image hoi dap
image hoi dap

Đọc hiểu Khi chúng ta đang ở trong tâm trạng tốt

icon-time9/12/2023

Cùng Topbee trả lời đọc hiểu Khi chúng ta đang ở trong tâm trạng tốt để thấy rằng mỗi chúng ta hãy luôn nhìn nhận và sẵn sàng đón nhận mọi vấn đề bằng tâm trạng tốt nhất.


Đọc hiểu Khi chúng ta đang ở trong tâm trạng tốt

Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính trong đoạn trích.

Câu 2. Theo đoạn trích, khi chúng ta mang tâm trạng tốt sẽ đem lại thuận lợi gì khi có xung đột xảy ra? 

Câu 3. Dựa vào đoạn trích, anh/chị hãy cho biết những tác hại khi chúng ta mang tâm trạng không tốt.

Câu 4. Anh/Chị có cho rằng khi rơi vào tâm trạng xấu lúc đó chúng ta không nên giải quyết những vấn đề quan trọng không? Vì sao

Đọc hiểu Khi chúng ta đang ở trong tâm trạng tốt - Ảnh 2

Trả lời đọc hiểu

Câu 1. 

Phương thức biểu đạt chính: Nghị luận

Câu 2.

Chúng ta dễ dàng tôn trọng và thấu hiểu quan điểm của người khác trong trạng thái vui vẻ, hòa hợp. Chúng ta có những lí lẽ, kinh nghiệm và biết rõ cần phải làm gì khi có xung đột xảy ra.

Câu 3.

- Những tác hại khi mang tâm trạng không tốt

+ Chúng ta đánh mất sự thoải mái và khả năng chịu đựng, cuộc sống đối với chúng ta dường như trở nên khó khăn, căng thẳng. 

+ Các mối quan hệ cũng nhuuộm vẻ nặng nề và chúng ta nhìn đâu cũng chỉ thấy sự phiền toái, đố kỵ, thất vọng,

+ Có xu hướng tự chuốc lấy những rắc rối mà không hề biết, vì cuộc sống lúc nào cũng hối hả, và nó sẽ cuốn phăng đi tất cả mọi thứ khi ta không đủ sáng suốt để điều khiển chính mình.

Câu 4.

Em không đồng ý với ý kiến khi cho rằng khi rơi vào tâm trạng xấu lúc đó chúng ta không nên giải quyết những vấn đề quan trọng.

Vì: Lúc tâm trạng xấu là lúc bản thân cần sống chậm lại để suy nghĩ, để nhìn nhận, hơn hết để giải tỏa tâm trạng, xoa dịu bản thân bằng liều thuốc tinh thần nhẹ nhàng nhất. Vì vậy khi tâm trạng của bản thân không tốt là thời điểm không thích hợp để giải quyết những vấn đề quan trọng, những vấn đề đó chỉ thích hợp để giải quyết khi tâm trạng bản thân được thoải mái, vui vẻ, đặc biệt có đầy năng lượng.
 

Hoàng Dung
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question