image hoi dap
image hoi dap

Đóng vai chim sâu nêu cảm nghĩ về nhân vật chiếc lá trong câu chuyện trên

icon-time21/9/2023

Câu chuyện Chiếc lá là một câu truyện trong trẻo về cuộc gặp mặt và trò chuyện giữa chú chim sâu và chiếc lá xanh. Hãy cùng Topbee đi Đóng vai chim sâu và nêu cảm nghĩ về nhân vật chiếc lá trong câu truyện trên nhé! 


Đóng vai chim sâu và nêu cảm nghĩ về nhân vật chiếc lá - Mẫu 1 

Tôi đã cứ nghĩ rằng chiếc lá là một nhân vật to lớn. Chiếc lá sẽ giống như trong lời kể của hoa, trong những lời rì rầm của bác gió sẽ biến thành hoa, thành quả, thành Mặt trời ấm áp chiếu sáng vạn vật. Nhưng không, lá vẫn chỉ là lá là điều tưởng chừng như đơn giản, nhỏ bé mà lại mang trong mình trọng trách cao cả. Giống như bài thơ " Lá xanh" của tác giả Nguyễn Sĩ Đại:

"Người vá trời lấp bể
Kẻ đắp luỹ xây thành
Ta chỉ là chiếc lá
Việc của mình là xanh"

Đóng vai chim sâu nêu cảm nghĩ về nhân vật chiếc lá trong câu chuyện trên

Đóng vai chim sâu và nêu cảm nghĩ về nhân vật chiếc lá - Mẫu 2 

Khi tôi biết rằng chiếc lá không giống như tưởng tượng của mình tôi đã có đôi phần thất vọng. Nghĩ rằng hoa đã nói dối mình khi bảo lá thật quan trọng trong đời sống. Thế nhưng, suy nghĩ kĩ lại thì tôi lại thấy thật khâm phục lá. Lá không mong muốn, tư tưởng trở thành hoa, thành quả, thành Mặt Trời cao lớn trên kia mà vẫn chỉ là lá. Lá tạo ra sự sống, tạo ra không khí cho mọi người hít thở. Vạn vật trong cuộc sống đều có sứ mệnh riêng của mình, hãy làm đẹp cho đời theo cách riêng của bạn. 


Đóng vai chim sâu và nêu cảm nghĩ về nhân vật chiếc lá - Mẫu 3

Tôi là chim sâu, tôi đã được bay đi nhiều nơi, nhìn thấy nhiều cảnh vật lạ và hùng vĩ trên thế giới. Thế rồi bạn hoa xinh đẹp cùng bác Mặt Trời đã kể với tôi về chiếc lá - một người rất quan trọng mà họ cho là người tuyệt vời nhất trên đời. Tôi tới tìm lá và tò mò hỏi cậu về những chuyến phiêu lưu của cậu, liệu rằng những chuyến phiêu lưu đó có thật sự hào hứng giống trong suy nghĩ của tôi hay không. Thế nhưng, khi nghe lá kể về câu chuyện cuộc đời mình, tôi cảm thấy thật thất vọng. Bạn hoa kia đã lừa tôi ư? Cuộc đời của lá thật là tẻ nhạt, chẳng giống hoa, giống quả mang vẻ đẹp cho cuộc sống, cũng chẳng giống Mặt Trời chiếu nắng ấm xuống cho vạn vật dưới kia. Thế nhưng, nghĩ kĩ lại thì lá quả thật là người tuyệt vời nhất trên cuộc đời này. Lá không tư tưởng trở thành hoa, thành Mặt trời cao lớn trên kia mà lá chỉ là lá. Lá tạo ra sự sống, tạo ra không khí cho mọi người hít thở, tạo ra sự xanh mát cho cuộc đời này. Chim sâu tôi đây thật là ngưỡng mộ bạn lá xanh quá! Tôi bỗng nghĩ tới một bài thơ đã từng được nghe khi đi chu du thế giới:

"Người vá trời lấp bể
Kẻ đắp luỹ xây thành
Ta chỉ là chiếc lá
Việc của mình là xanh"

 --------------------------------------

Trên đây là bài Đóng vai chim sâu và nêu cảm nghĩ về nhân vật chiếc lá trong câu truyện trên. Hi vọng bài viết trên của Topbee sẽ giúp ích cho các em trong quá trình học tập. Chúc các em học tốt môn văn!

Hoàng Thùy Phương
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question