image hoi dap
image hoi dap

Đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc hút thuốc lá điện tử trong trường học

icon-time18/9/2023
(1 đánh giá)

“Hút thuốc lá có hại cho sức khoẻ” là một câu nói ta thường hay nghe và thấy trên bao bì của những bao thuốc lá, ấy vậy mà hiện nay vẫn còn rất nhiều người chưa từ bỏ được thuốc lá. Hiện nay, tình trạng học sinh hút thuốc lá diễn ra vô cùng phổ biến, đặc biệt là thuốc lá điện tử. Sau đây, mời các em tìm hiểu bài viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc hút thuốc lá điện tử trong trường học. 


Dẫn chứng về hiện tượng hút thuốc lá điện tử trong trường học

Đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc hút thuốc lá điện tử trong trường học - ảnh 1

• Vào năm 2022, bệnh viện tại Hà Nội đã ghi nhận trường hợp 8 em học sinh tiểu học có triệu chứng buồn nôn, đau đầu dữ dội sau khi hút thuốc lá điện tử. Các em vô tình nhặt được thuốc lá điện tử và mang đến lớp, vì sự tò mò mà các em cùng nhau hút thử, kết quả là cả 8 em đều có những triệu chứng xấu và phải nhập viện.

• Không khó để bắt gặp các em học sinh ngồi quán nước, tụ tập bạn bè mà cầm theo thuốc lá điện tử. Các em mua rất nhiều bộ hút thuốc lá kết hợp với các chai tinh dầu thuốc lá đủ mùi thơm, từ đó trở nên nghiện hút thuốc lá điện tử

 • Ở thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh, bốn em học sinh nhập viện sau khi hút thuốc lá điện tử, sau đó xuất hiện những triệu chứng choáng váng, bủn rủn, khó thở, tức ngực và buồn nôn. Các em đều cùng nhau hút thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc mua trôi nổi trên thị trường. 


Suy nghĩ về hiện tượng hút thuốc lá điện tử trong trường học - Mẫu số 1

Đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc hút thuốc lá điện tử trong trường học - ảnh 2

“Hút thuốc lá dẫn đến cái chết từ từ và đau đớn” là một câu nói vô cùng quen thuộc mà chúng ta đã thấy rất nhiều trên các nền tảng phương tiện thông tin đại chúng. Thật đúng như vậy, hút thuốc lá là vô cùng nguy hiểm, và xin đừng nghĩ rằng việc hút thuốc lá điện tử sẽ không “nguy hiểm” như việc hút thuốc lá. Tình trạng hút thuốc lá điện tử đang diễn ra rất phổ biến trong giới trẻ, và đặc biệt là các em học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường. Trong thuốc lá điện tử có những thành phần gây nghiện đặc biệt như Nicotine kết hợp với các chất độc hại, kích thích thần kinh của con người. Việc hút thuốc lá điện tử sẽ dẫn đến việc tổn hại về sức khoẻ của con người, thậm chí có thể dẫn đến tử vong. Thuốc lá điện tử còn khiến người dùng suy giảm trí nhớ, mắc các bệnh ung thư phổi và có thể trở nên nghiện ngập, sa vào những tệ nạn xã hội nghiêm trọng hơn như ma tuý, trộm cắp. Việc các em học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường nhưng lại “sưu tầm” hàng loạt các bộ dụng cụ sử dụng thuốc lá điện tử kết hợp với các chai tinh dầu với đầy đủ mùi thơm thật đáng buồn. Các em sử dụng thuốc lá điện tử có thể vì sự tò mò, sự không theo sát, quan tâm của chính gia đình mình. Khi thấy bạn bè sử dụng, các em cũng muốn chứng minh bản thân mình, sử dụng thuốc lá điện tử để thể hiện sự trưởng thành của mình. Vào năm 2022, bệnh viện tại Hà Nội đã ghi nhận trường hợp 8 em học sinh tiểu học có triệu chứng buồn nôn, đau đầu dữ dội sau khi hút thuốc lá điện tử. Các em vô tình nhặt được thuốc lá điện tử và mang đến lớp, vì sự tò mò mà các em cùng nhau hút thử, kết quả là cả 8 em đều có những triệu chứng xấu và phải nhập viện. Hiện nay tình trạng hút thuốc lá điện tử càng trở nên phổ biến với độ tuổi đối tượng sử dụng đang trẻ hoá dần, các em cần phải nhận thức được sự nguy hiểm của thuốc lá điện tử và từ bỏ ngay đồng thời gia đình, thầy cô cần phải sát cánh bên các em để ngăn chặn việc sử dụng thuốc lá điện tử.


Suy nghĩ về hiện tượng hút thuốc lá điện tử trong trường học - Mẫu số 2

Trong những năm gần đây, hiện tượng hút thuốc lá điện tử trong trường học đang trở thành một vấn đề đáng báo động. Tại một nơi đào tạo những chủ nhân tương lai của đất nước, những đứa trẻ mới chập chững vào đời lại “phun mây nhả khói”. Chúng ta không bàn đến hành động này ảnh hưởng như thế nào tới hình ảnh của trường học, nó còn gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe, tinh thần và tương lai của học sinh. Thuốc lá điện tử là một thiết bị điện tử tạo ra hơi nước chứa nicotine và các chất hóa học khác. Nicotine là một chất gây nghiện có thể gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe, bao gồm: tim mạch, hô hấp, ung thư và các bệnh về răng miệng. Nhiều người cứ nghĩ thuốc lá điện tử sẽ “bớt hại” hơn thuốc lá, nhưng đâu ai biết đó cũng là một loại “chất độc” từ từ ngấm vào cơ thể. Khói thuốc lá điện tử có thể chứa các chất độc hại xâm nhập vào cơ thể những người xung quanh, đặc biệt là giáo viên và học sinh khác. Để ngăn chặn hiện tượng hút thuốc lá điện tử trong trường học cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội. Gia đình cần quan tâm, giáo dục con em về tác hại của thuốc lá điện tử. Nhà trường cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục về tác hại của thuốc lá điện tử cho học sinh. Không chỉ vậy, chính bản thân mỗi chúng ta phải ý thức được đâu là tốt, đâu là hại, đâu là lợi cho cơ thể mình. Mong rằng tương lai, giảng đường sẽ tràn ngập tiếng cười và màu áo trắng tinh khôi, thấp thoáng tiếng học bài của học sinh thay vì những cậu trai tụ tập phì phèo nhả khói!

--------------------------------

Trên đây là bài viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc hút thuốc lá điện tử trong trường học. Hi vọng bài viết trên của Topbee sẽ giúp ích cho các em trong quá trình học tập. Chúc các em học tốt môn văn!

Phạm Kim Chi
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question