image hoi dap
image hoi dap

Hướng dẫn mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng tả cô giáo

icon-time10/1/2024

Thời học sinh cắp sách đến trường, chúng ta luôn coi những người thầy, người cô là những người cha, người mẹ thứ hai của mình. Hãy cùng Topbee Hướng dẫn mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng tả cô giáo 


Mở bài gián tiếp tả cô giáo

1. “Mẹ của em ở trường là cô giáo mến thương/ Cô yêu em vô hạn, dạy dỗ em ngày tháng/ Em yêu biết bao nhiêu mẹ của em ở trường/ Mẹ của em ở trường là cô giáo mến thương...” ( Bài hát Cô giáo). Cô giáo như người mẹ thứ hai của mỗi chúng ta

2. “Người lái đò đưa em tới tương lai/ Mặc sóng nước cứ miệt mài cuồng vẫy/ Tâm ngời sáng đánh thức người đứng dậy/ Gieo hạt mầm, tay cấy những ước mơ…” Mỗi lần đọc những lời thơ trong bài thơ Thắm mãi tình cô của tác giả Thanh Trang làm ta biết ơn người lái đò đã đưa em qua những khó gian, dạy cho ta những bài học cuộc sống vô cùng bổ ích. 

3. Có lẽ trong cuộc đời mỗi con người đều có những thầy cô giáo mà sẽ không bao giờ tìm thấy một người như họ. Họ là những người tận tâm tận tụy, hy sinh với nghề lúc nào cũng chỉ nghĩ đến những người học sinh yêu quý của mình. Tôi cũng có một giáo viên chủ nhiệm như thế và có lẽ trong suốt cuộc đời tôi sẽ không thể nào quên được cô.

4. Cha mẹ là người sinh ra chúng ta nhưng bên cạnh đó luôn có người cha mẹ thứ hai dạy cho em những tri thức, đó là thầy cô. Họ là những người chèo thuyền trở tri thức ta cập bến tương lai. Tôi có một người mẹ vô cùng tận tâm tận tụy với nghề trồng cây, ươm mầm cho tương lai tươi đẹp của tôi.

5. Cuộc đời của hoa đẹp nhất mùa xuân. Cuộc đời cách mạng đẹp nhất thời hòa bình đất nước. Cuộc đời thanh niên đẹp nhất lao động và cuộc đời con người đẹp nhất thời áo trắng. Thế thì cuộc đời áo trắng đẹp nhất cái gì? Cuộc đời áo trắng đẹp nhất tên gọi thầy cô. Thế là thầy cô là người mà học trò yêu mến nhất và cũng gần gũi nhất. Ai đã trải qua thời học trò thì chắc chắn phải có thầy có cô. Người tôi gọi là "cô giáo" là người mẹ thứ hai của tôi. Đó là cô giáo của tôi.

Hướng dẫn mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng tả cô giáo

Kết bài mở rộng về cô giáo

1. Khi ở nhà em luôn có bàn tay ấm áp của ba mẹ che chở, còn khi đến trường em luôn được bàn tay âm sấp của cô nắn dạy từng con chữ. Em thầm hứa với cô, em sẽ luôn cố gắng học tập chăm chỉ, rèn luyện đạo đức tốt để không phụ lòng thầy cô với những gì thầy cô đã dạy em 

2. Nếu ai đó hỏi em: “Em yêu quý thầy cô nào nhất?” , chắc chắn em sẽ trả lời đó là cô. Cô là một người luôn yêu thương học sinh như con ruột của mình, luôn nhiệt huyết cống hiến với nghề. Em vô cùng tự hào và biết ơn cô.

3. ”Cám ơn người đã lái đò hay!/ Ơn này trò mãi ghi trong dạ.../ Người đã giúp con vượt đắng cay! Lời bài thơ “Không Đề” của tác giả Nguyễn Trung Dũng như những lời cảm ơn, biết ơn vô cùng tới người cô kính yêu của mình.

4. Người cô giáo là người mà em yêu thương và quý trọng hơn bất cứ ai khác. Người ta thường nói: "Khi ở nhà, mẹ cũng là người cô giáo, mang đến sự hướng dẫn ân cần/Và khi đến trường, cô giáo trở thành mẹ hiền, truyền đạt tri thức và tình yêu thương..." Câu nói ấy vô cùng chính xác, vì hình ảnh người cô giáo đáng yêu vẫn rõ ràng và khắc sâu trong trái tim em. Mỗi khi nhìn thấy ánh mắt nhẹ nhàng và nụ cười ấm áp của cô, em cảm nhận được tình thương và sự quan tâm vô điều kiện từ người mẹ thứ hai trong cuộc đời em.

5. Cứ mỗi chuyến đò qua sông, người lái đò lại quay trở lại, tiếp tục những chuyến hành trình đưa đò với những hành khách khác của mình. Cũng giống như cô giáo tôi vậy, cô đã đưa bao lứa học trò qua sông, hoàn thành nhiệm vụ, trọng trách của một nhà giáo. Tôi rất yêu quý cô giáo của tôi. Tôi sẽ luôn cố gắng học tập thật tốt để khiến cô có thể tự hào.

Quan Diễm Quỳnh
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question