image hoi dap
image hoi dap

Kể lại một câu chuyện có nhân vật chính là trẻ em lớp 4 ngắn gọn

icon-time25/10/2023

Câu chuyện về những nhân vật tuy nhỏ bé nhưng lại mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, để lại một bài học đắt giá cho các bạn đọc giả. Sau đây, hãy cùng Topbee đến với bài viết Kể lại một câu chuyện có nhân vật chính là trẻ em lớp 4 ngắn gọn nhé.


Lập dàn ý Kể lại một câu chuyện có nhân vật chính là trẻ em lớp 4 ngắn gọn

* Mở bài: Giới thiệu về nhân vật trong truyện mà em sắp kể: “Công chúa và người kể chuyện”, “Anh em sinh đôi”,…

* Thân bài: 

- Sơ lược nội dung câu chuyện: 

 + Theo trình tự thời gian, sự kiện, diễn biến chính cũng như cảm xúc của nhân vật trong câu chuyện (Kể sát với nội dung, không thể thêm bớt đến nội dung chính vì nó sẽ ảnh hưởng đến cốt truyện gốc cũng như ảnh hưởng đến người đọc)

* Kết bài: Khái quát lại nội dung, ý nghĩa của câu chuyện, đem đến cho bài học quý giá cho em. 


Kể lại một câu chuyện có nhân vật chính là trẻ em lớp 4 ngắn gọn - Mẫu 1

Những nhân vật trẻ em trong các câu chuyện, đều có ngoại hình, tính cách, tình huống truyện khác nhau, nhưng lại giúp cho em tích lũy được những bài học kinh nghiệm đắt giá nhất. Và câu chuyện khiến em cảm thấy hào hứng và thích thú nhất mọi khi đọc lại là truyện “Công chúa và người dẫn chuyện”.

Nhân vật chính trong truyện là cô bé Giét-xi, một bạn học cùng tuổi với em. Câu chuyện bắt đầu với khung cảnh lớp học sau bữa ăn trưa, cô giáo đến lớp và thông báo rằng sắp tới lớp sẽ tham gia diễn một vở kịch và người được đóng vai công chúa - nhân vật chính trong vở kịch là Giét-xi. Điều đó khiến cho các bạn học xung quanh phải trầm trồ ngưỡng mộ, Giét-xi cũng vui vẻ lắm lấy làm tự hào. Vì vậy khi trở về nhà, Giét-xi liền hào hứng, kể lại với mẹ câu chuyện mình được chọn đóng vai công chúa, mẹ cô bé cũng vui lây, thế nên cả một tuần đều giúp cô bé Giét-xi siêng năng học thuộc lời thoại cho buổi diễn thử sắp tới. Nhưng đến hôm lên sân khấu, mọi chuyện lại không được như ý, Giét-xi đã quên mọi lời thoại đã tập trước đó. Điều đó khiến cho cô chủ nhiệm có chút khó xử, hỏi Giét-xi có đồng ý nhường vai chính cho bạn khác để trở thành vai dẫn chuyện cho vở kịch không. Mặc dù không muốn nhưng cô bé vẫn phải đồng ý vì không thể để sự ích kỉ của bản thân ảnh hưởng đến mọi người. 

Thấy con gái mình buồn bã vì mọi công sức tập luyện đều đổ bể, mẹ liền tìm cách để con gái thoát khỏi nỗi buồn bằng cách rủ Giét-xi ra vườn hoa nhổ cỏ. Khu vườn đúng lúc này đang bước vào mùa xuân nên ngoài cây hoa hồng leo rực rỡ, còn có rất nhiều cây hoa dại xinh đẹp khác. Nếu như cây hoa hồng leo là nhân vật chính của khu vườn, thì những cây hoa dại chính là các nhân vật phụ đắp nặn cho vẻ đẹp của hoa hồng và khu vườn. Vừa tới vườn mẹ Giét-xi đã nói với cô bé rằng hãy nhổ hết toàn bộ cỏ và hoa dại đi, chỉ để lại những cây hoa hồng leo mà thôi vừa nói mẹ Giét-xi vừa định nhổ đi cây bồ công anh nhưng bị cô bé ngăn cản lại. Giét-xi thấy loài hoa nào cũng đẹp hết và chúng xứng đáng được sống tiếp thay vì bị nhổ đi. Khi nghe cô bé nói như vậy, mẹ mỉm cười dịu dàng, mẹ chỉ muốn dựa vào việc nhổ hoa cỏ dại để nói với Giét-xi rằng nếu cô bé không được đóng vai nhân vật công chúa xinh đẹo nữa thì cũng không sao cả, bất kể nhật vật khác dù có ít lời thoại, đất diễn thì cũng chính là một phần của vở kịch, làm cho vở kịch hoàn mĩ hơn, nếu thiếu đi dù chỉ là một nhân vật phụ bé tẹo thôi thì cũng khiến cho vở kịch không thể hoàn hảo được nữa. Do đó không cần phải quá buồn hay nặng lòng xấu hồ vì phải trình diễn nhân vật phụ cả. Hiểu được lời nói của mẹ, cô bé Giét-xi thông minh liền trở nên vui vẻ và tiếp tục chuẩn bị cho vai diễn người kể chuyện thật tốt.

Qua câu chuyện công chúa và người dẫn chuyện, cùng bài học của người mẹ dành cho cô con gái Giét-xi, em nhận ra được một điều ai trong chúng ta cũng đều mang một giá trị, vai trò quý giá và không thể thiếu.

Kể lại một câu chuyện có nhân vật chính là trẻ em lớp 4 ngắn gọn

Kể lại một câu chuyện có nhân vật chính là trẻ em lớp 4 ngắn gọn - Mẫu 2

Sau khi em đọc được truyện “Anh em sinh đôi” về hai nhân vật chính Long và Khánh em cảm thấy bản thân mình đã nhận ra được một điều mới mẻ trong cuộc sống. Khi mà không phải bất kì anh chị em sinh đôi nào cũng đều giống nhau hoàn toàn cũng như tất cả mọi người đều có nét và tình cách khác biệt nhau.

Câu chuyện kể về Long và Khánh, Long là em trai và Khánh là anh. Khi còn nhỏ mọi người thường nhận nhầm cả hai anh em, điều đó cũng khiến Long cảm thấy rất vui vẻ hào hứng. Nhưng dần dần điều đó lại khiến Longn trở nên khó chịu, không còn muốn mọi người nhận nhầm thành anh Khánh, nên mỗi lần bị gọi nhầm cậu đều sửng sốt, tức giận phủ nhận. Long cố gắng làm mọi thứ khác anh mình, từ cách nói, dáng đi đến trang phục, kiểu tóc, còn anh cậu thì lại chẳng bận tâm đến chuyện đó và vẫn sinh hoạt như bình thường. Cho đến hôm tham gia hội thao của trường, Long lấy làm lo lắng khi mà phải mặc trang phục và đội mũ giống hết nhau, cậu sợ trong lúc thi đấu các bạn lại cổ vũ gọi nhầm tên cậu với anh. Song sự thật lại khiến cậu rất ngạc nhiên và sững sờ, mọi người cổ vũ gọi tên cậu thật nhiệt tình mà không chút nhầm lẫn, cả khi Long bị Khánh dẫn trước hay kéo co Long bị ngã và cần có Khánh giúp sức thay thế. Đến khi hội thao kết thúc, trên đường về nhà cùng những người bạn Long mới hỏi tại sao mọi người có thể phân biệt được hai anh em, các bạn nói ra sự khác biệt của cả hai khi mà Khánh hay cười và nhanh nhảu, còn Long thì có phần nghiêm túc, chậm rãi hơn. Dù cho khi nhìn ở phía xa rất khó để phân biệt nhưng khi tiếp xúc rồi liền có thể thấy được tính cách khác biệt của cả hai. 

Từ hoàn cảnh câu chuyện của cả hai nhân vật chính, em thấy được bản thân mình là duy nhất, dù cho ngoại hình có giống ai đi chăng nữa nhưng tính cách, hành động sẽ không giống bất kì một ai. Chiếm lĩnh một vĩ thế đặc biệt và không ai có thể sao chép được. 

 

Hoàng Như Quỳnh
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question