image hoi dap
image hoi dap

Kể một câu chuyện mà em chứng kiến hoặc trải qua đã làm thay đổi bản thân em theo hướng tích cực

icon-time2/1/2024

Những câu chuyện xung quanh luôn đặc biệt và sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến mỗi người, giúp họ thay đổi thế giới quan và suy nghĩ của riêng mình. Sau đay, mời các em cùng Topbee tìm hiểu bài viết kể một câu chuyện mà em chứng kiến hoặc trải qua đã làm thay đổi bản thân em theo hướng tích cực


Dàn ý kể một câu chuyện mà em chứng kiến hoặc trải qua đã làm thay đổi bản thân em theo hướng tích cực

1. Mở bài:

- Giới thiệu khái quát về sự kiện mà bản thân em đã trải qua hay chứng kiến mà có ảnh hưởng đến em

- Sự kiện đó đã giúp em thay đổi như thế nào?

2. Thân bài:

- Tích cực là gì? Thay đổi theo hướng tích cực có nghĩa là như thế nào?

- Em đã trải qua hay chứng kiến sự kiện gì? Hãy kể về nó.

- Thời gian và địa điểm sự việc diễn ra như thế nào và ở đâu?

- Trong câu chuyện có những nhân vật nào và sự việc gì đã diễn ra?

- Sự việc đó diễn ra và có ảnh hưởng đến chính bản thân em như thế nào? Em đã có cảm nhận gì khi chứng kiến/ trải qua sự kiện ấy. 

- Sự kiện ấy đã giúp bản thân em trở nên tích cực như thế nào (Em nhìn cuộc đời bằng ánh mắt tích cực, luôn lạc quan, yêu đời, vui vẻ, biết trân trọng những thành quả, đối nhân xử thế hợp lý…)

- Bày tỏ quan điểm của em đối với sự kiện ấy (Trân trọng, biết ơn, hạnh phúc khi bản thân may mắn được trải qua/ chứng kiến sự kiện ấy)

3. Kết bài:

- Khẳng định lại tầm quan trọng và ý nghĩa đặc biệt mà sự việc đã diễn ra và tác động đến chính bản thân em

- Nêu những suy nghĩ của em khi trải qua sự việc trên

Kể một câu chuyện mà em chứng kiến hoặc trải qua đã làm thay đổi bản thân em theo hướng tích cực

Kể một câu chuyện mà em chứng kiến hoặc trải qua đã làm thay đổi bản thân em theo hướng tích cực – Mẫu 1

Ai trong đời cũng phải trải qua rất nhiều sự kiện và bài học đáng nhớ khiến bản thân không thể nào quên, và bản thân tôi cũng vậy. Thế nhưng những bài học đó vô cùng đáng quý vì nó đã giúp bản thân tôi nhìn cuộc đời một cách tích cực và hạnh phúc hơn rất nhiều.

Từ nhỏ, tôi đã là một cậu bé yêu thích thể thao và đá bóng, hằng tuần tôi đều tham gia câu lạc bộ đá bóng ở trường. Đối với tôi, đá bóng không chỉ đơn thuần là việc rèn luyện sức khỏe, sự dẻo dai mà đó còn là người bạn vô cùng thân thiết với tôi. Tôi đăng kí tham gia vào một cuộc thi đá bóng vào cuối tháng, trong suốt một tháng ấy, tôi ra sức học tập và rèn luyện sức khỏe để có thể thi đấu tốt nhất nhưng một chuyện không may đã xảy ra, tôi bị trượt chân và té, điều đó làm cho chân của tôi bị gãy.

Tôi đã rất buồn vì bản thân không thể tham gia vào cuộc thi bóng đá vì chính sự bất cẩn của mình. Trong một lần đi chơi với các bạn cùng lớp, vì mải chơi mà tôi đã không chú ý đến vũng nước lớn dưới chân, sau đó tôi đã trượt chân té ngã. Ban đầu, tôi chỉ nghĩ mình bị bong gân bình thường thế nhưng bác sĩ đã dặn tôi phải nghỉ ngơi và không tham gia đá bóng trong suốt một năm để chân có thể cải thiện và trở lại bình thường.

Ban đầu, tôi đã oán trách và giận dữ rất nhiều khi mọi chuyện đã không diễn ra đúng với những gì mình mong muốn. Tôi đã nhìn mọi việc với ánh nhìn vô cùng tiêu cực, tôi chỉ mãi tập trung đến cái chân đau của riêng mình. Trong suốt hai tháng dưỡng bệnh, tôi đã nhận ra bản thân mình có thể nhìn sự việc trên dưới góc nhìn tích cực hơn. Khi tôi bị thương, tôi nhận ra ba mẹ và bạn bè, người thân của tôi luôn yêu thương và ủng hộ mình, tôi dành thời gian cho bản thân mình nhiều hơn khi thường nghe nhạc và đọc sách vào cuối tuần.

Từ đó, tôi nhận ra khi bất cứ sự việc nào diễn ra thì cũng đều có lý do riêng của nó, nếu cứ mãi nhìn vào mặt tiêu cực của vấn đề thì ta sẽ cảm thấy rất mệt nhọc và bức bối, thay vào đó hãy cố gắng hết mình, nhìn những sự việc xảy ra theo hướng tích cực, cảm nhận những điều đặc biệt trong đó thì ta sẽ trở nên tốt hơn từng ngày.

Sự việc trên đã rèn luyện cho tôi khả năng cảm nhận, quan sát và phân tích những điều xảy ra trong cuộc đời mình, tôi không còn trách bản thân mình nữa mà luôn nhìn mọi việc dưới góc nhìn tích cực, đó chính là thay đổi lớn nhất và giúp tôi trưởng thành hơn rất nhiều.


Kể một câu chuyện mà em chứng kiến hoặc trải qua đã làm thay đổi bản thân em theo hướng tích cực – Mẫu 2

Kể một câu chuyện mà em chứng kiến hoặc trải qua đã làm thay đổi bản thân em theo hướng tích cực

Những sự việc xảy ra trong cuộc đời của mỗi người sẽ ít nhiều tác động tới nhận thức và ý nghĩa cuộc sống mỗi người. Tôi rất may mắn khi nhà trường tổ chức cho lớp tôi tham gia tình nguyện tại “Làng trẻ khuyết tật” ở địa phương mình, nó đã giúp tôi thay đổi rất nhiều.

Khi tham gia tình nguyện tại nơi đây, tôi đã có cơ hội gặp rất nhiều đứa trẻ đặc biệt, họ không may mắn khi bản thân sinh ra có những khiếm khuyết trên cơ thể hay trong bộ não, thế nhưng họ lại vô cùng đặc biệt, sự khác biệt ấy đã tạo nên nét riêng biệt cho những đứa trẻ nơi đây.

Dù sinh ra trong hoành cảnh khó khăn như thế nhưng họ lại rất yêu và trân trọng cuộc sống, luôn nhìn đời bằng đôi mắt tích cực và đặc biệt hơn cả, hi vọng sống luôn rực lửa và cháy bỏng trong trái tim của những đứa trẻ nơi đây. Tôi đã trò chuyện và nhận ra những ước mơ vô cùng đáng quý của chúng, có đứa trẻ bị căn bệnh đao mong muốn bản thân trở thành bác sĩ, có những đứa trẻ bị ung thư nhưng muốn trở thành cảnh sát để bảo vệ Tổ quốc thân yêu,…

Như vậy, có thể thấy được rằng dù trong bất kì hoàn cảnh và điều kiện như thế nào thì những đứa trẻ này cũng chưa từng bỏ cuộc, điều này đã truyền thêm động lực rất nhiều cho tôi. Là một người có cuộc sống đầy đủ nhưng thỉnh thoảng tôi vẫn cảm thấy chán nản, mất đi động lực sống hay không có ước mơ cho riêng mình. Thế nhưng, sau khi tham gia tình nguyện ở đây, những quan niệm và suy nghĩ của những bạn trẻ nơi đây đã có tác động vô cùng tích cực đến tôi và tôi cảm thấy vô cùng biết ơn vì điều đó.

Phạm Kim Chi
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question