image hoi dap
image hoi dap

Giữa bộn bề của cuộc sống hiện tại ta vẫn thấy lấp lánh tỏa sáng những câu chuyện đẹp về tình người tình đời. Em hãy kể lại một trải nghiệm xúc động của bản thân về tình người

icon-time1/11/2023

Tình yêu thương chính là điều tốt đẹp nhất giữa con người với con người. Hãy cùng Topbee viết bài Giữa bộn bề của cuộc sống hiện tại ta vẫn thấy lấp lánh tỏa sáng những câu chuyện đẹp về tình người tình đời. Em hãy kể lại một trải nghiệm xúc động của bản thân về tình người nhé!


Kể lại một trải nghiệm xúc động của bản thân về tình người - Mẫu 1

Ngày Tết đã đến gần, không khí dường như càng trở nên nhộn nhịp hơn. Mọi người cũng tất bật chuẩn bị để tiễn chào năm cũ và đón chờ năm mới. Dịp Tết chính là thời điểm mong chờ của nhiều gia đình khi đấy là lúc tất cả những thành viên được quây quần và xum họp bên nhau.

Gia đình em cũng không phải là ngoại lệ. Chiều hai chín Tết, mọi người đều đã được nghỉ, ai nấy đều háo hức trở về quê. Đường phố đông đúc, tấp nập, không khí cũng náo nhiệt hơn thường ngày rất nhiều. Ai ai cũng mang theo bên mình những hành lí to nhỏ, quà cáp trở về quê. Có người về quê, có người đi du lịch, … mỗi người đều có mục đích khác nhau, thế nhưng ai ai cũng mong chờ tới khoảnh khắc giao thừa. Đó sẽ là thời gian mà họ được ở bên gia đình, bạn bè, ở bên cạnh những người thân yêu, cùng nhau đón chào khoảnh khắc thiêng liêng nhất của một năm. Các hàng quán, các ngôi nhà cũng được trang trí nổi bật với những đồ trang trí với tông chủ đạo là màu đỏ, màu vàng. Theo quan niệm xưa, màu đỏ là màu mang lại may mắn, cũng như để xua đuổi tà ma, những điều không tốt đối với con người. Còn màu vàng là tượng trưng cho tài lộc, như mong muốn một năm mới đến sẽ thật nhiều tiền bạc cho gia chủ. Cùng gia đình đi ngắm phố phường lúc này trong em đã cảm thấy như Tết đã đến thật rồi. Tết không chỉ là một ngày lễ đơn giản, mà nó đã ăn sâu nhận thức, vào giá trị văn hoá của người Việt mà không thể nào thay thế được.

Bỗng nhiên, mẹ em nhìn thấy một bà cụ ngồi bên cạnh vệ đường. Nhìn bà đã già rồi. Lưng bà còng, đầy những nếp nhăn như in hằn sự khắc khổ của thời gian. Bà mang theo chiếc túi đã sờn cũ ngồi bên vệ đường, nhưng trông nét mặt bà mới thật buồn làm sao. Cả nhà em tiến lại hỏi thăm thì mới biết được rằng bà đã lỡ làm rơi mất số tiền để về quê. Thế rồi bà nói nghẹn ngào rằng: “Chắc có lẽ năm nay tôi phải ở lại đây rồi cô chú ạ…”. Nghe vậy, em cũng thấy buồn thay cho bà cụ. Ngày Tết là dịp để cả gia đình cùng xum họp, quây quần, ấy vậy mà cụ lại phải ở một mình nơi đất khách quê người như vậy. Mẹ em cảm động với tình cảnh của cụ, liền biếu cụ chút tiền làm lộ phí đi đường. Thấy vậy, cụ liền từ chối, cụ không muốn nhận tiền của người lạ. Thế nhưng, mẹ em đã bảo cụ rằng số tiền đó không nhiều, cụ không cần phải suy nghĩ, hãy coi như là mẹ em làm việc tốt cho bà cụ vậy. Nghe mẹ em an ủi mãi, bà cụ mới đồng ý. Cả nhà em liền giúp bà ra bến xe, mua vé cho bà và chờ bà lên hẳn xe rồi mới yên tâm ra về.

Có lẽ, Tết năm ấy là cái Tết đáng nhớ nhất đối với em. Bởi vì em đã có được những bài học quý giá mà em mang theo suốt cuộc đời này.

Giữa bộn bề của cuộc sống hiện tại ta vẫn thấy lấp lánh tỏa sáng những câu chuyện đẹp về tình người tình đời. Em hãy kể lại một trải nghiệm xúc động của bản thân về tình người

Kể lại một trải nghiệm xúc động của bản thân về tình người - Mẫu 2

Ngày nay, cuộc sống dường như đang trở nên lạnh lùng hơn. Con người cũng vô cảm với những điều xảy ra xung quanh cuộc sống hằng ngày của mình. Thế nhưng, một khi đất nước có những vấn đề cần sự chung tay, góp sức của mọi người thì khối đại đoàn kết dân tộc lại như được bùng cháy. Đó giống như một đốm lửa nhỏ chỉ chực chờ thời cơ để trở mình thành đám cháy lớn mà thôi.

Câu truyện đau lòng về đám cháy chung cư mini tại Hà Nội tuy đã qua được vài tháng nhưng vẫn chưa thể khiến mọi người hết bàng hoàng. Vụ cháy đã khiến cho biết bao người thiệt mạng. Chỉ vừa mới phút trước vẫn còn cười nói với nhau, vậy mà tới lúc sau đã cách biệt âm dương. Gia đình bị chia xa, những cuộc tình sắp có được hạnh phúc riêng của mình cũng chẳng thể tiến tới hạnh phúc trong mơ đã ao ước. Một khung cảnh thê lương, ảm đạm bao trùm lên khắp đất nước. Trời đất như cũng chia buồn với con người khi trong những ngày ấy mưa không ngớt.

Mọi người cùng nhau quyên góp, ủng hộ cho những nạn nhân còn sống sót sau vụ hỏa hoạn. Tuy chỉ là tấm chăn ấm, chiếc áo cũ nhưng là điều hết sức quý giá đối với những người đã mất hết tất cả. Những điều ấy trông thật nhỏ bé, nhưng lại sưởi ấm cho trái tim biết bao con người. Những trường học trên khắp địa bàn Hà Nội đã cùng nhau dành ra vài phút mặc niệm cho những nạn nhân xấu số đã không may qua đời. Có lẽ, đó chính là những niềm an ủi lớn nhất đối với những người ra đi, cũng như những người ở lại. Đau thương không thể nào xóa nhòa, thế nhưng chúng ta cũng phải tiếp tục đứng lên để bước tiếp. Bước tiếp chính là sự mạnh mẽ tạo nên cho chúng ta sức mạnh để tình người càng ngày càng được lan tỏa rộng hơn trong cuộc sống vội vàng ngày nay.

Vụ cháy thật sự đã khiến cho chúng ta thấy được tình người rực rỡ vượt qua cả những mất mát, khó khăn. Trong cuộc sống tấp nập, bộn bề như bây giờ vậy mà chúng ta vẫn không bao giờ quên đi ánh sáng lấp lánh của tình người.

Hoàng Thùy Phương
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question