image hoi dap
image hoi dap

Đoạn văn nêu cảm nhận của em về hang én (5 7 câu)

icon-time11/1/2024

Hang Én là một trong số những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp của Việt Nam và trên thế giới. Hãy cùng Topbee tìm hiểu kĩ hơn về hang Én qua bài viết sau nhé !


Đoạn văn nêu cảm nhận của em về hang Én (khoảng 5-7 câu) - Mẫu 1

Đất nước ta luôn ẩn chứa những điều tuyệt diệu đến từ vẻ đẹp của cảnh sắc thiên nhiên.  Lấy ví dụ như hang Én- một trong số những danh lam thắng cảnh đáng chiêm ngưỡng của đất nước ta. Hang Én khiến người ta say mê bởi vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ và kì bí. Thời gian của nơi này như đang chảy theo một quy tắc riêng của nó, tạo dựng nên một miền thứ nguyên dị biệt với xã hội phồn hoa ở ngoài kia. Từng cành cây, ngọn cỏ, vách đá, dòng nước ở hang Én đều giữ nguyên nét hoang sơ, man dại của nơi mà nền văn minh nhân loại chưa chạm đến. Không chỉ bởi thiên nhiên mà còn bởi loài động vật đã làm nên tên gọi của hang động này – chim én. Hàng nghìn con én vẫn sống trong hang và chưa hề biết sợ con người. Chắc hẳn, chúng ta sẽ cảm thấy vô cùng thích thú khi giữa con người và chim én có mối quan hệ gắn bó. Màn đêm buông xuống, hang Én như khoác lên mình chiếc áo dạ đen lấp lánh. Chiếc áo dạ ấy được dệt nên từ sắc màu lung linh của khoảng sông và khoảng trời thăm thẳm đầy sao. Khi mặt trời lên, hang lại thay chiếc áo mới được làm từ “ánh nắng ban mai”. Có thể nói, vẻ đẹp thiên nhiên hang Én đã góp phần tô đậm cho cảnh sắc nước non hùng vĩ của đất nước ta.

Đoạn văn nêu cảm nhận của em về hang Én

Đoạn văn nêu cảm nhận của em về hang Én(khoảng 5-7 câu) - Mẫu 2

Khi đọc văn bản “Hang Én”, tác giả đã giúp người đọc cảm nhận được vẻ đẹp của cảnh sắc thiên nhiên nơi hang Én – một trong những hang động lớn nhất thế giới. Hành trình đến với hang Én được tác giả giới thiệu theo trình tự thời gian từ khi còn sáng sớm đến khi bóng tối đã buông xuống. Con đường đến với hang Én phải qua rất nhiều dốc cao, thác ghềnh. Tuy khó khăn, nhưng vẻ đẹp của cánh rừng nguyên sinh khiến du khách phải cảm thấy say mê, thích thú. Sau đó, tác giả còn tiếp tục miêu tả chi tiết kiến trúc của hang Én. Hang có tới ba cửa lớn, cửa trước có hai lớp, vòm cửa dẫn vào một “sảnh chờ” rộng rãi, cửa trong lại thấp hẹp, sát ngay dải sông ngầm đá rộng sâu quá thắt lưng. Đặc biệt nhất là cuộc sống của hàng trăm nghìn con én hiện lên thật thú vị. Chúng sống hồn nhiên như không hề biết sợ con người. Từ đó, chúng ta có thể thấy được mối quan hệ gắn bó của con người và thiên nhiên. Có thể khẳng định rằng, văn bản “Hang Én” đã để lại cho người đọc ấn tượng sâu sắc về vẻ đẹp của hang động này. Từ đó, chúng ta càng thêm tự hào về quê hương, đất nước mình.


Đoạn văn nêu cảm nhận của em về hang Én (khoảng 5-7 câu) - Mẫu 3

Hang Én là một trong số những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp của Việt Nam và trên thế giới. Thông qua lời kể của nhà văn Nguyễn Tuân, chúng ta có thể hình dung được hành trình đầy gian nan, thử thách để đến được với hang Én của những con người ưa thích khám phá mạo hiểm. Đường vào hang Én xuyên qua tán rừng rậm, men theo dòng sông Rào Thương uốn lượn với cảnh tượng những con bươm bướm trắng bay ngợp suốt quãng đường đi. Đi sâu vào bên trong hang Én còn có những đàn én trú ngụ mặc kệ sự có mặt của con người ở phía dưới, còn có cả những dải đã sống động qua hàng triệu năm. Khung cảnh trong hang hùng vĩ mà nên thơ, đẹp đến nao lòng. Thông qua tác phẩm, tác giả muốn gửi gắm những điều kì diệu của tạo hóa và ước mơ chinh phục những cảnh quan thiên nhiên kì thú, đây là điều mà hành trình khám phá hang Én đã đánh thức ở con người

 

Hứa Ngọc Khánh
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question