image hoi dap
image hoi dap

Đọc hiểu Jack Ma nói về cái giá của sự trưởng thành

icon-time10/3/2024

“Jack Ma nói về cái giá của sự trưởng thành” là một tác phẩm thể hiện ý chí, nghị lực, sự cố gắng và khuyên không nên dữa dẫm vào người khác để vượt qua thử thách của cuộc đời. Hãy cùng Topbee trả lời những câu hỏi đề Đọc hiểu Jack Ma nói về cái giá của sự trưởng thành nhé!

Đọc hiểu Jack Ma nói về cái giá của sự trưởng thành

Đọc hiểu Jack Ma nói về cái giá của sự trưởng thành

Câu 1. Xác định phong cách ngôn ngữ của đoạn trích.

Câu 2. Theo tác giả, hậu quả gì có thể xảy ra khi bạn cho ai khác một thứ gì?

Câu 3. Anh chị có suy nghĩ gì về kiểu người cho rằng những điều bạn cố gắng làm, tự nguyện làm cho họ lại là những thứ bạn - nghiễm - nhiên - phải - làm?

Câu 4. Theo anh chị, tác giả muốn nhắn nhủ thông điệp gì qua quan niệm “bản chất trưởng thành là cô đơn”?


Trả lời đọc hiểu Jack Ma nói về cái giá của sự trưởng thành

Câu 1. Phong cách ngôn ngữ: nghệ thuật.

Câu 2. Theo tác giả hậu quả gì có thể xảy ra khi bạn cho ai khác một thứ gì đó là: nhiều khi họ không coi đó là món quà, họ mặc định đó là trách nhiệm của bạn. Tới khi bạn không cho họ thứ đó nữa, họ có thể dễ dàng trở mặt với bạn.

Câu 3. Kiểu người sống như vậy sẽ không thể nào có cho bản thân sự phát triển dài lâu cũng như không nhận được yêu quý, giúp đỡ từ mọi người xung quanh. Họ là kiểu người sống nhỏ nhen, ích kỉ và chỉ biết đến lợi ích của bản thân mình.

Câu 4. Thông điệp của tác giả: mỗi chúng ta cần biết tự nỗ lực và cố gắng, không nên dữa dẫm vào người khác, không nên coi những thứ họ làm cho mình là điều nghiễm nhiên. Nếu nhận được sự giúp đỡ từ người khác hãy trân trọng, biết ơn những người đã giúp đỡ mình.

Hoàng Thu Hà
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question