image hoi dap
image hoi dap

Kể lại chuyến đi thăm trại trẻ mồ côi

icon-time9/1/2024

Kể lại chuyến đi thăm trại trẻ mồ côi - Mẫu số 1

      Có ý kiến cho rằng: “Hãy ngắm nhìn thế giới. Điều đó tuyệt vời hơn bất cứ giấc mơ nào”. Quả thật, mỗi khi được ngắm nhìn thế giới đều để lại trải nghiệm đáng nhớ. Chuyến đi thăm trẻ mồ côi không chỉ là một hoạt động làm từ thiện mà còn cho tôi một trải nghiệm sâu sắc và ý nghĩa.

Kể lại chuyến đi thăm trại trẻ mồ côi (ảnh 1)

      Hoạt động này được trường tổ chức nhân dịp lễ giáng sinh và chào mừng năm mới. Một hoạt động vô cùng thiết thực được sự ủng hộ từ nhiều ban ngành, toàn thể nhất là giáo viên, học sinh tham gia. Chúng tôi di chuyển trên xe khách khoảng hơn 1 giờ đồng hồ, từ trung tâm thành phố đến thị xã Sơn Tây. Địa điểm có tên gọi là Trung tâm bảo trợ xã hội Việt Nam, nơi mà những trẻ em bị mồ côi đang phải chịu nhiều thiệt thòi lớn so với những đứa trẻ khác. Chúng tôi chuẩn bị rất nhiều món quà bên trong là sách, vở, quần áo,..Được sự kêu gọi chung tay: “Người có gì tặng nấy” nên cũng như tôi và các bạn đều có món quà gửi đến các bạn nơi đây. Dù món quà nhiều hay ít giá trị, nhưng vật chất về tinh thần vẫn luôn là một phần cao quý giữa người và người. Sự đồng cảm, thấu hiểu từ những trò chơi, hoạt động với nhau đã tạo cho chúng tôi sự gắn kết và thân thuộc. Tôi được chứng kiến những trẻ em dù mặt lúc nào cũng vui vẻ nhưng luôn ẩn chứa một nỗi buồn khó tả. Tôi bắt gặp một bé gái với mái tóc xinh xinh, bé khoảng chừng 7 tuổi. Cô bé đang ngồi vẽ một bức tranh về những cô y tá. Tôi đoán ra đó là điều mà cô bé luôn ước ao. Tiến lại gần hỏi cô bé: “Bé ăn cơm chưa”? Bé trả lời rất ngoan ngoãn nhưng sau đó tôi hỏi câu thứ hai: “Thế bé có ước mơ làm bác sĩ đúng không? Thì bé lại cúi mặt lặng lẽ, không nói nên lời. Nhưng sau khi được tôi nói chuyện nhẹ nhàng thì bé đã dám mở lòng và nói chuyện với tôi. Bé nói: “ Em muốn làm bác sĩ để trên thế giới này không ai có bệnh tật nữa”. Đến đây, lòng tôi bắt đầu nghẹn lại. Tôi cảm thấy nể em vì em còn nhỏ mà hiểu chuyện đến vô cùng, biết dám ước mơ, dù ước mơ bây giờ đối với bé là xa xỉ. Tôi tin rằng, một ngày kia bé sẽ thực hiện được ước mơ của mình. Giao lưu với những đứa trẻ này tôi có thể mở mang tâm hồn, thấy rõ giá trị của sự chia sẻ và tình thương. Tôi cùng các em học, cùng các em chơi. Dù thơi gian không ngắn cũng không dài nhưng cũng đủ để tôi cảm nhận sự chân thành của các bạn nhỏ nơi đây. Tôi cảm thấy mình thật may mắn khi có đủ tình yêu thương từ gia đình mình, được có những thứ mình muốn mà những đứa trẻ này luôn phải chịu thiệt thòi. 

      Chuyến đi thăm trại trẻ mồ côi có thể là một trải nghiệm truyền cảm hứng, giúp bạn trân trọng hơn những điều nhỏ bé trong cuộc sống. Việc chia sẻ tình thương và sự chân thành có thể làm cho tâm hồn bạn trở nên giàu có hơn.


Kể lại chuyến đi thăm trại trẻ mồ côi - Mẫu số 2

      Chuyến đi gần đây nhất làm tôi nhớ mãi không quên là chuyến đi thăm trại trẻ mồ côi. Chuyến đi thăm trại trẻ mồ côi là một hoạt động ý nghĩa và đáng khen ngợi.

Kể lại chuyến đi thăm trại trẻ mồ côi (ảnh 2)

      Tôi vẫn còn nhớ ngày hôm đó. Khi tôi và mọi người đến thăm ở đây, chúng tôi đi từ trung tâm thành phố lên thị xã Sơn Tây, nơi có trung tâm mà những đứa trẻ sống ở đây. Khi tôi thăm trại trẻ mồ côi, tôi đã dành thời gian nói chuyện với những đứa trẻ bằng tất cả tình yêu thương với những đứa trẻ không may mắn. Tôi và các bạn mang rất nhiều món quà đến. Từ quyển sách, quần áo,.. kể cả những mấy đồng tiền lẻ được tôi tiết kiệm hằng ngày, tôi đều rặng cho các bạn. Tuy là một phần quà nhỏ bé nhưng đó là tất cả tấm lòng mà tôi cũng như các bạn nhỏ gửi đến. Ngoài việc mang lại niềm vui và sự ủng hộ cho các em, chuyến đi còn giúp tôi hiểu rõ hơn về hoàn cảnh khó khăn mà những đứa trẻ mồ côi đang phải đối mặt. Khi thăm trại trẻ mồ côi, tôi có thể tham gia vào các hoạt động như chơi cùng những đứa trẻ, dạy họ các kỹ năng sống cần thiết, tổ chức các hoạt động giáo dục và vui chơi. Chuyến đi thăm trại trẻ mồ côi không chỉ mang lại niềm vui cho các em nhỏ, mà còn giúp tôi nhận ra tầm quan trọng của chia sẻ và giúp đỡ những người khó khăn. Đồng thời, nó cũng là cơ hội để tôi trải nghiệm và học hỏi từ những câu chuyện và trải nghiệm của những đứa trẻ mồ côi, từ đó khám phá thêm về giá trị của sự yêu thương và sự đồng cảm. Chuyến đi có thể giúp tăng cường nhận thức xã hội, khi bạn được tiếp xúc với những thách thức và nhu cầu của những người trong tình trạng khó khăn. Việc hiểu rõ về đời sống của trẻ mồ côi có thể thúc đẩy ý thức cộng đồng và trách nhiệm xã hội.

      Trên tất cả, chuyến đi thăm trẻ mồ côi không chỉ là việc giúp đỡ về vật chất mà còn là cơ hội để xây dựng và chia sẻ những giá trị tốt đẹp trong xã hội.

Hoàng Thảo
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question