image hoi dap
image hoi dap

Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về bài thơ Trong lời mẹ hát

icon-time1/11/2023

Tình mẫu tử luôn là tình cảm thiêng liêng và cao cả, luôn chứa đựng sự ngọt ngào, dịu dàng, đằm thắm. Hãy cùng Topbee viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về bài thơ Trong lời mẹ hát nhé! 

Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về bài thơ Trong lời mẹ hát

Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về bài thơ Trong lời mẹ hát - Mẫu 1.

Bài thơ Trong lời mẹ hát là một trong những tác phẩm thành công nhất của nhà thơ Trần Nam Hương trong sự nghiệp văn học của mình. Bài thơ đã để lại trong lòng độc giả nhiều cảm xúc, ấn tượng. Mở đầu bài thơ, tác giả đã khắc họa lại hình ảnh tuổi thơ đầy sự ngọt ngào, thơ mộng mà mẹ kể qua những câu chuyện cổ tích. Và tuổi thơ ấy được chọn vẹn hơn khi con được lớn lên trong vòng tay của mẹ bằng những tiếng ru, câu hát nhẹ nhàng, ấm áp. Đặc biệt hơn là hiện lên hình ảnh người mẹ tảo tần, vất vả vì con mà không một lời than trách. Dù cho tóc mẹ có bạc đi hay lưng mẹ đã còng, nhưng mẹ vẫn  sàng hi sinh vì con để mong con được khôn lớn, trưởng thành. Khép lại bài thơ là tình cảm chân thật của người con dành cho mẹ. Những điều mà mẹ đã hi sinh, đó là sức mạnh, là niềm tin chắp cánh cho con bay thật xa, vươn tới những ước mơ, hoài bão đã ấp ủ bấy lâu nay. Giúp con được thành người, sống là người có ích cho gia đình và xã hội. Qua đó ta thấy được một tình yêu thiêng liêng, to lớn của tình mẫu tử. Bởi vậy, ta càng phải biết yêu thương, chân trọng mẹ của mình, luôn cố gắng, nỗ lực và trau dồi bản thân để không phụ lòng mẹ.


Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về bài thơ Trong lời mẹ hát - Mẫu 2.

Tình mẫu tử luôn là thứ tình cảm thiêng liêng và lớn lao nhất của mỗi con người chúng ta. Ở đó chứa đựng biết bao mồ hôi, nước mắt, sự hi sinh và tình yêu thương của mẹ dành cho con. Điều đó được nhà thơ Trần Nam Hương thể hiện rõ qua bài thơ Trong lời mẹ hát. Bài thơ đã để lại trong lòng người đọc biết bao nhiêu rung động, cảm xúc về tình mẫu tử. Mở đầu bài thơ, nhà thơ đã khắc họa lại bức tranh tuổi thơ của người con được gắn liền với biết bao câu chuyện cổ tích. Càng chọn vẹn hơn khi được lớn lên trong những lời ru, tiếng hát của mẹ. Còn điều gì ngọt ngào hơn khi thời thơ ấu được mẹ ru, mẹ hát. Từng bữa ăn, giấc ngủ ,mẹ đều lo cho con từng chú một. Bởi vậy cuộc đời mẹ không biết phải đối mặt với bao nhiêu những khó khăn, vất vả để nuôi con khôn lớn hàng ngày. Dù cho tóc mẹ có già đi hay lưng mẹ đã còng nhưng mẹ vẫn sẵn sàng hi sinh vì con để mong con được hạnh phúc, khôn lớn. Khép lại bài thơ là sự biết ơn, thấu hiểu của người con dành cho mẹ. Những lời ru hát, những lời răn dạy ấy đã tạo nên sức mạnh, chắp cánh cho những ước mơ của con bay thật xa.  Giúp con được thành người, sống là người có ích cho gia đình và xã hội. Qua đó ta thấy được một tình yêu thiêng liêng, to lớn của tình mẫu tử. Bởi vậy, ta càng phải biết yêu thương, chân trọng mẹ của mình, luôn cố gắng, nỗ lực và trau dồi bản thân để không phụ lòng mẹ. 

Đào Hồng Nhung
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question