image hoi dap
image hoi dap

Kể lại hoạt động cải tạo môi trường xanh em đã tham gia

icon-time21/9/2023

Thiên nhiên là cái nôi cho sự sống, có thiên nhiên thì sự sống mới sinh ra và phát triển. Để thiên nhiên ngày ngày phát triển được chúng ta phải chung tay giữ gìn mội trường xanh. Hãy cùng Topbee Kể lại hoạt động cải tạo môi trường xanh em đã tham gia nhé! 


Dàn Ý Kể lại hoạt động cải tạo môi trường xanh em đã tham gia 

a. Mở bài: 

- Giới thiệu về hoạt động cải tạo môi trường xanh mà em tham gia.

b. Thân bài: 

- Lí do mà em tham gia hoạt động.

- Trình tự công việc theo diễn biến thời gian hoặc không gian. 

- Có hoạt động nổi bật nào hiện lên trong lúc diễn ra hoạt động không? 

- Cảm nhận của em sau khi tham gia vào hoạt động cải tạo môi trường xanh. 

- Bài học mà em rút ra sau khi tham gia vào hoạt động. 

c. Kết bài: 

- Nêu lên cảm xúc của em về hoạt động, cũng như kêu gọi mọi người cùng chung tay để tham gia, góp sức tạo nên môi trường xanh

Kể lại hoạt động cải tạo môi trường xanh em đã tham gia

Viết bài văn Kể lại hoạt động cải tạo môi trường xanh em đã tham gia 

Vào tuần lễ cộng đồng vì môi trường, khu dân cư của em đã tổ chức hoạt động trồng hoa làm đẹp cho đường đi hai bên đường. Em cũng đã đăng kí tham gia vào hoạt động ý nghĩa đó. Buổi sáng chủ nhật tuy còn rất sớm thế nhưng mọi người đều hồ hởi có mặt. Mỗi người tự mình mang theo một dụng cụ: người thì mang cuốc, xẻng, người thì mang chổi, hót rác, còn có người thì lại mang tới các loại hoa vô cùng rực rỡ sắc màu. Em cùng những bạn trẻ trong khu được phân công công việc dọn rác trên khu đất trồng hoa. Chúng em vừa làm vừa cười đùa khiến không khí càng thêm phần náo nhiệt. Công việc tuy mệt nhưng ai nấy đều hăng hái làm việc. Mỗi người một việc, luôn chân luôn tay. Chẳng mấy chốc mà công việc mỗi nhóm được giao cho đã hoàn thành nhanh chóng.Cảnh vật như được thay đổi đến mức không thể nhận ra. Hai bên đường bê tông khô cằn, nóng bức lúc đầu như đã được khoác lên mình một diện mạo mới. Trăm loại hoa đua nhau khoe sắc, ong bướm cũng vì vậy mà kéo nhau tới đùa vui trong không gian. Các bác tổ trưởng còn chu đáo chuẩn bị nước cho mọi người sau khi hoàn thành công việc khiến ai cũng vui vẻ tươi cười. Rồi mọi người đều cùng nhau ngồi xuống nghỉ ngơi, ăn bánh uống nước, nói chuyện với nhau đến tận khi trời đã tối hẳn. Em cũng cảm thấy trong lòng mình như có gì đó lâng lâng. Có lẽ, công việc tuy mệt mỏi về thể lực nhưng lại mang lại cho chúng ta sự cải thiện về tâm hồn mình. Không chỉ là một hoạt động để làm đẹp môi trường, tạo ra một môi trường sống xanh- sạch- đẹp mà còn làm sạch tâm trí chúng ta. Khi sống ở môi trường như vậy, tâm hồn ta cũng như được tưới tắm, làm đẹp theo từng ngày. Những hoạt động như này còn có ý nghĩa rất lớn để dạy mọi người về ý thức bảo vệ và làm đẹp thêm về môi trường sống xung quanh cùng. Môi trường sống xanh cũng chính là cơ thể chúng ta được sống “xanh”, sống khỏe mạnh hơn nữa.

 --------------------------------------

Trên đây là bài Kể lại hoạt động cải tạo môi trường xanh em đã tham gia. Hi vọng bài viết trên của Topbee sẽ giúp ích cho các em trong quá trình học tập. Chúc các em học tốt môn văn!

 

Hoàng Thùy Phương
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question