image hoi dap
image hoi dap

Em hãy nêu cảm nhận của mình sau khi xem phim Người mẹ điên từ đó hãy nêu trách nghiệm của mình đối với cha mẹ

icon-time25/1/2024

Trên thế gian này, không có tình cảm nào sâu nặng và vô giá giống như tình thương của cha mẹ dành cho các con. Hãy cùng Topbee đọc qua bài viết sau để thấy được sự thiêng liêng và vĩ đại trong tình yêu thương của người mẹ dành cho con nhé !


Dàn ý: Em hãy nêu cảm nhận của mình sau khi xem phim " Người mẹ điên" từ đó hãy nêu trách nghiệm của mình đối với cha mẹ

Mở bài

- Giới thiệu khái quát bộ phim

Thân bài

- Tóm tắt nội dung phim

- Nêu cảm nhận của bản thân

+ Bộ phim đã xây dựng thành công câu chuyện về tình mẫu tử thiêng liêng và ấm áp

+ Dù trải qua bao gian lao, khổ cực người phụ nữ ấy vẫn tìm lại con mình, yêu thương con vô điều kiện dù cho đứa con ấy hắt hủi, không chấp nhận một người mẹ bị điên.

+ Cái chết của người mẹ điên cũng xuất phát từ tình thương con, từ sự nuông chiều và chăm sóc con, muốn dành cho con những điều tốt đẹp nhất.

+ Bộ phim chính là bài học, là lời cảnh tỉnh dành cho những ai đang sống vô tâm, lạnh nhạt với chính cha mẹ mình.

- Trách nhiệm của những người con đối với cha mẹ

Kết bài

- Khái quát lại nội dung bài viết


Em hãy nêu cảm nhận của mình sau khi xem phim " Người mẹ điên" từ đó hãy nêu trách nghiệm của mình đối với cha mẹ

“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ

gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha”

Trên thế gian này, không có tình cảm nào sâu nặng và vô giá giống như tình thương của cha mẹ dành cho các con. Dù ở trông bất kì hoàn cảnh nào, cha mẹ cũng dành cho chúng ta tình yêu thương, sự chăm sóc, đùm bọc vô điều kiện. “Người mẹ điên” là một trong số những bộ phim nói về tình yêu vĩ đại của người mẹ dành cho con mình. Dù trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn, vất vả, người mẹ ấy vẫn luôn nhớ về người con trai và cố gắng dành cho con những điều tốt đẹp nhất.

Em hãy nêu cảm nhận của mình sau khi xem phim " Người mẹ điên" từ đó hãy nêu trách nghiệm của mình đối với cha mẹ

Bộ phim “Người mẹ điên” có nội dung kể về tình mẫu tử thiêng liêng của người phụ nữ điên dành cho con. Hồi đó, ở một ngôi làng nghèo bỗng dưng xuất hiện một cô gái trẻ gặp ai cũng cười, đầu tóc rối bù, mọi người đi qua nhổ nước bọt, xua đuổi cô ấy vì sợ lây bệnh điên. Ở một gia đình nọ vì nhà nghèo bà mẹ không có tiền cưới vợ cho con trai và dẫn người phụ nữ bị điên đó về, bà ấy muốn người con trai của mình thành thân với phụ nữ điên ấy để cô ta sinh cho gia đình một đứa cháu nối dõi tông đường. Ngày người phụ nữ điên ấy sinh con ra, bà giành bồng mất cháu và không bao giờ để người phụ nữ ấy được đến gần con vì bà sợ lây bệnh điên. Dù là bị điên nhưng không biết bao nhiêu lần người mẹ điên này đã nói với mẹ chồng là đưa, đưa tôi, … người mẹ điên chỉ muốn được bồng con và ôm con vào lòng như bao người mẹ khác nhưng bà sợ lây bệnh điên cho đứa cháu nội nên quyết không cho đến gần.

Nhà quá nghèo giờ có thêm người mẹ điên và thằng cháu, không đủ ăn nên bà mẹ chồng đành đuổi người con dâu bị điên đi vậy. Sau này cô ta quay lại và dù bị điên nhưng người mẹ này vẫn cố tìm người con trai của mình và yêu thương bằng tất cả tình yêu thương của một người mẹ, người mẹ điên cầm trong tay quả bóng và dúi nó vào lòng người con của mình, mặc dù đứa con trai thất vọng không chấp nhận người mẹ điên này. Người con trai của mẹ điên kể từ ngày có mẹ điên thì không còn người bạn nào muốn chơi chung nữa và làm cho cậu ta câm ghét người mẹ này. Dù là mẹ điên nhưng tình yêu của mẹ dành cho người con trai mình không bị điên chút nào, người mẹ điên luôn ra sức bảo vệ người con trai của mình và không cho ai bắt nạt con mình hết. Rồi ngày cậu con trai lên cấp 3 đã phải lên thị trấn học, cậu ấy quyết tâm học giỏi để không phụ lòng nội và chăm sóc cho cha sau này. Dù là mẹ điên nhưng mỗi tuần người mẹ này đều đem đồ ăn tiếp tế cho cậu con trai của mình. 3 năm trôi qua dù là ngày nắng như đổ lửa hay mưa xối xả, cùng con đường đèo dốc gần 30km từ nhà đến trường với đầu trần, chân đất nhưng người mẹ điên này chưa vắng mặt 1 lần nào để đưa đồ ăn cho con trai mình.

Người mẹ điên không biết nói những từ yêu thương âu yếm như những người mẹ khác nhưng người con trai vẫn biết và hiểu được người mẹ mình đã yêu thương mình nhất theo cách của mẹ. Cho đến một ngày vì trèo hái ổi cho con mà người mẹ điên đã trật chân và té xuống suối mà chết và cậu con trai nhận ra rằng trên thế gian này chỉ có mẹ là người yêu con nhất mà thôi.

Bộ phim đã xây dựng thành công câu chuyện về tình mẫu tử thiêng liêng và ấm áp. Một người mẹ điên, dù không tỉnh táo về nhận thức nhưng trong trái tim vẫn tồn tại tình yêu của một người mẹ dành cho con. Dù trải qua bao gian lao, khổ cực người phụ nữ ấy vẫn tìm lại con mình, yêu thương con vô điều kiện dù cho đứa con ấy hắt hủi, không chấp nhận một người mẹ bị điên.

Và cũng chính bởi sự vô tâm, lạnh nhạt mà người con phải gánh chịu một bài học đau đớn là cái tai nạn của mẹ mình. Cái chết của người mẹ điên cũng xuất phát từ tình thương con, từ sự nuông chiều và chăm sóc con, muốn dành cho con những điều tốt đẹp nhất. 

Bộ phim chính là bài học, là lời cảnh tỉnh dành cho những ai đang sống vô tâm, lạnh nhạt với chính cha mẹ mình. Trên thế giới này, những người có thể dành tất cả mọi thứ cho chúng ta mà không đổi lấy một lời than vãn chỉ có thể là cha mẹ chúng ta. Dù cuộc đời có lắm gian nan, vất vả, những người làm cha, làm mẹ cũng sẽ yêu thương con mình theo cách mà họ cho là tốt nhất.

Mỗi chúng ta-những người con đều có bổn phận phải chăm sóc và phụng dưỡng cha mẹ mình, giống như họ đã từng hi sinh tất cả cho chúng ta. Hãy học cách quan tâm, yêu thương cha mẹ mình khi còn có thể. Bởi thời gian không chờ đợi ai, chúng ta không thể cứ chạy đua theo vòng xoáy của cuộc đời mà quên đi cha mẹ- những người đã dành cả một đời để đổi lấy tương lai tươi sáng cho chúng ta hiện tại.

Hãy biết ơn vì cha mẹ đã đưa chúng ta đến với thế giới này. Phải biết rằng chăm lo cho một đứa con khôn lớn không phải là một chuyện dễ dàng nhưng đối với cha mẹ, sự trưởng thành của những đứa con chính là hạnh phúc, là niềm vui và hi vọng mà cả cuộc đời họ luôn hướng đến.

Hứa Ngọc Khánh
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question