image hoi dap
image hoi dap

Đoạn văn ngắn nêu cảm tưởng, suy nghĩ với tư cách là một công dân, một người lao động về lòng yêu nước?

icon-time1/11/2023

Yêu nước luôn là truyền thống quý báu của dân tộc ta qua hàng nghìn năm nay. Hãy cùng Topbee viết đoạn văn ngắn nêu cảm tưởng, suy nghĩ với tư cách là một công dân, một người lao động về lòng yêu nước nhé!

Đoạn văn ngắn nêu cảm tưởng, suy nghĩ với tư cách là một công dân, một người lao động về lòng yêu nước?

Đoạn văn ngắn nêu cảm tưởng, suy nghĩ với tư cách là một công dân, một người lao động về lòng yêu nước - Mẫu 1

Yêu nước là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam ta qua hàng nghìn năm lịch sử. Lòng yêu nước có thể hiểu đơn giản là tình cảm sâu sắc, gắn bó đồng thời là nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi công dân với Tổ Quốc. Mỗi khi nhắc đến lòng yêu nước ta lại nhớ đến những anh hùng hào kiệt đã hi sinh vì tổ quốc như vị lãnh tụ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bác Võ Nguyên Giáp, chị Võ Thị Sáu, anh Kim Đồng…Họ là những người hùng, sẵn sàng hi sinh cả cuộc đời, cả tuổi trẻ của mình vì nền độc lập, tự do của của dân tộc. Lòng yêu nước không thể hiện ở độ tuổi hay giới tính. Bất kể là già trẻ hay gái trai ai ai cũng có trong mình một lòng yêu nước nồng nàn. Đến nay, lòng yêu nước vẫn luôn hiện hữu trong mỗi công dân, mỗi người lao động Việt Nam. Dù là người con xa quê, nhưng dòng máu Việt ấy vẫn luôn cháy bỏng, ngày đêm hướng về quê nhà, về mảnh đất hào hùng chữ S. Từ học sinh, sinh viên hay công dân trên mọi miền tổ quốc vẫn không ngừng học tập, trau dồi bản thân để góp phần bảo vệ, giữ gìn và xây dựng đất nước, kiên quyết chống lại các thế lực thù địch để giữ gìn hòa bình của nước nhà.


Đoạn văn ngắn nêu cảm tưởng, suy nghĩ với tư cách là một công dân, một người lao động về lòng yêu nước - Mẫu 2

Như Bà Hồ đã từng nói: “Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta” . Quả thực, yêu nước là một trong những truyền thống quý bái của dân tộc ta vẫn luôn hiện hữu qua hàng ngàn năm lịch sử. Lòng yêu nước có thể hiểu đơn giản là tình cảm sâu sắc, gắn bó đồng thời là nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi công dân với Tổ Quốc. Đã có không ít những anh hùng, liệt sĩ hi sinh cả tuổi trẻ, cả cuộc đời để bảo vệ và giữ gìn độc lập của nước nhà. Những mất mát, đau thương ấy không biết nói sao thành lời. Bởi họ phải chịu nỗi đau cả về tinh thần lẫn thể xác. Ngày đêm phải túc trực bom rơi, đạn nổ, phải chịu nỗi nhớ nhà, nhớ gia đình chẳng thể nào nguôi đi được. Cho đến ngày nay, tinh thần yêu nước vẫn luôn hiện hữu trong lòng của mỗi người công dân Việt. Từ dân tộc khắp mọi miền trên tổ quốc, đặc biệt là tầng lớp học sinh, sinh viên vẫn luôn cố gắng, nỗ lực, trau dồi bản thân để góp phần vào công cuộc bảo vệ, giữ gìn và xây dựng đất nước. Ngoài ra các cán bộ công chức cũng không ngừng trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ để làm tốt vai trò, nghĩa vụ của bản thân, đưa đất nước lên một vị trí mới trên mọi lĩnh vực từ thể thao đến văn hóa. Như vậy đất nước mới trở nên phát triển và vững mạnh

Đào Hồng Nhung
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question