image hoi dap
image hoi dap

Hướng dẫn mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng tả công viên

icon-time25/11/2023

Công viên không chỉ là một địa điểm giải trí, mà còn là nguồn cảm hứng và chủ đề vô tận cho những người tìm kiếm sự yên bình và đẹp đẽ trong cuộc sống hối hả. Sau đây, hãy cùng Topbee tham khảo tuyển tập Hướng dẫn mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng tả công viên nhé!


Hướng dẫn mở bài gián tiếp tả công viên

Hướng dẫn mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng tả công viên

Mẫu số 1
Trong một buổi chiều êm đềm, tia nắng vàng óng trải nhẹ qua tán cây, còn gì tuyệt hơn khi ta được tận hưởng không khí bình yên, êm ả ở công viên. Tiếng rì rào của lá cây và hương thơm nhẹ nhàng từ hoa cỏ tạo nên một không khí thanh bình, làm cho mỗi người đến đây như được cuốn hút vào một thế giới riêng, tránh khỏi những ồn ào, hối hả cuộc sống thường ngày.
Mẫu số 2
Sau khi kết thúc một ngày hay một tuần học tập và làm việc mệt mỏi, em thường cùng bạn bè hay gia đình dạo chơi ở công viên, cùng tận hưởng những giây phút yên bình và hạnh phúc. Công viên là nơi em có thể cảm nhận được sự hòa hợp một cách tinh tế giữa thiên nhiên và cuộc sống đô thị vội vã. Công viên không chỉ là nơi để giải trí, mà còn là hành trình tìm kiếm sự thanh thản, nơi mà mỗi phút giây trôi qua là một trải nghiệm đẹp và ý nghĩa.
Mẫu số 3
Sống ở thành thị đông đúc, tập nập, có lẽ mỗi chúng ta đều từng muốn được cảm nhận khoảng khắc yên bình, trong sáng. Công viên chính là một khoảng dừng chân tuyệt vời giữa cuộc sống hối hả ấy. Không khí trong lành, thoáng mát cùng những hương thơm từ những bông hoa nhỏ rải rác khiến mọi sự sống dường như được hồi sinh ở nơi thanh bình, tinh tế này.
Mẫu số 4
Trong cuộc sống hiện đại hóa, mọi người trở nên chìm đắm vào công nghệ mà dần ít kết nối với thiên nhiên, nhưng đối với em, công viên chính là một nơi, một không gian vô cùng quan trọng. Mỗi khi bắt gặp hình ảnh công viên rực rỡ, nhộn nhịp, em lại nhớ đến tuổi thơ trong sáng cùng gia đình và bạn bè ở nơi thanh bình ấy. Công viên là một phần của thanh xuân tươi đẹp của em!
Mẫu số 5
Có một không gian xanh tươi, yên bình giữa lòng thành phố tập nập, vội vã chính là công viên. Mỗi bước chân ta bước vào công viên không chỉ là việc khám phá một không gian, mà còn là hành trình kết nối với thiên nhiên, bỏ qua hết những âu lo cuộc sống ngoài kia.


Hướng dẫn kết bài mở rộng tả công viên

Hướng dẫn mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng tả công viên

Mẫu số 1

Dưới ánh nắng mặt trời len lỏi qua hàng cây xanh mát, công viên mở ra như một trang sách khám phá, nơi tất cả những điều tuyệt vời của thiên nhiên và cuộc sống hòa mình vào một bức tranh sinh động. Những đám cây to lớn, cùng những tán lá bóng mát đã tạo nên một không gian tự nhiên, như mời gọi mọi người vào một câu chuyện cổ tích thơ mộng.

Mẫu số 2

Khi một ngày dài dần kết thúc, khi bình minh nhấn chìm hoàng hôn, công viên vẫn giữ lại một vẻ đẹp lãng mạn và gần gũi. Những ánh đèn dần lấp lóa sáng lên, làm nổi bật nét đẹp của không gian thơ mộng này, mời gọi những người đến thăm để trải nghiệm một phần nhỏ của thiên nhiên, một nơi lý tưởng để thư giãn, ngắm nhìn và tận hưởng không khí trong lành.

Mẫu số 3

Em rất yêu cảm giác thoải mái và yên bình khi ở công viên, thật tuyệt vời khi được đắm chìm trong không khí trong lành, mát mẻ và được nhìn ngắm khung cảnh yên bình ấy. Để giữ gìn vẻ đẹp ấy, mỗi chúng ta cần có ý thức bảo vệ và hãy luôn chăm sóc môi trường ấy xanh – sạch – đẹp nhé!

Mẫu số 4

Khi mọi người đang phải vội vã, tất bật vì cuộc sống mưu sinh, thì giữa lòng thành phố nhộn nhịp ấy vẫn luôn có một không gian công viên thanh bình, tươi mát luôn chờ đợi ta đến và cảm nhận. Những thảm cỏ mềm mại, những bóng cây thoáng mát, những tiếng ca từ các loài chim, những hương thơm ngọt ngào như đang mời gọi mọi người dừng lại, thả mình vào làn không khí trong lành, tinh khôi.

Mẫu số 5

Công viên là nơi tạo nên tuổi thơ của em, là bức tranh thiên nhiên tuyệt vời luôn đọng lại sâu trong tâm hồn em. Trong cuộc sống công nghệ phát triển mạnh mẽ, em cảm thấy rất may mắn vì tuổi thơ được chơi đùa, hạnh phúc bên những người bạn, gia đình ở công viên thanh bình, thoáng mát. Em hy vọng mỗi bạn trẻ hãy kết nối và cảm nhận thế giới xung quanh cùng gia đình, bạn bè nhiều hơn, không nên chỉ chăm chú vào mạng xã hội đầy rẫy sự nguy hiểm và xấu xa.

Phùng Bảo Ngọc
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question