image hoi dap
image hoi dap

Đọc hiểu Một trong những khác biệt của người thành công

icon-time8/6/2023

Trả lời câu hỏi Đọc hiểu Một trong những khác biệt của người thành công: Trong đoạn trích, người thành công thường có thái độ tiếp nhận như thế nào đối với những khó khăn của cuộc sống? Xác định thành phần trạng ngữ trong câu sau: Trong suy nghĩ của họ, có vẻ như phàn nàn sẽ trút bỏ trở ngại của mình lên người khác và chính điều đó cũng thể hiện rằng họ chưa nhận ra khó khăn là điều vốn có trong cuộc sống. 

Đọc đoạn trích:

Một trong những khác biệt giữa người thành công và người thất bại là ở thái độ tiếp nhận khác nhau đối với những khó khăn của cuộc sống. Người thất bại thường né tránh, hoặc cam chịu các trở ngại, còn người thành công luôn đi tìm giải pháp, ngay cả khi phải chịu đựng khổ ải bởi họ tin rằng họ sẽ vượt qua.

Rất nhiều người cứ mãi nói về những khó khăn của mình như thể trường hợp của mình là duy nhất và hình như họ cảm thấy cuộc sống của người khác dễ dàng hơn. Trong suy nghĩ của họ, có vẻ như phàn nàn sẽ trút bỏ trở ngại của mình lên người khác và chính điều đó cũng thể hiện rằng họ chưa nhận ra khó khăn là điều vốn có trong cuộc sống.

Ngay khi chúng ta chấp nhận sự thực: Cuộc sống vốn khắc nghiệt, thì chúng ta cũng bắt đầu hiểu rằng, mỗi trở ngại cũng chính là một cơ hội. Thay vì để khó khăn đánh bại, chúng ta hãy đón nhận chúng như một cơ hội để rèn luyện bản lĩnh của chính mình.

(Trích Đánh thức khát vọng, Nhiều tác giả, NXB Hồng Đức, 2019)

Đọc hiểu Một trong những khác biệt của người thành công

Đọc hiểu Một trong những khác biệt của người thành công

Câu 1. Xác định thành phần trạng ngữ trong câu sau: Trong suy nghĩ của họ, có vẻ như phàn nàn sẽ trút bỏ trở ngại của mình lên người khác và chính điều đó cũng thể hiện rằng họ chưa nhận ra khó khăn là điều vốn có trong cuộc sống.

Câu 2. Trong đoạn trích, người thành công thường có thái độ tiếp nhận như thế nào đối với những khó khăn của cuộc sống?

Câu 3. Em hiểu như thế nào về ý kiến sau: Rất nhiều người cứ mãi nói về những khó khăn của mình như thể trường hợp của mình là duy nhất và hình như họ cảm thấy cuộc sống của người khác dễ dàng hơn.

Câu 4. Trình bày thông điệp có ý nghĩa nhất mà em rút ra được từ đoạn trích trên. Lí giải vì sao.


Trả lời câu hỏi đọc hiểu

Câu 1. Thành phần trạng ngữ trong câu là: Trong suy nghĩ của họ

Câu 2.  Trong đoạn trích, người thành công thường có thái độ: luôn đi tìm giải pháp, ngay cả khi phải chịu đựng khổ ải bởi họ tin rằng họ sẽ vượt qua.

Câu 3. Em hiểu ý kiến trên là: Có những người khi gặp khó khăn, họ chỉ biết than vãn chứ không tìm ra phương hướng để vượt qua những khó khăn đó. Họ đổ lỗi do nhiều nguyên nhân, nhưng họ không tìm giải pháp khắc phục. Rồi lại đem nó so sánh với những người thành công và nghĩ rằng cuộc sống của họ dễ dàng. Nhưng thực tế, những người thành công họ đã phải nỗ lực cố gắng và tìm mọi cách vượt qua khó khăn mới đạt được thành công. Do đó, thay vì than vãn và đổ lỗi thì hãy nhìn nhận lại bản thân và nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách.

Câu 4. Thông điệp rút ra từ đoạn trích: Hãy nỗ lực và cố gắng vượt qua những trở ngại trong cuộc sống bởi mỗi trở ngại là một cơ hội để bản thân rèn luyện bản lĩnh của mình.

---------------------------------- 

Trên đây Topbee đã mang tới cho các bạn những kiến thức bổ ích qua bài Đọc hiểu Một trong những khác biệt của người thành công. Hi vọng những kiến thức trên sẽ giúp các bạn đạt được kết quả cao trong học tập.

Hoàng Thu Thảo
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question