image hoi dap
image hoi dap

Đoạn văn trình bày suy nghĩ về câu: Nếu loài người muốn tồn tại, nếu ta muốn tìm ý nghĩa của sự sống

icon-time14/3/2024

Đề bài: Đoạn văn (khoảng 600 chữ) trình bày suy nghĩ về câu: "Nếu loài người muốn tồn tại, nếu ta muốn tìm ý nghĩa của sự sống, nếu ta muốn bảo vệ thế giới và tất cả cũng như giống loài khác, tình yêu chính là câu trả lời duy nhất".

Bài làm

“Cái na ná tình yêu thì có trăm cái. Nhưng tình yêu đích thực thì chỉ có một”( Xuân diệu). “Tình yêu có những đặc điểm đâm xuyên qua mọi trái tim, nó đeo dải băng che giấu khiếm khuyết của người ta yêu. Nó có cánh, nó đến nhanh và bay đi cũng nhanh như vậy” (Voltaire). Tình yêu mang lại cho cuộc sống nhiều màu sắc và sắc thái, là cây cỏ, hoa màu cho mảnh đất cằn cỗi mang tên cuộc sống. Chính vì vậy, nếu loài người muốn tồn tại, nếu ta muốn tìm ý nghĩa của sự sống, nếu ta muốn bảo vệ thế giới và tất cả cũng như giống loài khác, tình yêu chính là câu trả lời duy nhất…

Tình yêu là một loạt các cảm xúc, trạng thái tâm lý và thái độ khác nhau, là hành trình tìm kiếm lại chính bản thân mình.Yêu không chỉ là cảm giác thích thú và hạnh phúc khi ở bên cạnh người khác, mà còn là khả năng hiểu và chấp nhận họ bằng cả tâm hồn và trí tuệ của mình. Đó là sự sẵn lòng làm mọi điều có thể để đem lại hạnh phúc và an ủi cho người khác, thậm chí là khi chúng ta phải hy sinh một phần của bản thân mình. Yêu không phải là việc mất đi bản thân mình, mà là tìm thấy bản thân mình trong người khác. Đó là sự kết hợp của hai cá nhân, tạo ra một tình yêu lớn hơn, mạnh mẽ hơn và có ý nghĩa hơn.Ái tình sẽ giúp cho cuộc sống của chúng ta trở nên ấm áp và hạnh phúc hơn, mang đến cho chúng ta cảm giác được thuộc về, là bến đỗ an toàn của tâm hồn. Tạo ra mục tiêu cho tương lai, làm cho cuộc sống trở nên có ý nghĩa, tạo ra một sự kết nối thần kì cho xã hội. 

Đoạn văn trình bày suy nghĩ về câu: Nếu loài người muốn tồn tại, nếu ta muốn tìm ý nghĩa của sự sống

Mỗi người chúng ta kết nối nhau bằng tình yêu, bằng các tương tác và xúc cảm. Trong những vòng tay của tình yêu, chúng ta tìm thấy sự chân thành và sự chia sẻ, nơi mà mọi lo lắng và nỗi đau có thể được chia sẻ và giảm nhẹ. Tình yêu là nguồn động viên, là nguồn lực để chúng ta vượt qua mọi khó khăn và thách thức trong cuộc sống.Nơi có tình yêu, đó là nơi mà chúng ta cảm thấy được yêu thương và quan trọng. Đó là nơi mà chúng ta có thể mở lòng mình ra và chia sẻ mọi suy tư, mong ước và ước mơ. Trong tình yêu, chúng ta tìm thấy sự hiểu biết và đồng cảm, làm cho mỗi khoảnh khắc trở nên ý nghĩa và đáng trân trọng hơn. Hơn nữa, tình yêu là nguồn cảm hứng và động viên, là động lực để chúng ta phấn đấu và trở nên tốt hơn mỗi ngày. Trong quan hệ yêu thương, chúng ta không chỉ phát triển cá nhân mà còn hỗ trợ và khuyến khích nhau để đạt được những mục tiêu và ước mơ của bản thân. Tình yêu là điều giúp chúng ta cảm nhận rõ ràng hơn về ý nghĩa của cuộc sống và giá trị của mỗi khoảnh khắc. Bằng cách chia sẻ và yêu thương, chúng ta tạo ra những kỷ niệm và trải nghiệm đáng nhớ, làm cho cuộc sống trở nên đẹp đẽ và ý nghĩa hơn. Robert Downey JR, diễn viên hạng A hàng đầu Hollywood trước đây từng dính vào nghiện hút từ khi còn rất trẻ, nhưng từ khi gặp được vợ của mình ông đã thay đổi hoàn toàn. Trái với quá khứ nghiện ngập "lẫy lừng" của Robert, Susan lớn lên ở vùng ngoại ô Chicago và từng là sinh viên loại ưu, cô thậm chí còn chưa bao giờ đụng đến điếu thuốc lá. Khi nhận lời cầu hôn của Robert, Susan đã bắt anh phải từ bỏ ma túy hoàn toàn, nếu vi phạm, cô sẽ lập tức bỏ đi.Trước đây, Robert đã nhiều lần tái nghiện mặc dù phải ngồi tù. Thế nhưng, kể từ khi có được tình yêu của Susan, anh đã hoàn toàn dứt được cơn nghiện và từ từ vươn lên trở thành siêu sao hàng đầu Hollywood. 

Tình yêu có thể hoàn toàn giúp chúng ta thoát khỏi vũng bùn lầy của quá khứ, là căn nguyên tồn tại của mọi giống loài. Chính vì vậy, ta cần giữ một trái tim ấm áp để sẵn sàng đón nhận yêu thương và lan tỏa yêu thương cho mọi người xung quanh, để giúp mối lên kết giữa người với người thêm bền chắc. Chỉ khi ta mở lòng thì ta mới có thể đón nhận yêu thương, để từ đó giúp cho xã hội phát triển văn minh và lành mạnh, giúp cho con người tìm ra ý nghĩa của mình và tồn tại.

Hoàng Thảo
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question