước và hướng tới những điều tốt đẹp.

Đoạn văn khoảng 200 chữ để trả lời câu hỏi: Thanh niên ngày nay nên chọn lí tưởng sống như thế nào

Mẫu 2

Chúng ta đang được sống trong đất nước hòa bình, là thanh niên là thế hệ tương lai của đất nước ta cần học cách sống trọn vẹn, sống có ước mơ và có lí tưởng sống cao đẹp. Lí tưởng sống chính là những suy nghĩ, hành động tích cực của con người hướng tới những điều tốt đẹp. Lí tưởng sống ảnh hưởng trực tiếp đến suy nghĩ và hành động của các bạn thanh niên hiện nay. Người chọn được lí tưởng sống cao đẹp là người biết phấn đấu, vươn lên không ngừng nỗ lực để đạt được những thành quả mà mình đề ra. Lí tưởng sống còn là cách để thanh niên tự rèn luyện bản thân, trao dồi những phẩm chất quý giá của con người Việt Nam: chăm chỉ, cần cù, yêu thương lẫn nhau,... Tuy nhiên ngày nay nhiều bạn trẻ chưa ý thức được tầm quan trọng của việc chọn cho mình lý tưởng sống phù hợp. Họ được sống trong môi trường có đầy đủ vật chất, nhận được sự bao bọc của bố mẹ vì vậy họ luôn sống dựa dẫm, không có lí tưởng sống không có mục tiêu cho tương lai. Chúng ta, thế hệ thanh niên cần không ngừng học hỏi, nỗ lực trao dồi bản thân để thực hiện những ước mơ và hoài bão. Cần học cách sống yêu thương chan hòa với mọi người, cống hiến cho xã hội.       

Hoàng Dung
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question