image hoi dap
image hoi dap

Hướng dẫn mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng tả cây xoài

icon-time23/11/2023

Cây xoài là hình ảnh vô cùng thân thuộc và gắn bó sâu sắc với tuổi thơ mỗi con người. Sau đây, hãy cùng Topbee tham khảo tuyển tập Hướng dẫn mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng tả cây xoài nhé!


Hướng dẫn mở bài gián tiếp tả cây xoài

Mẫu số 1

"Ba năm mít mới đóng đài
Hoa thơm nở rộ, hoa xoài nở đua"

Cứ độ hè về, ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những cây xoài với một mùi hương thơm ngát. Hương thơm dịu dàng của quả xoài chín mọng như mở ra một không gian của vị ngọt, tươi mới. Hình ảnh cây xoài nhẹ nhàng đong đưa là một phần trong kí ức tuổi thơ trong sáng của em.

Mẫu số 2

Có lẽ mỗi chúng ta đều có kỉ niệm sâu sắc về một món ăn, loài cây, trái quả gắn liền với tuổi thơ của mình. Và em cũng vậy, hình ảnh dưới bóng cây xoài nơi góc vườn, không khí trở nên mát mẻ, âm thanh êm đềm như là tiếng ru của thiên nhiên đã khắc sâu vào tâm trí của em. Cây xoài quê hương là một người bạn cùng em trải qua những năm tháng của tuổi thơ. 

Mẫu số 3

Ba em có đam mê trồng cây, hoa và ông đã có một vườn hoa cho riêng mình. Ông ấy đã truyền lại ngọn lửa đam mê ấy cho em. Mỗi buổi chiều em đều cùng ba ra vườn chăm sóc cây và hoa. Khu vườn ấy đã gắn bó tha thiết đối với em, mỗi một cây, hoa đều có một câu chuyện và ý nghĩa sâu sắc. Cây xoài chính là loài cây đầu tiên em chăm sóc và nó đã gắn bó tha thiết trong hành trình trưởng thành của em.

Mẫu số 4

Khi nhắc đến kỉ niệm thời học trò, có lẽ mọi người đều nhớ đến bạn bè, thầy cô, trường lớp,… nhưng đối với em, hình ảnh cây xoài ở mái trường tiểu học là hình ảnh đầu tiên mà em nhớ đến khi nhắc đến chủ đề ấy. Hình bóng học sinh ngồi dưới bóng cây xoài ở một góc sân chăm chỉ đọc sách luôn gây ấn tượng sâu đậm với em.

Mẫu số 5

Mỗi dịp cuối xuân, khi nắng gió dịu dàng, thanh mát, hình bóng và hương thơm ngọt ngào của cây xoài lại hiện lên trong tâm trí em. Em rất yêu quý cây xoài, vì nó là nhân chứng chứng kiến mọi khoảnh khắc của em và gia đình và cũng là kỷ niệm sâu sắc mà bà đã để lại cho con cháu.

Hướng dẫn mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng tả cây xoài

Hướng dẫn kết bài mở rộng tả cây xoài

Mẫu số 1

Cây xoài không chỉ là nơi chúng ta tận hưởng hương vị ngọt ngào của trái, quả mà còn là nhân chứng của thời gian trôi qua. Những gốc cây xoài cổ thụ như những nhân chứng của những câu chuyện cuộc đời, của những bài học về cuộc sống là sự phát triển và trưởng thành không ngừng.

Mẫu số 2

Em rất yêu cây xoài quê hương em, em yêu cách nó lắng nghe những lời thầm kín của em. Cây xoài với vẻ ngoài thanh lịch, không chỉ đơn giản là một phần của cảnh đẹp tự nhiên, mà còn là món quà mà thiên nhiên đã ban tặng dành cho riêng em. Em hy vọng, dù phải trải qua bao nắng mưa, cây xoài vẫn mãi tươi đẹp và xanh tốt như thế.

Mẫu số 3

Cây xoài là một hình bóng đẹp đẽ luôn đọng lại sâu trong tâm hồn em. Nếu nó có thể lắng nghe và trò chuyện, lời đầu tiên em muốn gửi đến cây xoài chính là lời cảm ơn vì đã luôn bên cạnh lắng nghe và che chở em qua bao nắng mưa.

Mẫu số 4

Cây xoài đã cùng em đi qua bao kỉ niệm. Còn gì tuyệt hơn khi dưới bóng cây xoài xanh mướt bao quanh, hương thơm thoang thoảng, tiếng gió nhẹ nhàng, ta cùng những người bạn cùng chơi đùa, cùng cảm nhận hương thơm. Ở dưới bóng mát, yên tĩnh, đung đưa nhẹ nhàng của cây xoài, em như được hòa mình vào sự an yên và vẻ đẹp bất tận của thiên nhiên.

Mẫu số 5

Khi ngồi dưới bóng cây xoài, em như chìm trong một không gian thần tiên, nơi mà thời gian dường như trôi chậm lại. Cảm giác ấm áp, hương thơm dịu dàng, tất cả như hòa quyện vào nhau, tạo nên một bức tranh thiên nhiên như một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, đầy sắc màu.

Phùng Bảo Ngọc
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question