image hoi dap
image hoi dap

Đoạn văn viết về ý nghĩa của câu nói Lắng nghe lời thì thầm của mùa xuân

icon-time28/8/2023

Mùa xuân là mùa đẹp nhất trong năm, lúc này vạn vật căng tràn nhựa sống và đón chào một năm cũ qua đi và một năm mới tươi đẹp sắp đến. Sau đây, mời các em cùng tìm hiểu các đoạn văn viết về ý nghĩa của câu nói Lắng nghe lời thì thầm của mùa xuân.


Đoạn văn viết về ý nghĩa của câu nói Lắng nghe lời thì thầm của mùa xuân – mẫu 1

Trong năm, mỗi mùa đều mang những vẻ đẹp riêng biệt. Mùa hè chói chang, mùa thu mát mẻ và mùa đông lạnh giá, nhưng có lẽ mùa đẹp nhất trong năm chính là mùa xuân. Khi mùa xuân đến, mỗi người lặng thầm lắng nghe sự chuyển biến của đất trời, đó có thể là tiếng chim ríu rít kéo theo những vạt nắng và bầu âm thanh náo động, đó cũng có thể là tiếng tí tách của việc đốt củi nấu bánh chưng, đó cũng có thể là những câu chúc nhau đón chào một năm mới hạnh phúc. Tất cả hoà quyện vào nhau tạo nên một mùa xuân đẹp đẽ khiến người đọc đắm chìm và tận hưởng lời thì thầm của mùa xuân. 


Đoạn văn viết về ý nghĩa của câu nói Lắng nghe lời thì thầm của mùa xuân – mẫu 2

Mùa đông lạnh lẽo qua đi, nhường đường cho mùa xuân mơn mởn sắp tới, mùa xuân nhẹ nhàng cựa mình thức dậy, vươn vai lan toả những cảm xúc vui vẻ, tươi mới đến mọi nơi. Đi trong mùa xuân, ta nghe được rõ tiếng mùa xuân thánh thót, vạn vật trỗi dậy, từng chồi non nhẹ nhàng hé nở, các con vật cũng rời khỏi chỗ ngủ đông mà tận hưởng không khí ấm áp khi mùa xuân tới, ta nghe như tiếng cây lá và vạn vật đang nhảy múa, nô đùa, khiến cho ta cảm giác thanh bình và êm ái, đó chính là lời thì thầm của mùa xuân. Tết đến, xuân về thoang thoảng mùi hương của đất trời ngọt ngào, mọi người đều cảm thấy vô cùng vui vẻ, chính vì thế mùa xuân là mùa kì diệu và đẹp đẽ nhất trong năm.

Đoạn văn viết về ý nghĩa của câu nói Lắng nghe lời thì thầm của mùa xuân - ảnh 1

Đoạn văn viết về ý nghĩa của câu nói Lắng nghe lời thì thầm của mùa xuân – mẫu 3

Mùa xuân đến mang lại những cảm xúc vô cùng đặc biệt đối với mỗi người, ai ai cũng vui vẻ và đắm mình lắng nghe lời thì thầm của mùa xuân. Người người nô nức ngân vang câu hát “Xuân xuân ơi, xuân đã về…”, khi mùa xuân đến tiết trời trở nên dịu dàng, nhẹ nhàng và thanh mát. Ta thấy những đoá hoa mai, hoa đào nở rộ một góc trời, mùi bánh chưng bánh tét thơm ngào ngạt, cây cối xanh tươi mang lại cảm giác dễ chịu. Mọi người tất bật sửa sang nhà cửa, dọn dẹp và trang trí, treo trước cửa những câu đối đỏ và sum họp bên người thân yêu. Những lời thì thầm khi mùa xuân đến vô cùng ý nghĩa bởi vì mùa xuân đến như một dấu mốc đánh dấu những khó khăn của một năm cũ đã qua đi, hãy luôn sẵn sàng đón nhận những điều tích cực và vui vẻ của năm mới sắp đến.


Đoạn văn viết về ý nghĩa của câu nói Lắng nghe lời thì thầm của mùa xuân – mẫu 4

Lắng nghe chính là sự im lặng sâu sắc của trái tim, dùng những giác quan của mình để nhẹ nhàng cảm nhận những sự chuyển biến của đất trời, đặc biệt là vào mùa xuân. Khi mùa xuân đến, những đám mây đen đã tan đi, giữa bầu trời trong xanh là những cánh én đang uốn lượn, líu lo hát vang khúc nhạc mùa xuân. Trong khu vườn nhỏ, cây cối cựa mình đâm chồi, nở hoa, nhẹ nhàng vươn mình đón những ánh nắng ấm áp buổi sớm mai, tiếng trẻ con ríu rít nô đùa, tiếng chúc Tết vang lên lảnh lót, thêm vào đó là tiếng cười của bọn trẻ khi nhận được những phong bao lì xì đỏ thắm đầu năm, tất cả đều tạo nên một mùa xuân đẹp đẽ. Mỗi người hãy dành thời gian để lắng nghe lời thì thầm của mùa xuân từ tận sâu trong trái tim mình, lúc ấy ta sẽ nhận ra mùa xuân tươi đẹp đến nhường nào.

Đoạn văn viết về ý nghĩa của câu nói Lắng nghe lời thì thầm của mùa xuân - ảnh 2

Đoạn văn viết về ý nghĩa của câu nói Lắng nghe lời thì thầm của mùa xuân – mẫu 5

Nếu ai đó hỏi em rằng mùa nào đẹp nhất trong năm, em sẽ không ngại ngần mà trả lời ngay đó chính là mùa xuân. Mỗi dịp khi mùa xuân đến, em đều dùng cả trái tim mình để lắng nghe lời thì thầm của mùa xuân. Khi xuân đến, những cơn mưa xuân lất phất nhưng không hề mang sự lạnh lẽo như mùa đông, vạn vật, cây cối đắm mình trong cơn mưa xuân nhẹ nhàng mà căng tràn nhựa sống. Những bông hoa cúc, hoa mai, hoa đào thi nhau nở rộ, dâng hiến những bông hoa đẹp nhất cho đất trời mùa xuân. Mọi người sau một năm vất vả đều quây quần bên nhau đón mùa xuân về, chính vì vậy có thể khẳng định rằng, trong tất cả các mùa thì mùa xuân chính là mùa đặc biệt nhất.

---------------------------------

Trên đây là bài viết đoạn văn viết về ý nghĩa của câu nói Lắng nghe lời thì thầm của mùa xuân. Hi vọng bài viết trên của Topbee sẽ giúp ích cho các em trong quá trình học tập. Chúc các em học tốt môn văn!

Phạm Liên
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question