image hoi dap
image hoi dap

Đọc hiểu Vụ mùa của tình yêu

icon-time26/12/2023

Tình yêu là điều không thể thiếu đối với cuộc sống tinh thần mỗi người. Tình yêu có thể là động lực, niềm vui giúp ta có thêm động lực phát triển về cuộc sống; nhưng đôi khi tình yêu cũng làm ảnh hưởng tiêu cực đến ta. Cùng Topbee trả lời Đọc hiểu Vụ mùa của tình yêu để hiểu rõ hơn về tình yêu nhé !


Đọc hiểu Vụ mùa của tình yêu

Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản.

Câu 2. Theo văn bản, vì sao người viết cho rằng: “Con biết vụ mùa tình yêu của con rồi sẽ bội thu"?

Câu 3. Anh/Chị hiểu như thế nào về ý kiến của tác giả khi viết rằng tình yêu “làm trái tim reo vui, tâm hồn cởi mở"

Câu 4. Anh/Chị có đồng ý rằng “tình yêu thật sự không bi lụy, buồn thương”? Vì sao?


Trả lời đọc hiểu

Câu 1:

Phương thức biểu đạt chính của văn bản: Biểu cảm.

Câu 2:

Theo văn bản, tác giả cho rằng “Con biết vụ mùa tình yêu của con rồi sẽ bội thu” bởi vì “con đã có những hạt giống tình yêu từ khu vườn cha mẹ”, “con sinh ra và lớn lên đầy ắp tình yêu thương, không phải chỉ là cha mẹ dành cho con, mà đã tha thiết dành cho nhau”.

Câu 3:

Ý kiến của tác giả khi viết rằng tình yêu “làm trái tim reo vui, tâm hồn cởi mở" theo em hiểu là tình yêu làm chúng ta trở nên hạnh phúc, chữa lành tâm hồn trong cuộc hành trình viết nên bản nhạc của đời mình vì được yêu thương, quan tâm và chia sẻ hàng ngày. Tình yêu còn khiến con người ta có một tâm hồn đẹp, yêu đời, mở rộng lòng mình gắn kêt với mọi người xung quanh, yêu thương lẫn nhau trong cuộc sống.

Câu 4:

Em không đồng tình với quan điểm: “tình yêu thật sự không bi lụy, buồn thương” bởi khi yêu con người đặt hết tâm can mà cống hiến vì một tình yêu đẹp. Trong tình yêu sẽ có những lúc không vui, bất hòa, không xảy ra như những gì ta mong muốn. Chính vì điều ấy khiến ta trở nên bi lụy, buồn thương, thảm khốc. Những lúc đó cần có những người thân, bạn bè đồng hành, giúp ta vượt qua giai đoạn khó khăn ấy. Vì vậy, trước khi yêu hãy trở thành một phiên bản trưởng thành, cứng cỏi để đối diện với những “nốt nhạc trầm” trong bản nhạc này nhé !

Hoàng Khánh Nhi
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question