image hoi dap
image hoi dap

Đoạn văn trình bày suy nghĩ về sự nỗ lực, phát huy tiềm năng của bản thân

icon-time21/12/2023

Mỗi người đều mang trong mình những điểm mạnh riêng trong từng lĩnh vực, chúng ta phải biết cách khai thác thế mạnh, phát huy những tiềm năng riêng để xây dựng bản thân. Hãy cùng Topbee tìm hiểu qua Đoạn văn trình bày suy nghĩ về sự nỗ lực, phát huy tiềm năng của bản thân nhé !


Đoạn văn trình bày suy nghĩ về sự nỗ lực, phát huy tiềm năng của bản thân- Mẫu 1

Trong cuộc sống, sự nỗ lực, phát huy tiềm năng của bản thân là vô cùng quan trọng. Mỗi người đều mang trong mình những điểm mạnh riêng trong từng lĩnh vực, chúng ta phải biết cách khai thác thế mạnh, phát huy những tiềm năng riêng để xây dựng bản thân. Tất cả chúng ta không phải ai cũng hoàn hảo ở mỗi mặt nhưng chắc chắn rằng không ai là người vô dụng. Việc nỗ lực, phát huy những tiềm năng vốn có không phải điều gì quá khó khăn và gian khổ. Đôi khi là tìm cách vượt qua những trở ngại trong học tập và công việc, đôi khi là cố gắng hoàn thành một ước mơ của bản thân hoặc đơn giản chỉ là khiến bản thân mình trở nên tốt hơn so với ngày hôm qua…Những điều đó tưởng chừng như đơn giản nhưng lại có vai trò vô cùng ý nghĩa đối với cuộc sống, từ những việc đơn giản ấy chúng ta sẽ nhận biết được những điểm mạnh của bản thân để trau dồi và phát triển. Cùng với đó ta cũng sẽ nhận thức được những khía cạnh còn thiếu sót của bản thân, từ ấy chúng ta phải biết học tập, tiếp thu kiến thức để hoàn thiện bản thân hơn. Luôn mạnh dạn đương đầu với những thách thức dù vấp ngã cũng dũng cảm bước tiếp để biết được vị trí của bản thân, chúng ta chỉ có một cuộc đời duy nhất để sống , hãy cố gắng phát huy tiềm năng của mình để không phải nuối tiếc.

Đoạn văn trình bày suy nghĩ về sự nỗ lực, phát huy tiềm năng của bản thân

Đoạn văn trình bày suy nghĩ về sự nỗ lực, phát huy tiềm năng của bản thân- Mẫu 2

Cuộc sống sẽ không còn ý nghĩa nếu chúng ta cứ sống qua ngày một cách tẻ nhạt, vậy làm sao để sống một cách có ý nghĩa ? Đó chính là phải nỗ lực phát huy những tiềm năng của bản thân, chúng ta sẽ không bao giờ biết bản thân mình có năng lực như thế nào nếu như không thử sức mình. Tiềm năng riêng của mỗi người chính là những khía cạnh nổi trội của người đó, bạn có thể không giỏi toán, văn nhưng bạn có khả năng giành chiến thắng ở môn bơi lội, điền kinh. Bạn có thể không hát hay nhưng đôi tay của bạn lại tạo nên những bức họa tuyệt mỹ. Chúng ta không thể đánh giá thấp bản thân chỉ vì chưa nắm được những ưu điểm của chính mình. Để biết được điểm mạnh của bản thân chúng ta phải thử sức mình trước những thách thức trong cuộc sống. Dù cho sau những lúc khó khăn, bản thân có vấp ngã thì cũng phải can đảm bước tiếp. Trong cuộc sống, những thành công sẽ cho chúng ta biết bản thân mình có thể vươn xa đến đâu và những thất bại sẽ giúp chúng ta nhận được những bài học kinh nghiệm quý giá. Cuộc sống rất đáng để trải nghiệm, hãy cố gắng phát huy năng lực của bản thân để cảm nhận được nhiều điều ý nghĩa hơn.


Đoạn văn trình bày suy nghĩ về sự nỗ lực, phát huy tiềm năng của bản thân- Mẫu 3

Bản thân mỗi chúng ta luôn tồn tại những khía cạnh nổi trội trong một lĩnh vực nào đó, những ưu điểm ấy giống như viên ngọc cần được khai thác và mài dũa. Sẽ thật đáng tiếc nếu không ai phát hiện ra viên ngọc ấy và cứ thế để nó hao mòn theo thời gian. Điều ấy cũng tương tự như việc chúng ta không nỗ lực phát huy những tiềm năng của bản thân và để cuộc đời mình diễn ra một cách vô nghĩa. Không ai có thể sống một cách an nhàn nếu như không cố gắng vì bản thân và cũng đừng chọn sự nhàn rỗi khi bản thân còn có thể cố gắng. Chúng ta phải biết cách tìm ra điểm mạnh của chính mình bằng cách thử sức trong nhiều lĩnh vực, không ngần ngại đối diện với những khó khăn để biết được giới hạn của bản thân. Biết được mình giỏi ở lĩnh vực nào để tiếp tục phát huy, hiểu được mình còn thiếu sót ở đâu để bù đắp bằng cách học tập, tích lũy thêm nhiều kiến thức. Dù bằng những điều lớn lao hay nhỏ bé miễn là bạn có thể tận dụng năng lực của mình cho cuộc sống, đó cũng chính là cách mà bạn khiến cho viên ngọc của chính mình sáng lên.

Hứa Ngọc Khánh
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question